วิเคราะห์สถานการณ์


จะนำเอาเหตุการณ์ความรุณแรงในครั้งนี้ ไปเป็นข้ออ้าง
          จากการวิเคราะห์ส่วนตัว ต่อกรณีที่แกนนำพวกม็อบจังไรทั้ง 4 หรือ 6 คน ได้ขึ้นเวทีปราศรัยอย่างไม่เกรงกลัวต่อการละเมิดอำนาจศาล และไม่มีความเกรงกลัวต่อการที่ศาลจะมีคำสั่งในการเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวผมมองว่าเป็นเรื่องที่มีนัย ที่จงใจจะก่อความรุนแรงให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง อย่างถึงขั้นแตกหักอย่างแน่นอนอีกทั้งยังเชื่อว่า วันศุกร์นี้ พวกแกนนำทั้ง 4 หรือ 6 คนจะไม่ไปฟังคำสั่งศาลอย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่นำหมายจับตัว เดินทางไปจับตัวแกนนำม็อบทั้ง 4 ถึง 6 คน ที่สนามหลวง ท่ามกลางพวกม็อบจังไรนับหมื่นแสน ที่พร้อมจะก่อการจลาจลหรือยั่วยุสร้างความรุนแรงในขั้นแตกหัก จนไม่สามารถที่จะลงประชามติในวันที่ 19 ส.ค.นี้ได้ เพื่อล้มประชามติการรับ รธน.นั่นเอง อีกทั้งวานนี้ ศาลยังได้ออกหมายจับทั้งทักษิณและเมียซึ่งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ที่ยังหวังว่าจะนำเอาเหตุการณ์ความรุณแรงในครั้งนี้ ไปเป็นข้ออ้างในการทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองอย่างแน่นอนซึ่งผมเชื่อว่าแผนนี้ เป็นแผนยิงทีเดียวแต่ได้นกสองตัว เป็นเดิมพันที่สูงมาก อย่างชนิดที่เรียกว่าสู้แบบเทหมดหน้าตัก
          ดังนั้น หากวันฟังคำสั่งศาล แกนนำทั้ง 4 หรือ 6 คนไม่ยอมเดินทางไปศาล ก็แสดงว่าเรื่องที่ผมคาดการณ์นี้ไม่ผิด ซึ่งจะเป็นการดีต่อการลงประชามติครั้งนี้ด้วยเนื่องจากพวกม็อบจังไรพวกนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นม็อบรับจ้างอีกทั้งยังเป็นกลุ่มคนที่พร้อมจะลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น จึงควรจะให้พวกเขามารวมกันที่ท้องสนามหลวงไม่ต้องให้เขาไปลงประชามติคว่ำ รธน.นะดีแล้วครับ
หมายเลขบันทึก: 119957เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท