สื่อมัลติมีเดีย


เริ่มต้นทำทำสื่อมัลติมีเดียอย่างไรดี???

...ดิฉันมีความสนใจการทำสื่อมัลติมีเดีย  แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี  เพราะพอจะมีความรู้ในด้านการใช้โปรแกรมมัลติมีเดียอยู่บ้าง  แต่จับต้นชนปลายไม่ถูกเลย  ผู้รู้ท่านใดอ่านแล้วช่วยกรุณาบอกหน่อยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 119948เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ต้องการจะทำอะไร ต้องการสื่อสารอะไร แบบไหน กับใคร มันมีหลากหลายวิธี ช่วยโฟกัสหน่อยค่ะ จะได้ตอบถูก

ดิฉันอยากจะทำสื่อการ์ตูนที่เกี่ยวกับการเรียนการสอนโครงงานวิทยาศาสตร์ แต่ก่อนอื่นอยากรู้ก่อนว่าคำว่าสื่อมัลติมีเดียครอบคลุมแค่ไหน  หรือที่ดิฉันเข้าใจว่าสื่อมัลติมีเดียก็คือสื่อที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์  เช่น  vcd  คอมพิวเตอร์  ฯลฯ  ถูกต้องหรือเปล่าคะ  แล้วถ้าอยากจะทำการ์ตูนเคลื่อนไหวเป็นสื่อการเรียนการสอนจะต้องเริ่มจากอะไรก่อนอันดับแรก

เอาเป็นว่ารู้ความหมายของคำว่า "มัลติมีเดีย (Multimedia)" ไปพลางก่อนนะครับ "มัลติมีเดีย (Multimedia)" หรือ สื่อหลายแบบ เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์ สามารถผสมผสานกันระหว่าง ข้อความ ข้อมูลตัวเลข ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง ไว้ด้วยกัน ตลอดจนการนำเอาระบบโต้ตอบกับผู้ใช้ (Interactive) มาผสมผสานเข้าด้วยกัน ถ้าทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งแล้วเดี๋ยวมาว่ากันต่อนะครับผม...

ขอขอบคุณ คุณnithed  และคุณหนุ่มโคราช  มากนะคะที่ให้ความคิดเห็น  พอจะเข้าใจคำว่าสื่อมัลติมีเดียบ้างแล้วล่ะ  ทีนี้เราจะเริ่มการทำสื่อมัลติมีเดียจากขั้นตอนไหนกันคะ  เพราะดิฉันอยากจะทำสื่อเพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนแนวภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวสำหรับเด็ก  ในการสอนวิชาวิทยาศาสตร์  แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดีค่ะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท