KM ไปร่วมงาน


คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถาปนามาตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2522 นับมาถึงปัจจุบันก็ล่วงเข้าไป 28 ปี เข้าไปแล้ว บุคลากรที่เข้ามาทำงานรุ่นแรกๆก็ย่อมจะมีอายุมากพอสมควร มีการเข้าออกของบุคลากรจำนวนหนึ่ง อายุเฉลี่ยของบุคลากรจึงอยู่ที่ประมาณ 40 กว่าๆ ด้วยเหตุนี้ ถ้านึกไปถึงพ่อแม่ของบุคลากร ก็จะยิ่งมีอายุสูงขึ้นไปอีกเฉลี่ยน่าจะประมาณ 60 ปีขึ้นไป ดังนั้นจึงหนีไม่พ้นที่ท่านเหล่านั้นจะเจ็บไข้ได้ป่วยไปตามกาล ดังนั้น  ข่าวคราวงานสวดอภิธรรมจึงมีบ่อยขึ้น เมื่อวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2550 พวกเราจึงได้ข่าวคุณพ่อของคุณวิลาศ   อาจอนงค์ พนักงานขับรถของคณะฯ และเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจคุณพ่อคุณวิลาศ ในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2550  ณ จังหวัดชัยภูมิ แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พวกเราก็ต้องร่วมแสดงความเสียใจอีกเมื่อได้ข่าวคุณพ่อของคุณอุทัยวรรณ  ช่วยศรีผู้ช่วยทันตแพทยศาสตร์ของคลินิกวินิจฉัยโรคช่องปาก  และได้ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2550 จึงขอแสดงความเสียใจกับทั้ง 2 ท่านและครอบครัว นะคะ ·       สำหรับการไปร่วมงาน ซึ่งต้องร่วมเดินทางด้วยกัน โดยใช้รถยนต์ของคณะฯบ้าง รถเช่าบ้าง เนื่องจากรถยนต์ของคณะฯก็ย่อมมีอายุการใช้งานมานานเช่นกัน ถ้าเป็นรถยนต์เช่าก็อาจจะมีบริการที่ดี มีวิดีโอ ดูระหว่างทาง แต่การเดินทางร่วมกันถือเป็นอีกวาระหนึ่งที่ได้มีโอกาสพูดคุยตามประสาผู้ร่วมงานคณะเดียวกัน พูดจาสัปเพ เหระ ได้สาระบ้าง ไม่ได้สาระบ้าง สอนวิธีทำอาหารกันบ้าง (กลุ่มหญิง) ครั้งนี้ ได้สูตรทำแกงสายบัวแบบอีสานมาด้วยค่ะ อร่อยแค่ไหนต้องไปถามคุณจอย หนูภักดิ์  พาสงค์ ค่ะ ปรึกษางานกันบ้าง เนื่องจากในเวลางาน ต่างคนต่างมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน จึงทำงานในความรับผิดชอบกันไป จนบางครั้ง ไม่ ค่อยจะได้พูดคุยกัน การร่วมเดินทางไกลด้วยกันเช่นนี้จึงถือได้ว่าเป็น KM กลุ่มย่อยแบบไม่เป็นทางการ ได้มีโอกาสยกประเด็นบางอย่างเรื่องงานมาหารือกัน เช่น เราจะทำอย่างไรให้ผู้มารับบริการพึงพอใจ มาเป็นประเด็นในการปรึกษาหาแนวทางเพื่อให้คณะฯได้มีการบริการที่ดี ช่วยกันออกความคิดเห็น เพื่อทำให้คณะฯดีขึ้น มีโอกาสได้ร่วมแสดงความคิดเห็น  กันหลายท่านได้ความคิดดีๆที่จะนำไปปรับปรุงงานของตนเอง
หมายเลขบันทึก: 119664เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 06:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
รำลึกถึง ศาสตราจารย์ฑันตแพทย์ อิศระ ยุคตะนันท์ ครับ

ระลึกถึงท่านเหมือนกันค่ะ ศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ อิศระ  ยุกตะนันทน์ ค่ะ ถ้าเราระลึกถึงความดีที่ท่านสร้างแล้วพยายามทำความดี ก็จะรู้สึกดีๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท