ซะป๊ะของกิน


มนุษย์เป็นผู้สร้าง ผุ้ถูกสร้างและผู้ทำลาย

                                       

    จากข่าวสารไร้พรมแดน เรื่องที่กำลังฮิตนั้นคือความวิบัตและความเสื่อมโทรมของธรรมชาติ และภาวะโลกร้อน แต่คนร้อนใจยิ่งกว่า ส่วนธรรมชาติยิ่งร้อนหลายสิบเท่าพันทวี แล้วมันเกี่ยวอะไรกับอวัยวะของมนุษย์ นั่นคือปากและฟันรวมไปถึงริมฝีปากที่เรียวบาง ที่เติมแต่งด้วยหลากสีสรร ถ้าอยากรู้เชิญตามติดแต่อย่าติดตาม

                                 

Picture+003

<p>              หากท่านมีข้อคิดเห็นอยากช่วยแนะนำ (บอกเล่าที) แล้วจะทยอยเผยความในที่ละน้อยๆ นะขอฟังสมาชิก Blog ใหม่ก่อน แล้วผู้เฒ่าวัยเด็กจะชี้แจงแถลงไขต่อไปนะจ๊ะ</p><p>                                                                    K.dee/2007 </p>

หมายเลขบันทึก: 119584เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • มาทักทายดีใจที่ได้อ่านบันทึกอาจารย์
  • ลุ้นๆๆว่าจะเข้าระบบได้หรือไม่
  • ขอบคุณครับ

 

     ขอขอบคุณมากฮ่ะ อ.ขจิต ฝอยทอง และคุณมะปรางหวานซะไม่มี ที่ได้เปิดบริสุทธิ์ แนะนำและลุ้นระทึกจนนาทีสุดท้าย ที่มือใหม่หัดขัน gotoknow อย่างเดื๊ยน ต้องขอน้อมคาระวะไว้ ณ ที่นี้โต้ย ว้าวๆ

                                      k.dee/2007

ชอบชอบชอบ อยากยากยาก ทำไงทำไงทำไง

ท่าไหนดี ท่าไหนบอกด้วย

สวัสดีครับ อาจารย์ดุษฏี

  • หายหน้าไปนานเลยนะครับ
  • สบายดีนะครับ

   ถ้าตอนนี้ . . .เรากำลังทุกข์อกตรอมใจ ตื่นลืมตาขึ้นมาในทุกเช้า ด้วยความปวดราวเล็กๆ ยังลืมอะไรที่ฝังในหัวไม่ลง ยังยึดติด ยังจมปลัก และวนเวียนอยู่ในร่องรอยของอดีต ........เราจะกลายเป็นผู้แพ้  และผู้แพ้คนนั้น ..จะเป็นผู้ทำลายอนาคตของตัวเองและผู้อื่นด้วยใจอันไร้จิตวิญญาณ ไม่ได้หายไปไหนอย่างที่คิด ยังเกาะติดสถานการณ์แต่ไม่...ไร้จิตที่บริสุทธิ์ ที่เคยคิดว่าเป็นสายใยแห่งมิตรภาพ เราไม่ใช่ผู้พ่ายและไม่ชนะไปทุกอย่าง  ให้โอกาสตัวเองอีกสักครั้ง เป็นงัย. . .ด้วยการเอาเรื่องในอดีต ...ที่ขมขื่นทำให้ใจเป็นทุกข์ออกไปวางให้ห่างตัว บอกตัวเองให้ยิ้มสู้ ย้ำเตือนตัวเองว่า . . .เรายังมีปัจจุบันที่ต้องดำเนินไป เรายังมีอนาคตที่ก้าวไกลรออยู่และเพื่อนมนุษย์ที่รู้..จงคิดและสร้างสรรค์สิ่งที่ดีๆ ต่อไปนะ  คิดถึงทุกคนที่อยู่ในวัยใส หัวใจมนุษย์ที่เป็นอำมตะตลอดกาล                       K:doosadee:  8/10/2007                                                                                                     

อกหักคนไหนหรึ?...ไม่เคยอกหัก

 คนไม่เคยอกหัก คงไม่รู้ว่าความรู้สึกนั้นเป็นอย่างไร จนบางครั้งมองคนที่อกหักเป็นคนอ่อนแอ บางคนคิดฆ่าตัวตาย ทำร้ายตัวเอง ประชดตัวเอง ต่าง ๆ นานา ดูแล้วช่างน่าสงสาร แต่เมื่อเจอเข้ากับตัวเอง เราจะทำอย่างไร ได้บ้าง เราจึงจะลืมและแข็งแกร่งได้ เชิญมาฟังคำแนะนำ ซึ่งสร้างความเข้มแข็งทางใจ ป้องกันการฆ่าตัวตาย ดังนี้นะค่ะ

           คนเรามีวิธีจัดการกับความผิดหวังกับความรักต่างกัน บางคนเก็บตัวเงียบ ซึม บางคนกิน ๆๆๆ เที่ยวเตร่ ดื่ม ฯลฯ ต่อไปนี้คือขั้นตอนการดูแลตนเอง หลังเกิดเหตุการณ์ "อกหัก"

            k:doosadee:  8/10/2007                                                                                                     
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท