ร่วมสร้างวัฒนธรรมมหาวิทยาลัย ใส่ใจกฎจราจร 3ม 2ข 1ร


ร่วมสร้างวัฒนธรรมมหาวิทยาลัย ใส่ใจกฎจราจร 3ม 2ข 1ร

ร่วมสร้างวัฒนธรรมมหาวิทยาลัย ใส่ใจกฎจราจร 3ม 2ข 1ร รณรงค์วินัยจราจร 3ม 2ข 1ร เมาไม่ขับ สวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซด์ไม่ดัดแแต่ง คาดเข็มขัดนิรภัย พกใบขับขี่ ไม่ขับเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

ในมมส.ของเราร่วมเน้น ไม่ย้อนศร สวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซด์ไม่ซ้อน 3 ไม่จอดในที่ห้ามจอด คาดเข็ดขัดนิรภัย ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตรวจจับ หักคะแนน ทุกกรณีตัดอย่างละ 5 คะแนน โดยมีประกาศบังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 14 ส.ค.50 เป็นต้นไป

เปิดงานโดยท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม บุคลากรตลอดจนคณาจารย์ และนิสิต ร่วมสวมหมวกนิรภัยขับรถมอไซด์รณรงค์วินัยจราจรภายในบริเวณมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อให้เราชาวมมส.และชุมชนรอบข้างได้ตระหนักและสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ที่ถูกกฎจราจร อีทั้งยังเพื่อ ความปลอดภัยของผู้ขับขี่บนท้องถนนทุกคนค่ะ

นำภาพบรรยากาศมาให้ชมกันค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #3ม 2ข 1ร
หมายเลขบันทึก: 119578เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

ภาพเล่าเรื่องนะคะ รณรงค์อย่างนี้ดีมากค่ะ ลดอุบัติเหตุแน่นอน แต่ ต้องมีการปลุกจิตสำนึกอย่างต่อเนื่องค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์
ใน มมส.ตอนนี้เราได้มีการตรวจจับผู้ที่ขับขี่ผิดกฏหมาย  ถ้าใครโดนจับ ก็โดนตัดคะแนนไปด้วย  อย่างละ 5 คะแนน ถ้าใครโดนตัดถึง 41 คะแนนเมื่อไหร่ก็โดนพักการเรียนตามวินัยนิสิต ซึ่งเป็นการบังคับเค้าในตัว ให้เค้าเกิดความเคยชิน และซึมซับพร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกไปในตัวด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ 
ร่วมยินดีกับโครงการ

ครับขอปรบมือให้กับ มมส.เป็นโครงการและมาตรการที่ดีนะครับ ปัญหาอุบัติเหตุจราจรนับวันมากขึ้นก่อความเสียหายมากนะครับ...ให้กำลังใจทกฝ่ายนะครับ หวังว่าโครงการนี้ยังมีอยู่นะครับ และกระทำอย่างต่อเนื่อง

จาก พ.ต.ต.มานพ ใจอุ่น สว.จร.สภ.เมืองแพร่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท