วันธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา


อย่าได้เก็บเอาทุกอย่างมาใส่ไว้ในหัวใจ จงกลั่นกรองเลือกเอาเฉพาะสิ่งดีๆ

หลังจากที่พยายามแต่งบล็อกของตัวเองมาตั้งแต่เช้า ลองผิดลองถูกมาตั้งนาน ก็พอจะได้บล็อกที่มีสีสรรขึ้นมาบ้างแล้ว เห็นบล็อกของใครต่อใครดูสวย น่าสนใจ ก็เลยอยากลองทำดูบ้าง

วันนี้มีบทความผ่อนคลายมาให้อ่าน เป็นบทความที่ได้รับมาอีกทีหนึ่ง ใครที่กำลังเครียด หรือรู้สึกว่าตัวเองใช้ชีวิตไปวันๆ ผ่านไปอย่างวันที่แสนจะธรรมดา ไม่มีค่า ลองอ่านบทความนี้ เผื่อจะทำให้ท่านรู้สึกดีขึ้น

อย่าเอาเรื่องไร้สาระมาทำให้หัวใจวุ่นวาย เพราะมันจะมีแต่ทำให้เราเป็นทุกข์ จงเก็บเอาแต่ดอกไม้สวยๆ สายลมเย็นๆ ความสดชื่นความสดใสเข้ามาไว้ในความรู้สึก โลกยังคงงดงาม จงมองโลกด้วยตาที่เปิดกว้าง เราเลือกได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสุขหรือทุกข์ เพราะชีวิตนี้เป็นของเรา

บางครั้งเมื่อเรากลับมาบ้าน และต้องอยู่ตามลำพัง นั่งฟังเสียงเข็มนาที เคลื่อนไปอย่างสม่ำเสมอในความเงียบ และเราก็แอบคิดถึงเรื่องราวในวันเก่าๆ บางภาพก็พร่ามัว บางภาพก็ชัดเจน บางครั้งก็เรียกน้ำตา และบางคราก็ทำให้เราต้องยิ้มเล็กๆ

ในวันที่เบื่อหน่าย ลองนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมาดูบ้าง บางที อาจจะทำให้เรารู้ว่า วันข้างหน้าที่เหลืออยู่ เราควรใช้ชีวิตที่เหลือนี้อย่างไร ทุกวันที่ผ่านไป ก็อาจจะเป็นเพียงแค่ วันธรรมดา วันหนึ่ง เรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวัน อาจจะธรรมดาเกินกว่าที่จะรู้สึกประทับใจ และต้องเก็บบันทึกไว้ในความทรงจำ

แต่หากมองในอีกมุมหนึ่ง กลับคิดว่า การที่เราได้ก้าวผ่านไปในวันๆ ได้พบผู้คน ได้มองดูท้องฟ้า มันไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลย ท้องฟ้าผืนเดียวนี้ ไม่เคยมีก้อนเมฆที่ซ้ำกัน ก็เหมือนฉากชีวิตของคนเรา มีเปลี่ยนรูปแบบไปทุกวัน หากว่าเรามองย้อนกลับไป ก็จะรู้ว่า ไม่เคยมีวันไหนเลย ที่ชีวิตของเราถูกฉายซ้ำ

ฉะนั้น...ทุกวันที่ผ่านเลย ย่อมมีคุณค่าอยู่ในตัวเองเสมอ

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 118673เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สีสันสดใสดีครับ เป็นกำลังใจให้พัฒนาต่อไปนะครับ

อ่านแล้วให้กำลังใจดีค่ะ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท