Seasons change...sea...sand...sun: ท้องทะเล หาดทราย และแสงแดด


อากาศขมุกขมัวฝนตกพรำๆแบบนี้...คิดถึง...sea...sand...sun..จังเลยคะ..อยากใส่ทูพีชนอนอาบแดดอุ่นๆ...แอบดูนักเล่นกระดานโต้คลื่นหุ่นล่ำบึก...แต่เอไม่รู้จะได้ผิวสีแทน...หรือของแถมเป็นมะเร็งกันแน่

Seasons change...sea...sand...sun

ถึงฤดูสุดท้ายแล้วคะ...Summer ไงคะ ฤดูร้อนเป็นฤดูกาลที่สาวสวยอย่างฉันจะได้มีโอกาสได้โชว์เรือนร่างที่แสนจะ....(ฮ่าๆ เติมกันเองนะคะ...ละไว้ในฐานที่เข้าใจ)ให้ใครต่อใครตะลึงกันทั้งหาด...อากาศขมุกขมัวฝนตกพรำๆแบบนี้...คิดถึง...sea...sand...sun...จังเลยคะ..อยากใส่ทูพีชนอนอาบแดดอุ่นๆ...แอบดูนักเล่นกระดานโต้คลื่นหุ่นล่ำบึก...แต่เอไม่รู้จะได้ผิวสีแทน...หรือของแถมเป็นมะเร็งกันแน่

 

 

          ฉันชอบทะเลมากคะเพราะฉันเป็นคนภูเขา...ไม่ใช่คนบนดอยคะ..แต่บ้านฉันอยู่ หน้าเขาคะ...อยู่หน้าเทือกเขาใหญ่คะ...(คุณอย่ามาว่าฉันเป็นพวกหลังเขานะ) แถมหลังบ้านฉันยังเป็นภูเขาลูกย่อมๆ..(ฉันมีภูเขาส่วนตัวด้วยละอิจฉาละซิ...)ใช้เวลาขึ้นประมาณ 15 นาที ตอนเด็กๆฉันมักจะชอบขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตกกับน้องชายฉันและหมาอีก 1 ตัว (ขอโทษนะคะ...ฉันว่าคำว่าหมาดูเป็นมิตรกว่าคำว่าสุนัขคะ)ทำทุกวัน...หลายปีแล้วที่ฉันกลับบ้านทีไร..ได้แต่แหงนมองมันด้วยความคิดถึง...แต่ไม่รู้จะชวนใครขึ้นไปเป็นเพื่อน...เพราะระยะหลังนี้มี มีหมู่บ้านขยายเข้ามาลุกล้ำ...แถมยังเต็มไปด้วยคนแปลกหน้าที่ฉันไม่รู้จักเขาและเขาไม่รู้จักฉัน...          ความที่ฉันเป็นเจ้าของภูเขา...ฉันเลยเลือกไปเรียนมหาวิทยาลัยริมทะเล..แถวๆที่มีเจ้าพ่อโด่งดังนั่นละคะ...ทะเลที่ใครๆไปดูพระจันทร์ตกน้ำไงคะ...แถมที่นั่นยังมีลิงด้วยนะ...(น่าแปลกที่ฉันอยู่ปัจจุบันก็มีลิงด้วย...แถมโดนแม่ว่าบ่อยๆว่าเป็นลูกลิง) ฉันจะขี่จักรยานไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆเสมอทุกเย็น...เป็นที่มาของความชอบทะเล(แต่ฉันมีความลับอยู่อย่างคะฉันว่ายน้ำไม่เป็น...ตอนวิชาเลือกเสรีฉันดันไปเลือกฟุตบอลกับแคมปิ้งแทนที่จะเลือกว่ายน้ำกับลีลาศเหมือนเพื่อน...เพราะกลัวหนุ่มจีบ)

          ทะเลแสนสวยนี้ชื่อ Cronulla Beach...อยู่ชานเมืองซิดนีย์เล่นน้ำที่นี่ไม่ต้องกลัวคลื่นยักษ์นะคะ..เพราะมีคนคอยสอดส่องดูแล...เขาทำเป็นบ้านหลังๆกระจายเป็นจุดๆ...

แถมตามหาดก็มีธงสีบอกว่าน้ำแรงขนาดนี้เล่นได้หรือไม่...รับรองปลอดภัยคะ...คลื่นที่นี่แรงส่วนใหญ่คนมาเล่นกระดานโต้คลื่นกันคะ...

แต่มีข้อห้ามอยู่อย่าง....ทะเลฝรั่งนี่(โดยเฉพาะในเมือง)หมาห้ามเข้าคะ...ห้ามพาหมามาเดินเล่นริมทะเลนะคะ...ลองอ่านป้ายดูนะคะ(ป้ายนี้ได้จาก หาดเล็กๆ นอกเมืองคะ)ว่าอะไรทำได้ทำไม่ได้...

  •   คุณมีชุดว่ายน้ำสวยๆหรือยังคะไปเล่นน้ำกันดีกว่าค่ะ

    หมายเลขบันทึก: 118404เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2007 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (8)
    • ตามมาดูครับ
    • ไม่ชอบทะเล
    • แต่ชอบดูชายหาด
    • ชอบท้องฟ้าป่าเขามากกว่า
    • ดีใจที่ได้ดูบรรยากาศทะเลในต่างประเทศครับ
    • ขอบคุณครับผม

      บรรยากาศน่าสนใจ อยากไปเที่ยวมาก อย่างน้อยก็คลายเครียดได้ค่ะ  แต่ที่สำคํญยังขาดคู่ มีคู่เตรียมไว้ให้บ้างหรือเปล่า

                    ขอบคุณค่ะ

    คุณคนหาคู่คะ...ไม่ต้องกลัวคะ...เรามั่นใจในความสวยของเราซะอย่าง...เดี๋ยวหนุ่มๆก็ตามกันเป็นพรวนละคะ...อิอิ

    • สวัสดีค่ะ .. คุณลูกลิง

     

    ต้อมรักทะเล พอ ๆ กับที่รักภูเขา  ถึงแม้จะเป็นคนดอยก็ตาม  แฮ่ะ ๆ ๆ   ด้นไปได้   <--- คิดงี้แน่เลยอ่ะ  โฮ่ะ ๆ ๆ

    ^_^

    ขอบคุณคะคุณต้อม..วันหลังไปทะเลด้วยกันนะคะว่าแต่ว่าคุณต้อมมีชูชีพหรือยัง...ฉันมีห่วงยางส่วนตัวอยู่แล้วคะ..อิๆ

    น่าสนใจ...น่าท่องเที่ยว.....ดูแล้วน่าตื่นเต้น กับ  บรรยากาศของเมืองนอก......แต่น่าเสียดาย...ผมเป็นโรคกลัวความสูงครับ.......อยากไปจังเลย...อนิจจาหมาน้อย...คอยแต่เห่าเครื่องบิน
    • คู๊ณณณ ..

    ดับนี้ ดับไหน  โธ่เอ๊ย  ไม่อยากจะคุย  ห่วงยางเพียบบบบบบบ

     

    แฮ่ะ ๆ ๆ   พูดถึงเรื่องห่วงยาง  สลดค่ะ  สลด   จ๋อยเลย

     

    TT_TT   

    P
    หัวแดงเด็กหลังห้อง  ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมคะ...มีข้อแนะนำคะ...หาแฟนเป็นแอร์สิคะจะได้ไม่กลัว...แต่ต้องระวังคนที่บ้านรู้นะคะ...อิๆตัวใครตัวมันนะคะ
    Pคุณเนปาลี เจ้าขา...แหมหุ่นคุณ 36-24-36 ไม่ใช่หรือคะ...ใครนะมาว่าคุณมีห่วงยางอิๆ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท