เรื่องง่าย ๆ ที่ไม่ง่าย


ถ้าปล่อยให้ร้างลาการเขียนบันทึกนานเกินไป เรื่องที่เคยทำว่าง่าย ๆ กลับกลายเป็นเรื่องยาก

·       เริ่มเปิดบันทึกใหม่ หลังจากเป็นสมาชิกในนาม “nurseopd” อยู่นาน บันทึกนี้ตั้งใจจะเก็บเรื่องราวส่วนตัวเพื่อทบทวนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์โลกใบเล็กของตัวเอง กับโลกกว้างของสมาชิก ซึ่งเป็นเสมือนเพื่อน ครู และอื่น ๆ แถมบางครั้งยังได้อ่านบันทึกของญาติแท้ ๆ ใน gotoknow โดยบังเอิญ 

·       ความรู้สึกตอนนี้เหมือนเด็กเริ่มหัดใหม่ รู้ตัวเลยว่าถ้าปล่อยให้ร้างลาการเขียนบันทึกนานเกินไป (1 เดือน) เรื่องที่เคยทำว่าง่าย ๆ กลับกลายเป็นเรื่องยาก ยากที่จะเล่าให้เป็นเรื่องราว การปล่อยวางความเป็นตัวตนที่ขี้กลัว ขี้อาย ไม่กล้ามาตลอด จะเริ่มกลับมาอีกครั้ง  

·       บทเรียนแรกวันนี้เริ่มนับหนึ่งกับการตบแต่งหน้าประวัติส่วนตัว ทดลองเดาจับคู่สีที่คิดว่าสวย สีคู่แรกวันนี้ ค่าสี 21% ความเข้มสี 82 % ก็ได้ออกมาอย่างที่เห็น ยังไม่ถูกใจ เพราะอยากได้สีแดง กลับกลายเป็นสีเขียว  แต่พอดู ๆ ไปก็สวยดีเหมือนกัน 

·       สนุกกับความรู้สึกว่า เออ ! แปลกแฮะ ตั้งค่าตัวเลขต่างกันนิดเดียวสีสันต่างกันลิบลับ ถ้ามีเวลาว่างจะถามเพื่อนผู้รู้และเคยนั่งเลือกจับคู่สีมาแล้วเป็นวัน ๆ เผื่อจะเจอทางลัด

หมายเลขบันทึก: 118216เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2007 00:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามา say hi จ้า

เรื่องค่าสี ก็กำลังดูๆ อยู่เหมือนกัน แต่ ก็แอบไป copy การตกแต่งแบบ CCS ให้มันมีลวดลายสวยมากขึ้นได้ จ้า

พี่สาวลองเข้าไป Search หาดู ในพวก Blog theme ก็ได้ เราเข้าไปเลือกลายน่ารัก มาแต่ง Blog เราด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท