ธรรมนุษย์


รวมธรรม .. นำชาวโลกสู่สุขทุกขณะ

ทำไมมนุษย์เราต้องยึดถือหลักธรรมต่างกัน ?

เราเป็นมนุษย์เหมือนกันมิใช่หรือ ?

ธรรมะของศาสนาหนึ่ง ใช้กับผู้นับถืออีกศาสนาหนึ่ง มิได้หรือ ?

ธรรมะของศาสนาหนึ่งๆ ไม่ดีพอให้คนทั้งโลกนับถือเช่นนั้นหรือ ?

ธรรมะของแต่ละศาสนาปรับปรุงจากเดิมไม่ได้แล้วเช่นนั้นหรือ ?

เรา ผู้เรียนรู้ธรรม โง่กว่าบรรพบุรุษผู้ถ่ายทอดธรรม จริงหรือ ?

เราจะพัฒนาธรรมไม่ได้แล้วหรือ ?

บทเรียนที่ผ่านมา ยังไม่พอให้เรารู้ว่า เราพลั้งผิดไปเพราะขาดธรรมหรอกหรือ ?

บทเรียนที่ประสบ ยังไม่พอให้รู้อีกหรือว่า ผู้อื่นที่ทำผิด ก็เพราะขาดธรรมเช่นกัน ?

ถึงเวลาหรือยัง ที่เราควรมี "ธรรมนุษย์" ?

มีใครหรือยังในยุคนี้ ที่มั่นใจว่าธรรมของตน สร้างสุขได้ทุกขณะและตลอดไป ? 

ถึงเวลาหรือยังที่เราจะบอกสอนกันแต่ความจริง ?

ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะมุ่งเน้นถ่ายทอด ธรรม แก่กัน .. เพื่อบรรลุสภาวะของโลก .. ที่ไม่มีมนุษย์ผู้ใดเป็นทุกข์ใจ ?

ขอเชิญร่วมแลกเปลี่ยน "ธรรมะ" ประจำใจท่าน ... เพื่อบรรลุ "ธรรมนุษย์" ร่วมกัน

หมายเลขบันทึก: 117844เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท