ความคิดสร้างสรรค์


เมื่อคุณคิดในเรื่องที่สร้างสรรค์ จะพบว่าทุกคนมีส่วนดีมากมายในตัวเอง

 

อาจารย์รัศมี  ธันยธร  เป็นคนหนึ่งที่ทำให้สมาชิก นิวเวบ1 (New Wave1) จำไม่ลืมแน่นอน เพราะได้กล่าวว่า บุคคลสำคัญต่างๆ ที่ประสบผลสำเร็จในชีวิต จะประกอบด้วย 3 ส่วน คือ

  • การศึกษา หรือความรู้ 
  • ส่วนที่ 2 คือความคิด  และ
  • ส่วนที่ 3 คือคน

โดยที่ความคิดน่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และทุกคนจะได้นิยามใหม่กลับมาหลังจากการฝึกอบรม นั่นคือ  คำว่า "ฝนตกลงมา น้ำไหลเป็นทาง"  หากคิดในเชิงลบโดยตลอด เมื่อไหร่ที่มีเรื่องเข้ามาให้คิดเราจะคิดในสิ่งที่เป็นบลก่อนเสมอ เหมือนกับฝนที่ตกลงมาเมื่อมีมากขึ้นหลายๆ เม็ดจะทำให้เกิดเป็นน้ำไหลเป็นทาง และต่อๆ มาก็จะทำให้คิดในเชิงลบไปตลอด New Wave1 เปลี่ยนแนวคิดในเชิงลบ เป็นการคิดเชิงสร้างสรรค์มากขึ้น หรือที่เรียกกันว่า Positive Thinking

และวิชานี้เองที่ทำให้ผู้เล่าต้องถึงกับน้ำตาคลอ เมื่ออาจารย์รัศมีให้ทุกคนได้สารภาพในสิ่งที่ตัวเองทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม ให้อภัยตนเอง และจะไม่ทำอีกในอนาคต

ที่สำคัญ ทำให้มองเห็นตนเองเพิ่มมากขึ้นว่าที่ผ่านมา เป็นคนที่คิดอย่างไร คิดเชิงบวก  หรือเชิงลบ 

 

หมายเลขบันทึก: 117839เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ยอดเยี่ยมมากครับ
  • ผมแอบกลับเมืองกาญจน์แล้วมีโอกาสเปิดดูอยู่ปทุมไม่มีโอกาสเลยครับ
มาเร็วกว่าเราอีก เข้ามาเยี่ยมแล้วนะ

กลับมาด้วยไฟอยากเรียนรู้ IT ประโยชน์มีมาก เรียนกับเพื่อนแล้วสนุก นี่เป็นการเยี่ยมชมบล็อกครั้งแรก ต่อไปอยากลองเขียนดูบ้าง แต่ลองว่างก่อน ขอท่านผู้รู้เป็นอาจารย์ด้วย ข้าน้อยขอคารวะ

คุณวีระศักดิ์ และน้องเขียว ได้เข้าเยี่ยมนานแล้ว ส่วนคุณพี่พิสมัยผมดีใจมากที่ท่านเข้ามาเยี่ยมในครั้งนี้ เพราะ เป็นจุดเริ่มต้น  อย่งไรก็ตาม  บล็อกของรุ่นได้เปลี่ยนที่อยู่ใหม่แล้วครับ ไปที่นี่นะครับ

http://gotoknow.org/profile/agrinewwave1 

ส่วนที่นี่ต่อไปขออนุญาต เน้นข้อมูลนิวเวบด้านอื่น เป็นต้นว่า กลุ่ม 5 "ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน"  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท