งบหลวง


                     การเขียนเรื่องราวชาวมราบรี  ดูเหมือนเว้นวรรคไปบ้าง ไม่ได้ตอบเพื่อน ๆ ก็ขออภัย  หาใช่ว่าจะไม่ได้ทำอะไร  บ่อยครั้งอยากเขียน  แต่หากต้องเขียนความจริงแล้วเป็นต้องขัดแย้งกัน  นั้นเกรงว่าจะทำให้คนตั้งใจทำงานอ่อนล้า

                     ผมเชื่อว่า ทุกคนคงไม่จิตคิดมุ่งร้าย เพราะต่างต้องการทำงาน ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด  ตามประสบการณ์ศึกษาอบรม สติปัญญา หรือตามพันธกิจที่ตนได้รับการมอบหมาย การทำงานที่เกี่ยวข้องกับคน เป็นต้องมีเรื่องอยู่บ้าง

                    การทำงานไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับชาวมราบรีหรือพี่น้องชาติพันธุ์ชนเผ่าได้  นั้น การสื่อสารสาธารณะนี้สำคัญ อยู่ที่เราจะสื่อสารหรือไม่  สื่อสารเมื่อไหร่ ในรูปแบบใด  มีที่ห่วงใยคือทางราชการเมื่อเวลาทำงาน บ่อยครั้งเป็นลักษณะต่างคนต่างทำ  เพราะงบประมาณออกไม่ตรงเวลากัน

                   ข้าราชการคนเล็กในที่ทำงานในท้องถิ่นห่างไกล ไม่มีทุนรอนมากมาย จะให้เอาแต่สำรองจ่ายคงไม่ไหว เพราะเสี่ยงมาก ไม่จำเป็นที่นี่ที่ไหน ๆ  มักจะเป็นแบบที่กล่าวคืองบประมาณ  จึงมักมีคำถาเสมอว่า  งบราชการเหตุใดไม่บูรณาการเสียที

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 116727เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แลกเปลี่ยนด้วยครับ

สภาประชาชนตำบลถืมตอง เป็นองค์กรชุมชนที่เกิดขึ้นจากชุมชนที่เห็นปัญหาที่งบประมาณหลายหน่วยงานลงมาทำกิจกรรมกับชุมชน โดยไม่มีการบูรณาการกันต่างคนต่างทำ ชาวบ้านผู้ปฏิบัติไม่เป็นอันทำมาหากินได้แต่รายงานข้อมูลบ้าง อบรม จัดเวที ร้อยแปดพันเก้า จึงเห็นว่าต่อไปนี้งบอะไรที่จะมาลงที่ตำบลถืมตองต้องผ่านการเห็นชอบของสภาประชาชนก่อน จะได้ไม่ซ้ำซ้อนกัน

เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่เกิดการบูรณาการใช่ไหมครับ

 เห็นด้วยจริงๆค่ะ ดีแล้วที่ชุมชนลุกขึ้นมาและกำหนดเงื่อนไขนี้ อะไรที่ซ้ำหรือใกล้เคียงก็รวมเป็นโครงการเดียวซะเลย ก็คือว่าบูรณาการนั้นแหละ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท