ค่ายเยาวชนสิ่งแวดล้อมฯ


                    วันพุธที่ผ่านมา คุณอนุชาฯ โทรหารือ เกี่ยวกับการจัดค่ายฯ พอจะช่วยคิด ช่วยหาคนจัดค่ายฯ ได้หรือไม่  โดยความที่คุณอนุชาฯ เราเห็นว่า เป็นคนดีมีน้ำใจ และเขาควรได้รับส่งเสริมฯ  ไม่ปฏิบัติ   เพียงไม่กี่นาทีโทรหาน้อง ๆ จึงให้พวกเขาได้พบกัน 

                    วันพฤหัสฯ ราวบ่าย 4 โมงถึง 5 โมงเย็นมีการประชุมที่ อบจ.น่าน เราไปสมทบภาหลังเพราะติดงานสำคัญ ที่ ตึก อบจ.น่าน พบคุณอนุชาฯ คุณสุจิตราฯ และครู รร.ตาลชุม พร้อมคุณปุ๊ก ปชส.อบจ.น่าน รวมทั้งพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ประสาน ได้พารือการจัดค่ายฯ มีนักเรียน 50 คนจาก 10 โรงเรียนมาร่วมกิจกรรมค่ายฯ

                    วันศุกร์ที่ 3 ส.ค.เมื่อวานนี้ ทราบว่า มีการเสนอเอกสารเกี่ยวกับโครงการจัดค่ายฯ  กำหนดจัดกิจกรรมวันที่ 24 - 25 สิงหาคม ศกนี้ มีความคืบหน้าจะได้มาเล่าต่ออีก ที่สำคัญกิจกรรมนี้ อบจ.น่านเป็นเจ้าภาพ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550

                    หัวข้อ รู้จริง เข้าใจ ทำงาน สื่อสารเป็น   เพื่อทำงานกับเยาวชน 2 วัน 1 คืน

หมายเลขบันทึก: 116726เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
 
 
  ในหลวงกับสิ่งแวดล้อม

ในหลวงกับสิ่งแวดล้อม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และทรงเป็นมหาราชสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ด้วยทรงรับรู้ถึงปัญหาสภาพแวดล้อมของประเทศตลอดมา และไม่เคยทรงละทิ้งความพยายามที่จะแก้ปัญหาเหล่านั้น โดยเฉพาะโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นวิธีการที่จะทำนุบำรุงและปรับปรุงสภาพทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นในด้านต่าง ๆ เช่น การอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติ ดิน น้ำ และป่าไม้

พระองค์ทรงสนับสนุนให้เกษตรกรเรียนรู้เข้าใจวิธีการอนุรักษ์ดินและน้ำ ปรับปรุงบำรุงดิน สามารถนำไปปฏิบัติได้เอง และในฐานะที่ ศาสตราจารย์ ดร. เกษม จันแก้ว ผู้อำนวยการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ รับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทมากว่า ๒๐ ปี เล่าให้ฟังว่า ได้รับใช้พระองค์มาไม่น้อยกว่า ๒๐ ปี งานสุดท้ายคืองานศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย

 

รู้สึกประทับใจและดีใจอย่างยิ่งในชีวิตที่ได้มีโอกาสรับใช้พระองค์ พระองค์มีจิตเมตตา ให้กำลังใจมาโดยตลอด และในฐานะที่เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ มีความปลื้มใจและประทับใจที่ไม่อาจลืมไปชั่วชีวิต

http://thainews.prd.go.th/king60/documentary/king9/king9_4.htm

ขอมีส่วนร่วมดีใจและประทับใจแทนด้วยนะคะ อีกทั้งชั่วชีวิตนี้อยากมีโอกาสได้รับใช้พระองค์เช่นกัน...ฝันที่อยากจะให้เป็นจริงด้วยความรู้ความสามารถที่คิดว่าตัวเองมีพอในระดับหนึ่ง..หวังไว้คงจะมีสักวัน..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท