ครั้งแรกในชีวิตที่เป็นครู


ตั้งแต่เด็กอยากเป้น ปลัดอำเภอ เรียน ป.ตรี อยากเป็น Programmer แต่ในที่สุดก็มาเป็นครู ความฝันกับความเป็นจริงมันช่างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
คำสำคัญ (Tags): #สควค.รุ่นที่ 10
หมายเลขบันทึก: 116514เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ไมสำคัญว่าเราฝันอยากเป็นอะไร สำคัญที่ว่า ณ ปัจจุบันคืออะไรที่เราเป็นและทำมันให้ดีที่สุดหรือยัง

ขอแสดงความยินดีกับชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคมต่อไปค่ะ

อย่าลืมสอนให้เด็กไทยรู้จักคิดทางบวกอย่างสร้างสรรค์และใช้สมองซีกขวาเยอะๆนะคะ

ตอนมัธยมผมอยากเป็นนายร้อยตำรวจครับ แต่ตอนนี้ผมมาเป็นครู ผมเลยอยากเป็นครูคอมพิวเตอร์ครับ

แต่ผมไม่ได้จบเอกนี้มา.....เพราะตอนไปสอบทุนมันไม่มีสาขานี้อ่ะครับ ของโครงการครูพันธุ์ใหม่ เพราะตอนนั้นผมไม่รู้เลยว่ามีโครงการ สควค พึ่งมารู้ก็ตอนเรียนมหาวิทยาลัย เสียดายเหมือนกัน ว่าไปแล้วก็น่าจะได้ไปลองสอบดูสักตั้ง ได้ไม่ได้อีกเรื่อง

แต่นี่ไม่รู้มาก่อนเลยว่ามี เสียดายเหมือนกัน...

ตอนนี้ผมอยากเป็นครูคอมฯ เลยว่าจะเรียนต่อด้านนี้ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับพวกเขียนโปรแกรม แต่ก็มีพื้นฐานคอมอยู่บ้างก็อยากจะทำเป็นเลยอยากจะฝากถามพี่ว่ามันยากไหมครับ จะเขียนโปรแกรมเก่ง ๆ แบบพี่นี้พอมีสิทธิ์จะไปได้ไหมครับ...

หรือพี่มีแนวทางแบบไหนบ้าง พอจะแนะนำผมได้ไหมครับ ตอนนี่ผมกำลังเก็บตังค์ว่าจะไปหาอบรมคอร์สต่าง ๆ เกี่ยวกับด้านพวกนี้

แล้วถ้าเป็นครูคอมนี้ต้องทำเป็นเกือบหมดเลยรึเปล่าครับ ทั้งด้านโปรแกรม ในการพัฒนางานระบบโรงเรียน และด้านการใช้โปรแกรม

ต่าง ๆ ในการเรียนการสอน เช่น พวก โปรแกรม Flash Photoshop Dreamweaver และโปรแกรมต่าง ๆที่ไม่ได้กล่าวมาอีกมากมาย..............ถ้าไง ว่าง ๆ แล้ว พี่ก็ช่วยแวะมาตอบผมด้วยนะครับ เดี๋ยวผมจะเข้ามาอ่านนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ สำหรับคำตอบในทุกคำถาม.............ขอให้พี่มีความสุขมาก ๆ นะครับ

..........."การให้ทานไหนเล่า จะเท่าการให้ทานปัญญา"........

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท