เรื่อง “KM สพท.ลบ 1”


Monky Model 5775 การจัดการความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรของสพท.ลบ 1 เอง

 จากการที่สพท.ลบ 1 ได้สมัครและได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมด้วยการจัดการความรู้ของสกว. เมื่อต้นปี 2549 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของบุคลากรและทีมบริหารของสพท.ลบ 1 ขึ้นมากมาย  ทั้งในเรื่องของการพบปะพูดคุยเพื่อร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนางานกันมากขึ้น โดยใช้การจัดการความรู้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ใช้โมเดลปลาทูของสคส.จนมาเป็น Monky Model 5775 การจัดการความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรของสพท.ลบ 1 เอง  สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากความร่วมมือ ร่วมใจของทีมบริหารสพท.ลบ 1  ตั้งแต่รองผอ.สพท. หัวหน้ากลุ่มและบุคลากรทุกคนที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดผลงานที่น่าชื่นชม จน ณ บัดนี้ ถือได้ว่าสพท.ลบ 1 มีเอกลักษณ์อย่างหนึ่งเป็นของตนเอง คือ KM ซึ่งเป็นที่ยอมรับของสพฐ. โดยท่าน ดร. กษมา  วรวรรณ ณ อยุธยา ที่มาเยี่ยมชมการอบรมโรงเรียน I see U  ณ ม.ราชภัฎเทพสตรีได้กล่าวถึงและชมเชยทางเว็บไซต์ของ สพฐ.   จากการกล่าวชื่นชมของคณะวิทยากร KM จาก สกว. และสคส. ที่คัดเลือก สพท.ลบ1 เป็นตัวแทนสพท.อื่นๆ ในการนำเสนอ KM  ระดับชาติ ครั้งที่ 3 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานอื่นได้มาศึกษาดูงาน KM  อย่างสพท. ตาก เขต 2  ซึ่งข้าพเจ้าในฐานะผู้นำองค์กรรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่มีทีมงานที่เข้มแข็ง มีทีม         รองสพท. ที่แข็งแกร่ง มีหัวหน้ากลุ่มและบุคลากรที่พร้อมแสดงความคิดเห็น ให้ความร่วมมือใน    ทุกเรื่องจนทำให้ KM  ของสพท.ลบ 1 พัฒนาก้าวหน้ามาโดยตลอด

คำสำคัญ (Tags): #km#km สพท.ลบ 1
หมายเลขบันทึก: 116496เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับพี่น้องชาว สพท.ลบ.1 ที่มีท่าน ผอ.เขต มีวิสัยทัศน์ก้าวไกลและเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงอย่างยอดเยี่ยม สนใจ Monky Model 5775 โอกาสหน้าช่วยขยายความให้สมาชิกได้ชื่นชมบ้างน่ะครับ

ขอขอบคุณ สิบเอก นิวัฒิ  ที่ให้ความสนใจ งาน KM ของ สพท ลบ 1 สำหรับ Monkey Model 5775 เป็นการพัฒนาการจัดการความรู้ โดยใช้

5 ตัวแรก ----> กระบวนการจัดการความรู้ 5 ขั้นตอน
7 ตัวแรก ----> ทีมงาน  7 กลยุทธ์ ตามแผนพัฒนา                         องค์กร
7 ตัวที่สอง ----> ทีมงาน  7 กลุ่มของระบบโครงสร้าง
                          การบริหารงาน สพท ลบ 1
5 ตัวที่สอง----> ทีมงานจาก 5 โรงเรียนแกนนำ
                        การจัดการความรู้ร่วมกับ สพท ลบ1 
 คือ โรงเรียนวินิตศึกษาฯ โรงเรียนดงตาลวิทยา โรงเรียนวัดยวด โรงเรียนวัดหนองพิมาน และโรงเรียนบ้านวังจั่น  โดยทุกทีมงานจะดำเนินงานโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ 5 ขั้นตอน ที่สอดคล้องกับภาระงานของตนเอง
                       (ดูภาพโครงสร้างประกอบ)

 

เรื่อง KM เป็นเรื่องที่ดีมากที่มีโอกาสใช้ช่องทางนี้ เผยแพร่สิ่งที่เราเรียนรู้ให้เป็นที่ทราบกัน อย่างเช่นการที่(เพื่อนเก่า....ฅนนี้)ทำเอาไว้ หากมีเวลาว่าง แวะไปทักทายhttp://gotoknow.org/blog/users/i_am_mana/view หรือ http://researchers.in.th/blog/ph-d-de-swu-seminar/ และhttp://researchers.in.th/blog/ph-d-de2553swu หรือ http://learners.in.th/blog/statelessperson ก็เพื่อให้มีผู้นำไปใช้ประโยชน์....คิดถึงเพื่อนจังเลยเด้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท