วันหยุด...ที่แหลมสมิหลา


                      เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวแหลมสมิหลากับเพื่อน ไม่ได้ไปเที่ยวที่แหลมฯเกือบปีแล้ว ทั้งที่อยู่ใกล้ตัวแท้ๆ แต่จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนเลย เช้าทำงาน เย็นกลับบ้านตลอด      จนได้มีโอกาสไปเที่ยวเมื่อวันหยุดที่ผ่านมานี้ละ  ได้เห็นผู้คนมากมาย  ไม่ว่าจะมากันเป็นครอบครัว  มากันเป็นกลุ่มเพื่อนฝูง บรรยากาศครื้นเครงดีค่ะ  ที่ชายหาดมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ระบายสีตุ๊กตาปูนพลาสเตอร์   เล่นฟุตบอล  เล่นว่าว หรือ ขี่บานาน่าโบ๊ท เห็นแล้วน่าสนุกจัง ยังไม่เคยนั่งสักครั้ง เหตุเพราะว่ายน้ำไม่เป็น กลัวตกน้ำ  ฉันเลือกที่จะระบายสีตุ๊กตาปูนพลาสเตอร์ (เป็นกระปุกออมสิน) ไปเลือกดูว่าจะเอาตัวไหนดี ก็ไปสะดุดที่ตุ๊กตาหมูใส่มงกุฎดอกไม้ น่ารักดีค่ะ หลังจากนั้น แม่ค้าก็ให้เลือกว่าจะใช้สีอะไรบ้าง ก็เลือกที่จะระบายหมูสีชมพูเพราะดูเป็นหมูที่สุขภาพดี อ้วนท้วนสมบูรณ์ ตังส์จะได้เต็มกระปุกไวไว แล้วก็เลือกสีเหลืองเป็นสีดอกไม้ เพราะดูแจ่มใสสดชื่น ดูแล้วหมูน้อยมีความสุขมาก ๆ  นั่งระบายสียังไม่ทันเสร็จ ฝนเจ้ากรรมก็ตกลงมา เลยย้ายทำเลไปนั่งที่ร้านพี่นุ้ย พอฝนหยุดตกก็ไประบายสีต่อที่ชายหาด เมื่อระบายสีตุ๊กตาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้แม่ค้าพ่นสเปร์เคลือบให้เกิดความเงางามอีกครั้ง รวมทั้งสิ้นแล้วจ่ายค่าตุ๊กตาหมูกระปุกออมสินไป 80 บาท + ความภาคภูมิใจที่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองชอบด้วย สรุปแล้ววันนั้นได้รับความสุขมากค่ะ   คิดว่าถ้ามีวันว่างจะมานั่งเล่นที่แหลมสมิหลาอีกค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #แหลมสมิหลา
หมายเลขบันทึก: 116447เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2007 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ถ้าตังค์เต็มกระปุกแล้วจะฆ่าหมูมั๊ยครับ...

ไม่ฆ่าค่ะ เพราะหมูตัวนี้เปิดท้ายได้ เค้าเอากระมาปิดไว้ค่ะ

เคยไปค่ะตอนนั้นไปกับพี่และหลานๆ  หลานๆก็ระบายสีตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์เหมือนกันแต่กว่าจะได้โดเรมอนประมาณว่า ต้องช่วยกัน 3 คนกว่าจะเสร็จเพราะเจ้าหลานคนเล็ก (อยู่ป. 1) บังเอิญเหลือบไปเห็นว่าวเลยทิ้งตุ๊กตาไปเล่นว่าวแต่เชื่อเค้าเหลือเกินเพราะเค้าไปบอกใครต่อใครว่าน้องโฟล์ค ระบายเองสวยไม๊ครับ

ขอเตือนว่าวันว่างครั้งหน้าอย่าไปนั่งแทนที่นางเงือกนะคะ   กลัวคนที่เค้าไม่เคยมาเที่ยวแหลมฯจะเข้าใจผิด คิดว่านางเงือกสวยมั๊งคะ

เราไปวิ่งออกกำลังกายแถวๆ ชายหาดทุกอาทิตย์ แต่ไม่เคยไประบายตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์ซักที อยู่ใกล้ตัวแท้ๆ

เราไปวิ่งออกกำลังกายแถวๆ ชายหาดเป็นประจำ แต่ไม่เคยไประบายสีตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์ซักที ใกล้ตัวแท้ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท