เรื่องเล่าชาวด่าน 10


เวลาฝนตกพบอะไร
วันนี้อากาศยามเช้าในหาดใหญ่แจ่มใสดี ออกไปทำงานตั้งแต่เช้า (06.30 น.) ตระเวนไปในเส้นทางที่น่าจะพบกับรถยนต์ที่ขนของแปลก ๆ ที่ยังไม่ได้เสียภาษีไง พอตอนสายอากาศเริ่มร้อนจุดที่พวกเราจอดรถดักรอรถยนต์ดังกล่าวก็เริ่มร้อน พอนานเข้าพวกเราก็อยากให้มีฝนตกลงมาบ้างก็ยังดีนะ อากาศจะได้เย็นสบายบ้าง เส้นทางจาก อ.หาดใหญ่ ไป อ.สะเดา พวกเราไม่ค่อยได้วิ่งบนถนนสายหลักกันหรอกนะ บางเส้นทางถนนยังเป็นลูกรังอยู่เลย วิ่งผ่านจุดรอยต่อระหว่างถนนลาดยางกับถนนลูกรังเหลือบไปเห็นแผ่นป้ายเขียนไว้ว่า "ถนนสายนี้หมดงบพอดี " ก็คงจะจริงนะเพราะพวกเราก็วิ่งรถกันต่อไปไม่ใช่ถนนที่ลาดยางซะแล้ว และแล้วความฝันก็เป็นจริงเมื่อสายฝนเริ่มโปรดปรายลงมาให้คลายร้อนได้บ้าง แล้วก็ตกมากขึ้น ๆ จนมองไม่เห็นเส้นทางข้างหน้าจนต้องขับด้วยความระมัดระวังเพิ่มขึ้นแล้วก็ตกลงกันว่าไว้เริ่มงานใหม่วันต่อไปดีกว่า
คำสำคัญ (Tags): #ฝนตกงบหมด
หมายเลขบันทึก: 115125เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2007 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

      เห็นด้วยกับพี่จุ่ยครับ ! ผมเดินทางมาจากสะเดาถึงหาดใหญ่ทุกวัน จันทร์ - ศุกร์  เลยต้องระมัดระวัง ยิ่งช่วงนี้ฝนตกบ่อย พี่จุ่ยเองก็ต้องระวังด้วยนะครับ

ผมก็เห็นด้วยน่ะครับว่าพี่หมูอ้วนต้องระมัดระวังเรื่องการขับรถน่ะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท