ฝันที่เป็นจริง


พวกเราทีมงานทุกคนระลึกถึงและจดจำไว้ในใจเรื่อยมาคิดอยู่ว่าเมื่อไรจะได้มีโอกาสตอบแทนความมีน้ำใจและความดีของเขาบ้าง

          หลังจากที่นู๋รัตน์ได้นำเสนอกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในชุมชนคนบ้านกร่างมามากมาย จะเห็นได้ถึงความร่วมมือ ความมีน้ำใจ และมิตรภาพที่ชาวบ้านในชุมชนคนบ้านกร่าง มีให้กับงานสาธารณสุขของศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่าง สิ่งเหล่านี้สร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีมเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดียิ่ง แม้จะเหนื่อย  อ่อนล้า และวุ่นวายเพียงใดแต่เมื่อนึกถึงพลังใจที่บริสุทธิ์จากชาวบ้าน   ทำให้มีแรงลุกขึ้นมาต่อสู้กับงานหนักได้อีก  พวกเราทีมงานทุกคนระลึกถึงและจดจำไว้ในใจเรื่อยมาคิดอยู่ว่าเมื่อไรจะได้มีโอกาสตอบแทนความมีน้ำใจและความดีของเขาบ้าง

<div style="text-align: center"></div><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">     วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2550 เป็นวันที่เราอยากจะบันทึกไว้ในความทรงจำดีๆ อีกวันหนึ่ง  เรากำหนดให้เป็นวัน งาน เลี้ยงสังสรรค์ วันขอบคุณชุมชนคนบ้านกร่าง   เราได้รับความเมตตา จากกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว โดยการนำของท่าน อ.นิพัธ  กิตติมานนท์ และคุณลัดดาวัลย์  (พี่โต้งคนสวยและใจดี) มอบเงินจำนวนหนึ่งมาให้เป็นกำลังใจในการจัดงานและเงินจากผู้ให้การสนับสนุนในชุมชนได้แก่ ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.  ชมรมสตรีรวมใจต้านภัยมะเร็งบ้านกร่างและชมรมผู้สูงอายุ รวมเป็นเงิน 13,000 บาท  มีสมาชิกร่วมงานประกอบด้วย ผู้นำท้องที่  ผู้นำท้องถิ่น สมาชิกชมรมต่างๆ รวม 130 คน  เริ่มงานตั้งแต่ เวลา 18.00 -22.00 น ณ.ศาลา SML  หมู่ 5 วัดนิมิตธรรมาราม ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆตลอดมา</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p>  <div style="text-align: center"></div>   <div style="text-align: center"></div><div style="text-align: center"></div>  <div style="text-align: center"></div>สาธารณสุขอำเภอเมือง  ผู้นำ และผู้ใหญ่  <p style="text-align: center"></p>ผู้ใหญ่ ใจดี อ.นิพัธ กับพี่โต้ง <p style="text-align: center"></p> <p align="center">มอบจักรยานให้สมาชิก"โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน" </p><p>        กิจกรรมของเราเรียบง่าย สบายๆแบบกันเอง รับประทานอาหาร(โต๊ะจีน)ที่ธรรมดาแต่มีคุณค่าในจิตใจ  ทุกคนที่ได้มาบอกว่ามีความสุขและประทับใจมากๆ  ภาพแห่งความสุขและความประทับใจยังคงแจ่มชัดในความทรงจำมาจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณจริงๆสำหรับทุกๆคน ที่มีส่วนช่วยให้งานนี้เกิดขึ้นมาได้   เพราะนี่คือความฝันที่นู๋รัตน์ไม่คิดว่าจะเป็นความจริงได้ ขอบคุณที่ช่วยสานฝันให้ค่ะ</p>

หมายเลขบันทึก: 113365เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     ได้ไปร่วมงานในวันนั้น รู้สึกได้ถึงความกลมเกลียวระหว่างเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและชาวบ้านที่เป็นแกนนำกลุ่มชมรมของเราหลายๆชมรม บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความรัก ความชื่นชม ทั้งนายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร้องเพลงกันเก่งๆ ทุกคน นี่แหละนะเราว่าเป็นพลังอำนาจแห่งชุมชนที่แท้จริง

ดีนะนู๋รัตน์ นู๋จอย เมื่อเหน็ดเหนื่อยร่วมกันมาหลายงานก็หาทางมาพบปะสังสรรค์กันพร้อมหน้าพร้อมตาเพื่อชื่นชมผลงานและเติมกำลังใจให้กันสร้างงานชุมชนของเราต่อไป เห็นบรรยายกาศวันนั้นเต็มไปด้วยความรักและสามัคคีของทั้งผู้นำ ชาวบ้าน แกนนำชมรมต่างๆ และความสดชื่นของผู้สูงอายุ ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมจ้ะ

  • กำลังใจคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตคนทำงานอย่างพวกเราค่ะอาจารย์นิพัธ ทีมงานบ้านกร่างดีใจที่ได้ทำให้คนในชุมชนที่เราดูแลมีความสุขและยิ้มได้อย่างเต็มหัวใจ
  • อยากบอกว่าการเป็นผู้ให้ทำให้ใจเป็นสุขค่ะพี่โต้ง แต่ก็ต้องช่วยกันค่ะลำพังทีมงานบ้านกร่างก็คงไม่ไหว ขอบคุณในน้ำใจของชาวเวชศาสตร์ครอบครัว ร.พ พุทธชินราช ทุกๆท่าน ชาวบ้านกร่างบอกมาว่าถ้ามีสิ่งใดให้ช่วยเหลือ ยินดีช่วยอย่างสุดความสามารถ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท