การประชาสัมพันธ์องค์กรทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น


การประชาสัมพันธ์องค์กรทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น
สื่อวิทยุโทรทัศน์ และภาพยนตร์ จัดเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารมากที่สุด เนื่องจากสามารถเห็นภาพเคลื่อนไหวและได้ยินเสียง    ทำให้การรับรู้เป็นไปอย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพยิ่ง นับเป็นสื่อที่มีบทบาทและอิทธิพลต่อการดำเนินการชีวิต ความรู้สึกนึกคิดของประชาชนส่วนใหญ่เป็นอย่างมาก แต่มีข้อจำกัดคือต้องใช้ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ห่างไกลที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้  ในปัจจุบันข้อจำกัดดังกล่าวไม่น่าจะมีหลงเหลืออยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ 4 อำเภอที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลพบุรี เขต1  รับผิดชอบอยู่นั้น  ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องดังกล่าว  ทำให้สามารถนำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อชนิดนี้ได้อย่างสะดวก  ราบรื่น  และได้ผล 100%

            สำหรับการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร  ความเคลื่อนไหว ความก้าวหน้าหรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในเรื่องการศึกษา หรือภารกิจที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลพบุรี เขต 1 รับผิดชอบนั้น  สามารรถทำได้โดยไม่ยากเย็นนัก  เพียงแค่  ดำเนินการถ่ายภาพกิจกรรมต่าง ๆ ผ่าน  กล้องถ่ายวิดีโอแบบม้วน  พร้อมรายละเอียดเนื้อหาของข่าว  แล้วส่งให้ทางสถานีโทรทัศน์ดำเนินการเผยแพร่  ก็น่าจะได้แล้ว   แต่การทำงานลักษณะนี้  จะมีข้อจำกัดคือ  การนำเสนอภาพข่าว และเนื้อหาในบางครั้งบางโอกาส ก็อาจจะไม่ตรงประเด็น  ไม่ตรงความต้องการของหน่วยงานที่จะนำเสนอ  ในบางภาพ บางมุม  ดังนั้นการที่จะให้ผลการนำเสนอข่าวเป็นไปตามแนวทางที่วางแผนเอาไว้  เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ตรงกับวัตถุประสงค์มากที่สุด  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลพบุรี เขต 1  จึงควรที่จะดำเนินการตกแต่ง  ตัดต่อ  หรือใช้กระบวนการต่าง ๆ ทำให้ข่าวที่ต้องการเสนอสำเร็จเรียบร้อยในรูปของภาพยนตร์สารคดีสั้น  ที่ทางสถานีสามารถนำไปฉายได้ทันที  โดยใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการผลิตงาน ดังนี้

1. เครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมฮาร์ดดิสก์  จำนวน  1  เครื่อง2. กล้องวิดีโอพร้อมอุปกรณ์พร้อมขาตั้งและอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ3. แบตเตอรี่4. ห้องบันทึกเสียง บันทึกภาพพร้อมใช้ ( สามารถเก็บเสียงได้- ไฟสปอร์ตไลต์พร้อมนีออน เพื่อสร้างแสงที่เหมาะสม)5. ไมค์โครโฟน6 . เครื่องมิกซ์เสียง7. แผ่นซีดีรอม8. โปรแกรม  ulead video 10  เพื่อสร้างงานภาพยนตร์9. โปรแกรม   sound  forge  เพื่อสร้างความคมชัดให้กับเสียงพากย์   และบันทึกเสียง10. โปรแกรม  Tmpgemc    เพื่อสร้างความคมชัดให้กับภาพ11. โปรแกรม   Nero Express    เพื่อบันทึกไฟล์ภาพยนตร์ลงบนแผ่นซีดี

 

หมายเลขบันทึก: 113031เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 14:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท