เรื่องอยากบอก


ในการดำเนินงานเอดส์ในแม่และเด็กนั้น เป็นกิจกรรมที่มีรายละเอียดมากมายและต้องมีหน่วยงานหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง

         ในการดำเนินงานเอดส์ในแม่และเด็กนั้น  เป็นกิจกรรมที่มีกิจกรรมและรายละเอียดมากมาย  จึงต้องมีหน่วยงานหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง  เพื่อให้หน่วยบริการของโรงพยาบาลสามารถดำเนินงานได้ตามนโยบาย และเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด  ต้องมีการประสานงานทั้งหน่วยงานภายนอกและหน่วยงานภายใน  รวมทั้งภาคีเครือข่ายต่างๆที่ดำเนินงานในเรื่องเอดส์  เช่น  กรมอนามัย , สสจ, สคร,สปสช, สุขภาพจิต  รวมทั้งอาจารย์แพทย์จากสถาบันทางการแพทย์เป็นต้น

          นอกจากต้องดำเนิการในระบบบริการของสาธารณสุขเองแล้วยังต้องดำเนินการกับหน่วยงานกระทรวงอื่นๆ อาทิเช่น  มหาดไทย  ศึกษา  พัฒนาสังคม เครือข่ายผู้ติดเชื้อ   เพื่อเป็นการป้องกันแก้ใขไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเอดส์รายใหม่เพิ่มขึ้น  โดยเฉพาะเด็กวัยเรียน ซึ่งจะกลายเป็นคุณแม่ที่ติดเขื้อเอช ไอ วี  ตั้งแต่  อายุน้อยๆ  และให้สังคมลดการรังเกียจ

          จะเห็นได้ว่างานเอดส์ในแม่และเด็กงานเดียวเกี่ยวข้องกับคนทั่วไปหมด   นี่ยังไม่แจกแจงว่าต้องเกี่ยวข้องกับคนในหน่วยงานเดียวกันอย่างไรบ้างและรายละเอียดของงานที่ทำมีอะไรอีก  แล้วจะเข้าใจว่าการปิดทองก้นพระนั้นเป็นอย่างไร(งานที่ทำแต่ไม่ค่อยมีคนรู้) 

           ที่นี่จึงเป็นโอกาสที่จะมาเล่าเรื่องของการทำงานเอดส์ในแม่และเด็กให้คนอื่นได้รับรู้กันบ้าง  แล้วคอยติดตามตอนต่อไปนะคะ  มีเรื่องสนุกๆคลุกเคล้าน้ำตา( ของผู้ติดเชื้อเอช ไอ วี )มาเล่าให้ฟัง 

 

 

หมายเลขบันทึก: 112795เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2007 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขออนุญาตทายผู้บันทึกนะคะว่าเป็นพี่เพ็ญหรือเปล่า ดีใจจังมีสมาชิกศูนย์เข้ามาเล่าเรื่องเพิ่ม ช่วงนี้เริ่มออกอาการวุ่นวายหนออีกแล้วค่ะ เลยได้แต่เข้ามาอ่าน ไม่ค่อยได้เขียน แล้วจะติดตามและช่วยบอกต่อนะคะ น้องแดงเองค่ะ

                                                  DAENG...D

ยินดี ต้อนรับครับ แล้วอย่าลืมเข้ามาใน www.gotoknow/planet/hpc8-home  นะครับ จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหน่วยงาน ศูนย์อนามัยที่ 8  ขอบคุณครับ

  • หายกันไปนานเลยนะค่ะ
  • คิดถึงจังเลย
  • เล่าเรื่องกันหน่อย  ...อยากรู้อยากเห็น เพราะพี่ๆไม่อยู่สำนักกันเลย ก็ขออาศัยคุยผ่าน web แทนล่ะกันนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท