บันทึกเรื่องหมา ฉบับที่ 7 : ผมอยากกินส้มตำไก่ทอดบ้างครับ


 

สวัสดีครับ  ..วันนี้ขออนุญาตเบิ้ล สองบันทึกนะครับผม (แบบว่าผมเห่อรูปครับ)

ตะกี้..หลังจากหลับไปงีบหนึ่ง ตื่นขึ้นมานายออกไปซื้อส้มตำตอนไหนก็ไม่รู้ ส่วนผมนายซื้อไก่ทอดมาฝากครับ  เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ผมได้กินไก่ทอด เนื้อนุ่มๆ หอมๆ อร่อยมากๆเลยครับ เพราะปกตินายไม่อนุญาตให้ผมกินของอื่นนอกจากอาหารสุนัข 

จะว่าไปนาย ความจริงนายก็ไม่อยากให้ผมกินหรอกครับ แต่ผมเห็นนายตักส้มตำเข้าปาก ผมก็เห่า "บ๊อก" ขอนาย  ดังนั้นนายเลยเผลอ (คงลืมตัว) ฉีกมาป้อนผมคำหนึ่ง   รสชาติมันนุ่มอร่อยจังเลยครับ กลืนเสร็จผมก็เห่า "บ๊อก"  อีกคำ  นายก็เลยป้อนผมอีกชิ้น

คราวนี้ผมเกิดการเรียนรู้แล้วครับ ว่าถ้าเห่า "บ๊อก" สั้นๆ นายก็จะป้อนให้กิน  ดังนั้นจึงเห่าขออีกครับ  แต่คราวนี้นายหันมาบอกว่า

"พอ..พอแล้ว"

แต่จะพอได้ยังไงล่ะครับ  ผมยังเห็นเต็มตา ว่านายยังกินอยู่นี่ครับ

ในเมื่อเห่า 1 บ๊อก นายไม่ให้ คราวนี้ผมเลยเห่า 2 บ๊อกครับ

แล้วก็ได้ผล  นายยอมป้อนผมอีกครับ

ดังนั้นผมเกิดการเรียนรู้อีกว่า ถ้าเห่า 1 บ๊อกไม่ได้ ต้องเห่า 2 บ๊อก

 

ต่อมาไก่หมดครับ แต่นายยังโซ้ยส้มตำ กลิ่นหอมจังครับ.. ผมยืนเกาะโต๊ะญี่ปุ่นที่นายนั่งกินส้มตำไปดูทีวีไป  เห่า 1 บ๊อกนายไม่ให้ เห่า 2 บ๊อก นายก็ยังไม่ให้  ผมจึงเห่าติดกัน 3 บ๊อกครับ

ทายสิครับว่า..ผมจะได้กินส้มตำไหม

..

..

..

..

 

ติ๊ก... ต๊อก...

เฉลย... นายยื่นถั่วฝักยาวมาให้ผม 1 ท่อนครับ

ในความคิดของผม... นี่เหรอส้มตำ.. มันกรอบๆจืดๆนะครับ ไม่รู้ว่ามันอร่อยตรงไหน ทำไมเห็นนายกินอย่างเอร็ดอร่อยจัง ... ผมคาบถั่วฝักยาวไปนอนแทะ.. แล้วผมก็ได้ผลสรุปว่า

ส้มตำไม่อร่อยลิ้นครับ.. แต่แทะเคี้ยวเล่นอร่อยฟันดีครับ (แต่กลิ่นมันหอมเป็นบ้าเลย)

 

เสร็จจากกินส้มตำ.. เราก็ถ่ายรูปกันอีกรอบ.. เลยเอามาฝากพี่ๆทุกคนครับ

 

 

 

 

 

รูปนี้ยิ้มอ้อล้อ ว่ามั้ยครับ ?

 

 

 

 

 

นั่งพับเพียบยิ้มหวานแบบปั้นจิ้มปั้นเจ๋อครับ

 

 

 

 

 

รูปนี้นายสั่งให้ยืนครับ แต่นายกดชัตเตอร์ช้าจัง นายแบบเลยทำหน้าเมื่อยครับ

 

 

 

 

ปั้นหน้าขรึมหน่อยครับ

(รูปนี้นายบอกว่า เหมือนสิงโตเลย)

 

 

 

 

 

แต่ผมเป็นหมาอารมณ์ดีครับ  ปั้นหน้าเครียดขรึมได้ไม่นาน ก็หลุดหัวเราะครับ

 

 

 

 

 

รูปนี้นายสั่งให้ทำหน้าแบบ "หมาสงสัย" ครับ ผมเลยงงครับ ฮิฮิ

 

 

 

 

 

ยิ้มอีกแล้วครับ.. ผมอารมณ์ดีจริงๆ ไม่ได้เมากัญชานะครับ

 

 

 

 

 

 

แล้วก็ภาพสุดท้าย.. ด้วยภาพสุดสยองครับ ฮ่า ฮ่า

สาบานนะครับ.. ว่าผมอยากจะยิ้มจริงๆ แต่ไหงมันโชว์ไปถึงลิ้นไก่ก็ไม่รู้

ฮ่า ฮ่า ฮ่า... ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีกันนะครับ

 

.

.

.

.

 

 

 

ปล. นายฝากถามมาครับว่า  ของลูกคน ปกติฟันหน้าสองซี่ล่างจะงอกขึ้นมาก่อน

แต่ทำไมของลูกหมา มันจึงงอกมาสุดท้ายเพื่อนล่ะครับ

ของผม.. มันอยู่รอ เห็นเป็นซี่ขวาๆรำไรอยู่ในเหงือกอยู่เลยอ่ะ

เวลาผมยิ้ม อย่างกับฟันหลอเลย

แต่ความจริงไม่ได้หลอนะครับ.. มันยังไม่ยอมโผล่ขึ้นมาต่างหาก..

เฮ้อ... งอกช้าจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 112646เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2007 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

P

เรื่องเล่าน่ารักมาก ปกติชอบสุนัขค่ะ แตก็ไม่ค่อยอนุญาตให้อยู่บนบ้านเท่าไร กลัวขนร่วงค่ะ

ชื่ออะไรคะ น้องหมา

ภาพสุดท้าย ทำอย่างไรเค้าจึงยอมให้ถ่ายรูปค่ะ :)

ได้อ่านเรื่องของชูจังเป็นครั้งแรก ร้องไห้เลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกของk-jira เพราะก็เคยเสียนำตาให้น้องหมาไม่น้อยกว่า20 ครั้งค่ะ เรื่องส้มตำก็สนุก แต่ชอบpalliative care มากที่สุด สุดยอดพยาบาลจริงๆ apply to practice ได้จริงโดยไม่จำกัดเฉพาะ human being เป็น animal being ก็ได้... So cool! แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆค่ะ 

น่ารักมากๆค่ะ เพิ่งรู้เหมือนกันนะเนี่ยว่าน้องหมากินส้มตำได้ด้วย กินเผ็ดได้ป่าวเนี่ย คงจาซี๊ดแย่เลยนะ อิอิ
โอ มันน่ารักมากเลย เก่งทั้งนายแบบและคนถ่ายนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท