ชีวิตคือการดูละคร


มีคำกล่าวว่า "ชีวิตคือละคร"

แต่ผมคิดว่า โลกปัจจุบัน ต้องใช้ "ชีวิตคือการดูละคร"

ผมเห็นคนแก่สองคนทะเลาะกัน ผมก็ถือหลักว่า ผมเป็นคนดู เพราะสอดเข้าไป คงโดนลูกหลง

แต่หลังจากทะเลาะกันเสร็จ ผมรับฟังฝ่ายที่โดนด่า บ่นความในใจ

ผมก็เลยทะลึ่ง ปลอบใจคนแก่ว่า

"ชีวิตคือการดูละคร

การมีชีวิต คือการมาชุมนุมกันดูละคร ดูละครเสร็จ หนังจบ ต่างคนต่างก็แยกย้ายกลับไป

มามือเปล่า กลับไปก็มือเปล่า ... อย่าคิดมาก" 

ชักรู้สึกตัวเองแก่(แดด)ยังไงก็ไม่รู้แฮะ !?

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 112637เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2007 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดูจนเบื่อแล้วค่ะอาจารย์ เลยถอยดีกว่าไม่เอาดีกว่า :)

สวัสดีครับ อาจารย์
P

ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์

  • เจอรายการ บังคับดู ก็คงต้องดูครับ
  • :p 
เวบทีวีออนไลน์  ลองเข้าไปดูนะคะรับรองไม่ผิดหวังค่ะ  http://www.thethaitv.com
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท