กลุ่มเด็กหลังห้อง
กลุ่มเด็กหลังห้อง ศรร.อำเภอกระนวน

สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องสร้างเอาเอง


หนึ่งในเด็กหลังห้อง (พิกุล ศักดิ์สุจริต)
คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่า"โรคข้อเสื่อมและโรคกระดูกพรุน"
         เป็นโรคเดียวกัน จึงมักเข้าใจผิดว่าการกินแคลเซียมจะช่วยป้องกันโรคข้อเข่าเสื่อมได้ ทั้งที่จริงแล้วการกินแคลเซียมจะช่วยป้องกันหรือช่วยชะลอเฉพาะภาวะโรคกระดูกพรุน แต่ไม่ได้มีส่วนช่วยในการป้องกันโรคข้อเสื่อม 
        วิธีการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันโรคข้อเสื่อมและโรคกระดูกพรุนจึงแตกต่างกัน การป้องกันโรคกระดูกพรุนทำได้โดยการทำให้กระดูกแข็งแรงตั้งแต่เด็กและวัยรุ่น (เริ่มตั้งแต่อายุน้อยกว่า 25-30 ปี) ด้วยการออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง โดยเฉพาะนม ผักใบเขียว และปลาเล็กปลาน้อย
       ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดภาวะโรคกระดูกพรุน ได้แก่ การรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ในปริมาณมากๆ อาหารเค็มจัด สุรา กาแฟ และการรับประทานยาบางชนิดเป็นเวลานานๆ เช่น ยากล่อมประสาท ยาที่มีสารสเตียรอยด์ ยารักษาโรคไทรอยด์ ยาลดกรดที่มีอะลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบ
หมายเลขบันทึก: 112287เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2007 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
สวัสดีครับเจ๊...  หัวแดงได้เข้าชมงานเจ๊แล้วครับ  สุดยอดฝีมือเลยครับ

สวัสดีหลังเลิกเรียน

วันนี้กลับจากเรียนหนังสือก็เข้าบล็อกเพื่อดูรายละเอียดต่างๆ ตลอดทั้งนำข้อมูลมาลงบล็อกเพื่อให้งานลดน้อยลงวันพรุ่งนี้เป็นวันเวลาที่ต้องไปดำเนินงานในหน้าที่ต่อต้องขอขอบคุณกลุ่มเด็กหลังห้องมากโดยเฉพาะคงเดชและท่านประธานหัวแดงที่ให้คำชี้แนะและเป็นแขกพิเศษของกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่เข้ามาเยี่ยมกันเป็นประจำ  แต่ก็อดที่จะชื่นชมกลุ่มเด็กหลังห้องไม่ได้ที่นับว่าเป็นยอดฝีมืออันดับหนึ่งในขณะนี้

             ด.ต.รังสรรค์    อรชร

ขอบคุณมากๆ ครับ ท่านรังสรรค์ อรชร (พี่แอว)

        ในสังคมเมืองไทยในปัจจุบันนี้นะครับจะขาดคนหรือพวกคนอย่างพวกเรา(รวมพี่แอว.ด้วย) ยังไม่ได้หรอกครับ

        เพราะยังมีพวกที่ตะโกนประกาศปาวๆ ว่า"รักชาติ เสียสละเพื่อส่วนรวม" แต่กลับทำลายชื่อเสียงประเทศ ทำลายทรัพย์สินของส่วนรวม

        .. พวกเราคือคนไทยที่รักสงบแต่ก็ต้องสู้รบอยู่ไม่ขาด  พวกชอบปลุกกระแสและสร้างภาพ แล้วค่อยงาบเงินภาษีของคนไทยทั้งประเทศ ยิ่งกว่าเปรตเดินดินที่ถวิลหาแต่สวรรค์..(แค่นี้ก่อนเนาะเดี๋ยวยาว)

          เออ.ท่านพี่รังสรรค์ นามสกุลก็ อรชร มิหนำซ้ำยังมีชื่อเล่นว่า แอว (น่าจะมาจาก เอว นะครับ )สุดยอดคือ ปากหวานจังเลย..ทำงานอยู่ สภอ.หรือโรงงานน้ำตาลกันแน่พี่ท่าน

 ส้างพาบเผื้อผนประโหยดของโตเองและพักพวก  อันนี้ไม่เกี่ยวกะการเมืองนะครับ ท่านคงเดชก็ไม่รู้ว่าพูดเรื่องอะไร.....

ขอบคุณมากค่ะ

คุณคงเดช.......ยกมือขวาขึ้นมาไว้ตรงหน้าซิ.......นิ้วโป้งหันหน้ามาทางหน้าผากหรือป่าว.......รู้สึกว่า...ใกล้ทางเขาไปหลายแล้วเด้อ.....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท