เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีความหมาย


"ทุกสิ่งทุกอย่าง..ล้วนมีความหมาย"




"ทุกสิ่งทุกอย่าง..ล้วนมีความหมาย"




มีขยะ  . . ที่ต้องเก็บหลังงานเลี้ยงเลิก
นั่นหมายความว่า. . . เราได้อยู่กับเพื่อนๆ

ภาษี . . ที่ต้องจ่าย
หมายความว่า. . . เรามีงานทำ



มีเสื้อผ้า. . . คับเกินไป
หมายความว่า. . . เรามีอาหารเพียงพอที่จะกิน

มีเงาตามหลังขณะเราทำงาน
หมายความว่า. . . เราได้ออกไปรับแสงแดด




มีสนามหญ้าที่ต้องตัด / หน้าต่างที่ต้องทำความสะอาด
หมายความว่า. . . เรามีบ้านอยู่

มีเสียงด่ารัฐบาล. . . ที่เราได้ยิน
หมายความว่า. . . เรามีเสรีภาพที่จะพูด





ได้ที่จอดรถที่ไกลที่สุดของพื้นที่จอด
นั่นหมายความว่า. . . ขาเรายังเดินได้

เสื้อผ้ากองใหญ่. . . ที่ต้องซักรีด
หมายความว่า. . . เรายังมีเสื้อผ้าใส่



รู้สึกเมื่อยล้า. . . หลังการทำงานในแต่ละวัน
หมายความว่า. . . เรายังทำงานได้

เสียงนาฬิกาปลุก. . . ที่ดังขึ้นทุกเช้า
หมายความว่า. . . เรายังมีชีวิตอยู่



ได้เสียเวลาอ่านข้อความนี้
หมายความว่า. . . คุณยังมีสายตา ที่มองเห็น (เอ้า! เกี่ยวกันไหมเนี่ย)
อ่านแล้ว... อย่าซีเรียสนะคะ




ความจริง อยากให้อ่านแล้วมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป
อย่าท้อถอยกับชีวิตนะคะ
หากว่า . . . เจออุปสรรคใดๆ ในชีวิต
ก็ขอให้นำเอาบทความนี้ไปเป็นข้อคิดต่อไปนะคะ... ยิ้ม

หมายเลขบันทึก: 112247เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2007 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คนเราทุกคนย่อมมีสิ่งที่ต้องคิดต้องทำกันทุกคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท