เรื่องเล่าจากออสเตรเลีย (29.3)


ดูท่าทางทั้งคุณไบรอันและคุณจีนนี่รักและผูกพันกันมากเวลาเดินจะจูงมือกัน เป็นภาพที่น่ารักมาก

               จนถึง 15.30 น.ก็พักเบรค 15 นาทีแล้วก็เริ่มเรียนต่อเรื่อง Financial Management of Health System โดยคุณหมอแมรี่ ดิตตัน ผมเข้าห้องเรียนช้าเพราะเก็บของไปส่งหมอจอห์นกลับแทมเวอร์ธ จึงได้เบรคช้า ปรากฎว่าหมอแมรี่ เดินมาตามให้ไปเข้าห้องเรียน เพราะเขาจะเริ่มสอนแล้ว เวลาฟังคุณหมอแมรี่ จะพูดเร็วทำให้ผมต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการฟัง แต่หากช่วงไหนที่เสี่ยงต่อการเข้าใจความหมายผิดหรือเป็นประเด็นสำคัญ อาจารย์ประวิทย์จะเป็นผู้แปลให้ฟังก่อนเพื่อการเข้าใจที่ถูกต้อง หลังจากหมอแมรี่สอนจบเราก็ยังอยู่ที่ห้องเพื่ออภิปรายและสรุปประเด็นสำคัญเพื่อเตรียมนำเสนอในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ด้วย

                ประมาณ 6 โมงเย็น ทีมได้เดินทางไปที่บ้านของ ดร.จีนนี่ (Dr. Jeanne อ่านว่าจีนนี่ ไม่ใช่จีน) โดยรถเก๋งของอาจารย์เดวิดกับอาจารย์ประวิทย์ เป็นการเลี้ยงรับรองของSchool of Health ให้กับทีมของเรา โดยใช้สถานที่ที่บ้านของ ดร.จีนนี่ พอถึงที่บ้านก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคุณจีนนี่และสามี Brian Seppelt ที่เกษียณจากการเป็นอาจารย์สอนฟิสิกส์ที่มหาวิทยาลัยแล้ว ได้พบกับทีมงานของSchool of Health เช่น Ian, Alan, Fran ซึ่งเป็นอาจารย์ระดับหัวหน้าวิชาของคณะ

                ทางคุณไบรอันและจีนนี่ ได้พาเดินชมบรรยากาศรอบๆบ้าน ที่เป็นเชิงเขา บรรยากาศดีมาก มีการจัดสวนเล็กๆน่ารัก มีสระเลี้ยงปลา มีสวนผักแบบผักสวนครัว ในบ้านมีสระว่ายน้ำเล็กๆไว้ออกกำลังกายเป็นการส่วนตัวด้วย คุณไบรอันและคุณจีนนี่ เล่าให้ฟังว่าเดิมคุณจีนนี่เป็นอาจารย์อยู่ที่แคลิฟอร์เนีย มีลูก 2 คนโตและทำงานหมดแล้ว เป็นหม้าย ได้ย้ายมาทำงานที่นี่แล้วมาพบรักกันเมื่อ 3 ปีก่อนในวัยสูงอายุทั้งคู่ ส่วนคุณไบรอันก็เป็นหม้ายมีภรรยามา 2 คน แต่เสียชีวิตแล้ว มีบุตรกับภรรยาคนแรก 2 คน มีหลาน 6 คนและบุตรกับภรรยาคนที่สอง 2 คน หลานอีก 2 คน เวลาปีใหม่คริสต์มาสลูกหลานมาที่บ้านจะรู้สึกอบอุ่นมาก ดูท่าทางทั้งคุณไบรอันและคุณจีนนี่รักและผูกพันกันมากเวลาเดินจะจูงมือกัน เป็นภาพที่น่ารักมาก หลังจากเดินชมสวนได้เกือบครึ่งชั่วโมงก็กลับเข้าไปในบ้านเพื่อรับประทานอาหาร

                อาหารมื้อนี้เป็นอาหารไทยสั่งจากร้านOne Baht Thai มีอาหารหลายอย่าง น่าทาน แต่รสจะออกจืดๆหน่อยเพราะเกรงว่าทางเจ้าภาพจะทานไม่ได้หากรสจัดหรือเผ็ดเกินไป พอทานอาหารไปได้สักพัก ทางทีมเราร่วมกับทางเจ้าภาพก็surpriseอาจารย์หมอบุญชอบด้วยเค้กวันเกิด โดยมีการกล่าวอวยพรโดยคุณเจนนี่และอาจารย์บุญชอบได้กล่าวแสดงความขอบคุณ บรรยากาศดูเป็นกันเองและสนุกสนาน มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันตลอก ประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆก็เดินทางกลับ ตอนนั่งรถกลับอาจารย์บอกว่าอาจารย์เกิดวันที่ 28 แต่ก็ไม่เป็นไรห่างกันไปวันเดียว พอถึงที่พัก ก็มีประชุมกลุ่มเพื่อเตรียมการนำเสนอต่อจน 5 ทุ่มครึ่ง ก็ได้โทรศัพท์กลับบ้านเพื่อคุยกับภรรยาและลูกๆ หลังจากเลิกกิจกรรมกลุ่มแล้วก็กลับห้องพัก เขียนบันทึก อาบน้ำแล้วก็นอน

หมายเลขบันทึก: 11186เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2006 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท