เติมเต็มห้อง KM เข้มข้นใช้งานไอซีที


 

      วันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มอบหมายและขายความคิดให้ทีมงานดำเนินการเติมเต็มห้องเคเอ็มให้เข้มข้นใช้งานไอซีทีได้ดีสมบูรณ์ในตัว โดยที่ให้จัดทรัพยากรที่มีอยู่ที่จำเป็นต้องใช้ผลิต e - learning  การจัดทำ e - book รวมทั้งงานการผลิตตัดต่อวิดีโอ ให้สามารถมาปฏิบัติการในห้อง KM ได้ ให้เป็นบรรยากาศการเรียนรู้คู่การทำงานที่มีอุปกรณ์เครื่องมือพร้อม สามารถใช้สร้างงานอย่างมีชีวิตชีวา ทุกคนสามารถเข้ามาใช้งานได้อย่างสดวก หากจะดูเรื่องการพัฒนาบุคลากรทีมงานของเราหลายคนในตำแหน่งครูมีความรู้ความสามารถแต่ยังไม่ได้สร้างงานการเรียนการสอนถ่ายทอดปรากฏในลักษณะ e - book และ e - learning เผยแพร่ให้เป็นผลงานเชิงประจักษ์ ดังนั้นการดำเนินการครั้งนี้เป็นวิธีที่จะให้ครูมีการสร้างงานด้านการเรียนการสอนเพื่อเผยแพร่ในแง่ผลงานที่จะเป็นประโยชน์ในการทำวิทยะฐานะต่อไปในอนาคต  และร่วมสร้างความรู้ขององค์การเพาะบ่มความชำนาญการและเชี่ยวชาญต่อไป

      

หมายเลขบันทึก: 111574เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2007 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)
  • ตามมาดู e-bbok และ e-learning
  • วันที่ 19 กค จะเชิญไปหอการค้า
  • ว่างไหมครับ

 อ.ขจิตครับ

อยากไปคุยด้วยครับ แต่ยังไม่แน่ใจว่ามีภารกิจด่วนอะไรมาหรือเปล่า

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบันทึกฟ้านะคะ

ขอให้ไม่มีภารกิจด่วนอะไรนะคะ จะได้ไปพบปะ blogger กัน

ที่คณะบัญชีก็มีเปิดสอน e-learning ด้วยนะคะ

เห็นด้วยกับความคิดของท่านผอ.ค่ะที่จะให้มีการพัฒนาการจัดทำe - learning  การจัดe - learning  การจัดทำ e - book รวมทั้งงานการผลิตตัดต่อวิดีโอ เพื่อให้ทุกคนสามารถมาปฏิบัติการในห้อง KM ได้ ให้เป็นบรรยากาศการเรียนรู้คู่การทำงาน  ในส่วนตัวข้าพเจ้านั้นก็สามารถสร้างและผลิตสื่อทาง e-book ได้แล้ว ขณะนี้กำลังทำ e-book สรุปงานจังหวัดเคลื่อนกับอ.ประทีป อยู่ค่ะ   ส่วน e-learning ก็พยายามศึกษาและเรียนรู้ก็ไม่ยากเกินความสามารถ และการตัดต่อวิดีโอก็พอได้ค่ะ ไม่ถึงกับเก่งอาศัยว่าครูรักพักจำ ไม่มีอะไรที่เราจะเรียนรู้ไม่ได้ขึ้นอยู่ว่าเราพร้อมที่ค้นคว้าหาความรู้ใหม่หรือเปล่า และอยากให้ผอ. จัดอบรมให้กับบุคลากรกศน. ทุกคนด้วยค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทุกคน

ระบบ e- Book และ e-Learning

ที่อาจารย์ว่าไว้ เป็นประโยชน์ได้กว้างขวางค่ะ

^__^

P ขอบคุณ คุณหมอซันซันครับที่มาเยือน
P ขอบคุณ คุณฟ้าครับ หากไม่มีภารกิจด่วนมารัดตัวจริง ๆ จะไปครับ

ขอบคุณเด็กบ้านสามขาครับ กำลังจะจัดการเรียนรู้ให้ครูทุกคนมีศักยภาพในการทำงานผ่านไอซีทีและ e ทั้งหลาย คงไม่นานเกินรอ โปรดชมผลงานต่อไป

เตรียมนำแนวความคิดของผอ.ไปทำการพัฒนาระบบการเรียนรู้ ไอซีที ในหน่วยงานต่อไป เพื่อพัฒนาในทุกๆด้าน .... จะพยายามพัฒนาให้จงได้

เยี่ยมเลยครับ   ว่าแต่ ขอดูรูปห้อง KM หน่อยสิครับ จะได้เป็นตัวอย่างเพื่อการพัฒนาต่อไป.....

  • ท่านดิศกุล
  • ขยันอย่างนี้นี่เอง
  • ท่านสำนักฯ เสนอชื่อเข้าอบรมหลักสูตรใหญ่
  • ทำดี ต้องได้ดี (เหนื่อยอีกแล้วมั้ง5555)
  • ดีใจด้วยอย่างยิ่งอะ

 

P ขอบคุณครับ พี่แอ้ว

นโปเลียน บอกว่า แม้มีความสามารถแต่ไร้โอกาส ก็ทำอะไรไม่ได้ ความสำเร็จส่วนหนึ่งที่เข้าตากรรมการ เพราะพี่แอ้วส่งเสริม ให้คำแนะนำมีคุณค่า ขอคาราวะด้วยใจ ตลอดจนเพื่อนร่วมงานให้ความร่วมมือ ผู้ใหญ่ตั้งแต่ภาคถึงสำนักล้วนให้ความเมตตา ซึ่งต้องทำงานรับใช้ไม่ให้ผิดหวังครับ

P ขอบคุณครับน้องรัฐเขต ที่มาเยี่ยมชม จะขึ้นรูปห้องเคเมให้ดูอีกบล็อกหนึ่งครับ ขอเวลาเคลียร์งานก่อน

ยุคนี้เป็นยุคแห่งการเรียนรู้ สังคมแห่งการเรียนรู้ ซึ่งเป็นการแข่งขันกันในเรื่องการเข้าถึงข้อมูล ใครมีข้อมูลมากกว่า จะเป็นผู้ที่ได้เปรียบผู้อื่น ปัจจุบันบุคลากรในองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องเรียนรู้และพัฒนาตนเองตลอด การที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทรานำโดย ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ จะทำให้ห้อง KM เป็นห้องที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้และสามารถใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่เพื่อพัฒนาคน พัฒนางานนั้น นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง พวกเราจะตั้งในพัฒนาตนเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้องค์กรของเรา

     การพัฒนาในทุกระบบ...ย่อมไร้ซึ่งความสิ้นสุดทางจินตนาการ.....หากครูหลายท่านสร้างงานการเรียนการสอนถ่ายทอดปรากฏในลักษณะ e - book และ e - learning เผยแพร่...แน่นอนที่สุด......จินตนาการจะได้รับการเติมเต็ม..
   การจัดอบรมคงไม่ยากสำหรับ จัดให้บุคลากร ศบอ. เนื่องด้วยทางทีมงาน ICT ได้จัดอบรมการสร้างเว็บไซต์ให้แล้ว  โดยผลงานจะอยู่ที่หน้าเว็บไซต์ กศน.ฉะเชิงเทรา และการสร้าง e-learning ก็จะง่ายสำหรับผู้มีพื้นฐานในการสร้างเว็บไซต์  แต่สำหรับบุคลากรที่ยังไม่เคยมีพื้นฐานเลยคงต้องใช้ความตั้งใจ และขอให้พยายามที่จะศึกษาต่อไป  เพื่องานของเรานะคะ...สู้ๆๆๆ 

ขอบคุณ คุณชูวิทย์และคุณสายน้ำครับ

เรื่องของ e-learning ไม่ยากอย่างที่คิด ขนาดว่า
อ.วัชรินทร์ ศนจ. ฉะเชิงเทรา  ไม่ค่อยสามารถเรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ยังทำได้  เริ่มที่การจัดทำบทเรียนของเราไว้ด้วยโปรแกรม word ก็ได้ ใส่รูปภาพให้สวยงาม แล้วเซฟไฟล์ไว้ทั้งภาพ และเอกสาร  เสร็จแล้วเราจะใช้โปรแกรม Dream ในการวาง ตกแต่ง และเชื่อมโยง   เท่านี้ก็พร้อมที่จะเป็นบทเรียนสำเร็จรูปได้แล้ว  อ.วัชรินทร์ กำลังหลักสูตร การเลี้ยงปลากัด ค่ะ

นายเสน่ห์ อุ่นนาวงษ์ ศบอพนมสารคาม
       การพัฒนา ICT เป็นการพัฒนาในยุคต่อไปถ้าไม่มีการพัฒนาก็จะตกยุค ขอขอบคุณท่านผอ.ดิศกุลที่ให้มีการพัฒนาต่อเนื่อง เสมอมา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท