เที่ยวลาว


บ้านพี่เมืองน้อง
หลังจากอบรม KM  ที่อุดรฯ เสร็จ ได้มีโอกาสเดินทางต่อไปเที่ยวประเทศลาว  ซึ่งนับเป็นครั้งที่  2 ที่ได้ไป  บางคนคงนึกว่าแค่ครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว  แต่ที่ไปเป็นครั้งที่ 2 เพราะนึกชื่นชมในการรักษาวัฒนธรรมและความอ่อนหวาน  อ่อนโยนของเขา   แม่ยิ้งยังคงนุ่งซิ่นอย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์  ไปคราวนี้ไดมีโอกาสไปเยี่ยมพิพิธภัณฑ์ของท่านท้าวไกรสร  พรมวิหาร  ซึ่งถือได้ว่าเป็นวีรบุรุษของสาธารณรัฐประชาขนลาว  ทำให้ลาวพ้นจากการสู้รบจากสหรัฐฯ  ลาวยังเป็นประเทศที่นับได้ว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้องของไทย  เมื่อเดินทางไปก็สามารถสื่อสารกันได้ทันที ไม่ต้องมีล่ามแปล  จึงอาจมีครั้งที่ 3, 4 ต่อไป ที่อยากไปก็คือลาวใต้  ใครที่เคยไปแล้วก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะ
คำสำคัญ (Tags): #เทียวลาว
หมายเลขบันทึก: 111571เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2007 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นด้วยค่ะ ว่าไปลาว แล้วประทับใจความอ่อนหวาน

เห็น เขานุ่งซิ่น สวย...ดูหวาน เลยไปหาซื้อมานุ่งบ้างน่ะคะ ....เคยไปอยู่ครั้งเดียวนานแล้วคะ  อยากไปอีก

ผมเคยไปอยู่ที่หนองคายหลายปี ไปเที่ยวกำแพงนครเวียงจันทน์หลายครา นับว่าทางลาวมีคุณค่าตรงรักษาวัฒนธรรมนี้ได้ดีทีเดียวครับ ไปเที่ยวไม่เบื่อ

เคยไปเที่ยวมาแล้วเหมือนกัน  ชาวลาวมีความภาคถูมิใจในชนชาติและวีรบุรุษของเขามาก   ไกด์ประจำพิพิธัณฑ์ก็มีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอเรื่องราววีรบุรุษของเขา   เห็นด้วยมั้ย!

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นประเทศหนึ่งที่ดิฉันชื่ยชอบในความเป็นผู้ที่รักษาวัฒนธรรมที่ดีงามไว้ เห็นตรงไหนบอกได้เลยว่านั่นคือคนมาจากประเทศลาว ไม่ใช่งามแต่เครื่องแต่งกาย แต่จิตใจเขาก็ดี เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ ไปแล้วไปอีกได้ค่ะ

 

ร.อ.ธีรยุทธ์ ยาทานนท์

ผมและเพื่อน ประมาณ 10 คน โดยเอารถตู้ไปเอง อยากไปเที่ยวลาว เวียงจันทร์ หลวงพระบาง แต่ไม่มีใครเคยไปเลย อยากหาไกด์พาเที่ยวจาก จ.หนองคายไปลาว มีหรือเปล่าครับ จะไปกัน 23-25 ต.ค.51 ขอความรู้ด้วยนะครับ 0814225068 ขอบคุณครับ...

สวัสดีค่ะ

  • ปีที่ผ่านมาเคยไปเที่ยวลาวมาเหมือนกันค่ะ
  • เชิญไปเที่ยวกับทีมพวกเราทางเว็บก่อนนะคะ แล้วค่อยหาโอกาสไปใหม่

ที่นี่ค่ะ

http://gotoknow.org/blog/firstaids/183119

สปปล วันแรก http://gotoknow.org/blog/firstaids/182877

สปปล วันที่สอง

http://gotoknow.org/blog/firstaids/182906

สปปล  วันที่สาม

http://gotoknow.org/blog/firstaids/183061

สปปล วันที่สี่

http://gotoknow.org/blog/firstaids/183539

  • ขอให้สนุกไปกับพวกเรานะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท