ลีลาศ...จากอาจารย์ตัวจริง แด่ชาวพยา-ธิ ม.อ.


อาจารย์หมอวิวัฒนา โชว์ลีลาชะช่ะช่า มือสมัครเล่นได้...ถูกใจพวกเราด้วย

กิจกรรมลีลาศที่เรามีต่อเนื่องกันมาตลอดเดือนมิถุนายน จนล่วงมาถึงเดือนกรกฎาคมนี้ ดูจะเป็นที่ชื่นชอบของสมาชิกพอสมควร พี่ปนัดดาประธานสสพ.ของเราจึงได้ไปขอเชิญ อ.หมอวิวัฒนาซึ่งพวกเราก็ได้รับการบอกต่อกันมาอีกทีว่าท่านเต้นเก่ง กำลังเรียนอยู่ มาเต้นโชว์ให้พวกเราได้ดูเป็นแบบอย่าง

อาจารย์ใจดีมาก นอกจากยินดีจะมาโชว์ให้พวกเราชาวพยา-ธิเป็นวิทยาทานแล้ว อาจารย์ยังชักชวนคุณครูลีลาศตัวจริง เสียงจริงมาเต้นโชว์ด้วย เสียดายที่ทราบว่าท่านทำงานอยู่กองกิจฯม.อ.ของเรานี่เอง แถมยังจำได้ว่าเราเขียนบล็อกและเคยไปเป็นวิทยากรในงานที่ท่านเข้าร่วมเสียด้วย (พยายามหาด้วยคำว่าลีลาศแล้วยังไม่พบท่านเลยค่ะ สงสัยต้องหาด้วยคำอื่นด้วย) แต่ลืมถามชื่อของท่านเอาไว้ ต้องไปสืบเสาะมาลงให้ได้ค่ะ

ตอนที่ทั้ง 2 ท่านมาถึง ได้เห็นแล้วว่าพวกเราเต้นตะลุง กับชะช่ะช่ากันอยู่ คุณครูตัวจริงนอกจากเต้นโชว์กับอ.หมอวิวัฒนาด้วยลีลาอันพลิ้วไหวสวยงามแล้ว ตอนหลังท่านยังกรุณาแนะนำพวกเรา ถึงวิธีการเต้นจังหวะพื้นฐานทั้ง 2 จังหวะนั้นด้วย เพราะท่านเห็นแล้วว่าพวกเราเต้นกันแบบไม่ถูกต้อง (เห็นแบบที่ถูกแล้ว เขินมากเลยค่ะ วิธีที่พวกเราเต้นนั้นออกจะเป็นแนวหางเครื่องกันเสียมากกว่าลีลาศ)

 ชื่นชมมากๆที่ท่านสอนได้อย่างสื่อสารดีมาก เพราะเราสามารถทำตามได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว (แต่พอคุณครูไปแล้ว ก็จำไม่ได้หมด) รู้ได้เลยว่าต้องใช้การฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอจึงจะสามารถเต้นได้ดีแบบที่เห็น เก็บภาพมาฝากตามเคยค่ะ

เราโชคดีที่มีคุณปรือ ช่างภาพมือโปรมาเก็บภาพวิด๊โอการโชว์และการสอนของคุณครูตัวจริงเอาไว้ด้วย เพื่อให้เราสามารถเอามาฝึกฝนกันได้ เราแอบมีแผนกันแล้วว่าอาจจะไปทาบทามคุณครูตัวจริงมาสอนกันอีก ใครเห็นด้วยรีบบอกกรรมการสสพ.นะคะ

หมายเลขบันทึก: 111053เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2007 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท