AAR 2548


ส่งท้ายปี 2548 ด้วย AAR เรื่องราวที่ผ่านมาตลอดทั้งปี

หากลองนั่งทบทวนดู ปีนี้ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยได้ทำ ได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนกับผู้คนมากมาย ได้รับความเมตตาจากครูอาจารย์ ผู้คนที่พบเจอ เพื่อนฝูง และครอบครัว และใครๆอีกมากมาย รวมๆ แล้วเป็นปีที่มีความสุขอีกปี

ส่วนที่ได้ทำในสิ่งที่ไม่ได้ทำคงเป็นเรื่องของการเรียน เพราะตั้งแต่คิดสมัครมาเรียนสาขาเทคโนโลยีการศึกษาแล้ว ไม่เคยคิดว่าจะเรียนด้านนี้ เพราะจบปริญญาตรีเอกภาษาอังกฤษ แล้วอยากรู้จักเรื่องสื่อการศึกษาและกระบวนการเรียนรู้ ในที่สุดได้รู้ทั้งสื่อและกระบวนการเรียนรู้ทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียน คุ้มจริงๆ เกินคุ้มด้วยเพราะนี่เข้าสู่เทอมที่ 6 แล้ว แต่ทุกอย่างก็ราบรื่นดีมาก งานวิทยานิพนธ์ก็ได้สอบหัวข้อไปเรียบร้อย กำลังเตรียมลงพื้นที่ เป็นงานที่สนุกมากๆ

ตรงนี้เองจึงเป็นที่มาที่พามาพบกับ weblog นี้ ถ้าไม่มีงานวิทยานิพนธ์ ไม่รู้จัก อาจารย์ดร.ประพนธ์ ไม่รู้จักสคส. คงไม่ทำอะไรแบบนี้ ก็คงเขียนไดอารี่แบบปรกติ พื้นที่นี้จึงเป็นพื้นที่พิเศษจริงๆ

สิ่งที่ทำมาทั้งปี คงมีดีบ้างไม่ดีบ้าง อาจใจร้อนบ้าง ขี้เกียจบ้าง แต่ก็พยายามทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ และถ้าสิ่งใดที่ไม่ดีก็จะพยายามแก้ไข หน้าที่ของคุณแม่ก็พยายามดูแลเลี้ยงลูกอย่างดีและให้เวลากับลูกมากที่สุด เรื่องเรียนก็ตั้งใจเรียนอย่างมากให้สมกับความตั้งใจที่ทิ้งงานทิ้งการมาเรียนต่อ เรื่องงานปีนี้ไม่มีงานประจำ ไม่มีเจ้านาย ไม่มีเพื่อนร่วมงาน แต่มีเพื่อนร่วมทาง ที่พบเจอระหว่างการเรียน มีที่ปรึกษา มีท่านอาจารย์ต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือ มีงานที่ไม่ประจำทำ สนุกและมีความสุขจริงๆ

พยายามนึกถึงเรื่องความทุกข์ใจหรืออะไรที่รู้สึกไม่สบายใจในปีนี้ แต่ยังนึกไม่ออก เพราะรู้สึกว่าทุกๆ ปีก็มีสิ่งดีๆ เพิ่มขึ้น ปีนี้ก็เช่นกันได้รู้จักคนเพิ่มขึ้นก็เป็นสิ่งดีอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสุข

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2549 อยากขอบคุณทุกท่านที่พบเจอบนถนนสาย 2548 และอยางส่งความปรารถนาดีกลับไปให้ .... ขอให้อำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย คุ้มครองทุกท่าน พรใดที่หวังที่คิดไว้ ขอให้ทุกท่านได้สมดังหวัง และขอให้ร่ำรวยเงินทองและความสุขนะคะ

    "สวัสดีปีใหม่ค่ะ"  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11042เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2005 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท