สิบข้อควรรู้ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ลีนุกซ์


ลีนุกซ์

ห่างหายจากการเขียนบล๊อกไปนานเพราะว่ามัวแต่ยุ่งอยู่กับงานประจำจนไม่มีเวลาเข้ามาอัพเดทบล๊อกเลย วันนี้ว่างเว้นจากภารกิจอันรัดตัวก็เลยเข้ามาอัพเดทล๊อกซักหน่อย วันนี้นำเสนอเรื่อง สิบข้อควรรู้ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ลีนุกซ์ ผมเองก็ไมได้รู้สิบข้อนี้ทั้งหมดครับ แต่เปลี่ยนมาใช้ลีนุกซ์นานแล้ว (เป็นครั้งคราวครับ ใช้สลับกับ Windows) แต่ก็เป็นข้อมูลที่ดีสำหรับคนที่จะเปลี่ยนใจมาใช้ลีนุกซ์ ผมไม่แปลนะครับ กลัวแปลผิด ก็ขอเพิ่มอีกซักข้อจากที่เขาเขียนมาให้ก็แล้วกัน คนที่จะเล่นลีนุกซ์ ต้องขยันอ่านภาษาอังกฤษ แปลได้บ้างไม่ได้บ้างก็อ่านไปเถอะครับ ถ้าคิดจะเล่นลีนุกซ์แล้วเกลียดภาษาอังกฤษ ก็เลิกเล่นลีนุกซ์เสียเถิด ลีนุกซ์ไม่ได้เกิดที่ประเทศไทย ต้องทำใจยอมรับครับ ลองเขาไปดูกันเลยครับว่า 10 ข้อที่ว่ามีอะไรบ้าง ที่มา  http://thinkthick.blogspot.com/2007/07/confessions-of-linux-fan-10-things-you.html

หมายเลขบันทึก: 110319เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2007 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้ GNU/Linux ทำอะไรด้วยอะครับ  ญาตผมเป็น พนักงานต้อนรับ แน่นอนไม่ได้รู้เรื่องคอมพิวเตอร์มากมายอะไร ก็ใช้ GNU/Linux ทุกวัน เพราะว่างานส่วนมากคือ เปิดอีเมล์ ใช้ MSN คุย. 

เปิดเมล์ กับคุย MSN ไม่ต้องแบ่ง partition ไม่ต้องใช้ command-line ไม่ต้องเลือกอะไรมาก ถ้าลง Ubuntu มา ฯลฯ  ไม่ต้องคิดมากเรื่อง Driver ฯลฯ.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท