หยุดโลกร้อนด้วยมือเรา


ห้องสมุดโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา   ห้องสมุดได้ร่วมกับครูสายชั้น ป.2 และกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์จัดค่ายการเรียนรู้เรื่อง "ทูตรักษ์พลังงาน" เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการประหยัดพลังงาน  ดังนั้นงานห้องสมุดจึงได้จัดฐานการอ่านเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง "หยุดโลกร้อนด้วยมือเรา"  เพื่อให้เด็กๆทุกคนมีส่วนร่วมในการ หยุดโลกร้อนด้วยมือของเรา   เด็กๆที่เข้าร่วมกิจกรรมได้อ่าน 108 วิธีที่หยุดโลกร้อน  แล้วเลือกวิธีที่ตนเองสามารถปฏิบัติได้บันทึกลงในสมุดกิจกรรม  พร้อมวาดภาพประกอบ   เพียงเท่านี้เด็กๆก็ได้อ่านและรู้วิธีปฏิบัติตนในการ  "หยุดโลกร้อนด้วยมือเรา"

ละเอียด    ศรีวรนันท์

งานห้องสมุด

หมายเลขบันทึก: 109782เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2007 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 12:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านกิจกรรมแล้วดีจัง อยากจัดกิจกรรมให้เด็กมากเคยอบรมกับคุณมาแล้ว  31 สิงหาคม 2550  นำกิจกรรมไปจัดสนุกมาก   อยากรู้จังเลยทำไมถึงเก่งอย่างนี้

จากครูบรรณารักษ์มือใหม่

 

ละเอียด ศรีวรนันท์

ขอบคุณที่ให้กำลังใจ   และดีใจที่เครือข่ายของครูเอียด  ครูป้าจัน  ครูสายพิณ  นำกิจกรรมที่พวกเราไปขยายผล  ไปปฏิบัติจริงๆกับเด็กนักเรียน   เด็กๆมีความสุขและเกิดการเรียนรู้จากการทำกิจกรรมหรือเปล่าจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท