Corporate Blogging Survey 2005


ดิฉันกำลังสร้างเครื่องมือวัด Perceived usefulness และ Perceived ease of use ของ GotoKnow.org คะ โดยถือโอกาสจากช่วงพักจากงานพัฒนา เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน อ่านบล็อกเจ้าประจำไปเรื่อยๆ แล้วก็เจอะงาน Survey ชิ้นนี้เข้า ดูเข้าท่าน่าสนใจมากๆ  ทำขึ้นโดย Backbonemedia คะ

เป็นงาน Online Survey 32 ข้อเกี่ยวกับการบล็อกในองค์กร โดยเก็บข้อมูลจากเจ้าของบล็อกทั้งหมด 97 คน และมีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก 6 คน

ผล Survey สรุปได้ว่า บล็อกเกอร์ที่ตอบแบบสอบถามเหล่านี้มีความเชื่อว่าบล็อกมีความสำคัญต่อธุรกิจมากคะ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของคนในองค์กร หรือ Stakeholders อื่นๆ เช่น ลูกค้า หรือ Suppliers เป็นต้น

ดิฉันอยากให้อ่านหน้าที่ 65 คะ ซึ่งเป็น Lessons learned เกี่ยวกับวิธีการบล็อกให้ประสบความสำเร็จคะ ไม่ว่าจะเป็นการตอบ Comments การใช้ Tag และ Trackback

อ่านแล้วอย่าเพิ่งน้อยใจนะคะว่า GotoKnow ยังไม่มีบริการ Tag และ Trackback เราต้องมีแน่คะแต่ขอเวลาหน่อย กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียวนะคะ อยากได้ OpenSource ดีๆ ต้องใจเย็นๆ คะ

จันทวรรณ

หมายเลขบันทึก: 1093เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2005 21:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท