Mobile Unit 5/2550 บ้านน้ำหมัน อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์


Mobile Unit 5/2550 26-27 May 2007

          โครงการบริการเคลื่อนที่เพื่อพัฒนาสุขภาพและอาชีพประชาชน ครั้งที่ 5/2550 เราได้ออกให้บริการ ณ โรงเรียนบ้านน้ำหมัน ตำบลน้ำหมัน อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ วันที่ 26-27 พฤษภาคม 2550 คณะสหเวชศาสตร์ ได้ออกให้บริการทั้ง 3 ด้าน ดังนี้

1. ทางด้านเทคนิคการแพทย์

ให้บริการเจาะเลือด เพื่อตรวจหาหมู่เลือด น้ำตาล และไขมัน (Cholesterol และ Triglyceride) และตรวจหาความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก ในรายที่เป็นชาย อายุ 40 ปีขึ้น (ในส่วนของการตรวจหาภาวะเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากนี้ เราจะนำตัวอย่างกลับมาตรวจที่คณะสหเวชศาสตร์ค่ะ แล้วส่งผลกลับไปให้ยังสถานีอนามัยค่ะ)

2. ทางด้านกายภาพบำบัด

ให้บริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกาย เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการโดยการแจกแผ่นพับ 7 เรื่อง คือ การป้องกันและแก้ไขอาการปวดหลัง ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดเข่าจากข้อเข่าเสื่อม การบำบัดด้วยความร้อนและเย็น นอน ลุก นั่ง ยืน และยกของที่ถูกวิธี และการยืดกล้ามเนื้อ ให้กับประชาชนที่มารับบริการ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ในการส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกาย อันจะส่งผลให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

3. ทางด้านเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก

ให้บริการประเมินภาวะเสี่ยงต่อโรคความผิดปกติของหัวใจและหลอดเลือด ให้คำปรึกษาทางด้านสุขภาพแก่ผู้มารับบริการเกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือด

ซึ่งจากการให้บริการทั้ง 3 ด้านของคณะสหเวชศาสตร์ มีผู้เข้ารับบริการดังนี้

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม 2550

มีผู้เข้ารับบริการวันเสาร์ทั้งหมด 58 ราย ใช้บริการในด้านต่าง ๆ ดังนี้

1. ทางด้านเทคนิคการแพทย์

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     25   ราย

2. ทางด้านกายภาพบำบัด

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     15   ราย

3. ทางด้านเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     18   ราย

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2550

มีผู้เข้ารับบริการวันอาทิตย์ทั้งหมด 159 ราย ใช้บริการในด้านต่าง ๆ ดังนี้

1. ทางด้านเทคนิคการแพทย์

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     106   ราย

2. ทางด้านกายภาพบำบัด

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     25   ราย

3. ทางด้านเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     28   ราย

รวมมีผู้มาใช้บริการของคณะสหเวชศาสตร์ ทั้ง 2 วัน เป็นจำนวน 217  ราย

จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการ โดยแจกแบบสอบถาม ได้ผลสรุปดังนี้

ความพึงพอใจของผู้มารับบริการ

  • ด้านบุคลากรที่ให้บริการ   ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด ให้บริการด้วยความเป็นมิตร เป็นกันเอง เอาใจใส่ และให้คำแนะนำชัดเจน ตรงประเด็น

 

  • ด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ   ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมาก ได้รับการบริการที่เป็นธรรมตามลำดับก่อนหลัง ระยะเวลาที่รอคอจนรับบริการเสร็จเหมาะสม ไม่นานจนเกินไป ขั้นตอนในการรับบริการไม่ยุ่งยาก

 

  • ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก   ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด มีความพึงพอใจทางด้าน เครื่องมือ/อุปกรณ์ ที่พร้อมให้บริการ และสามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ตลอด

 

  • ด้านผลจากการใช้บริการ   ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด ได้รับบริการที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง

สรุปภาพรวมแล้ว          ผู้เข้ารับบริการมี ความพึงพอใจมากที่สุด ต่อการบริการในครั้งนี้

 

  ********--------********--------********--------********

<p align="center">ภาพการปฏิบัติงาน</p> <p align="center"> </p><p align="center"> มีประชาชนมารอเข้ารับบริการ เยอะมาก ๆ ค่ะ</p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center">ประชาชนเข้ารับบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น เพื่อประเมินหาภาวะเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด จากอาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก ค่ะ</p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"> </p><p align="center"></p><p align="center"> ป้าปวดหลัง แล้วก็ปวดเข่าด้วย จะต้องทำอย่างไรบ้างจ๊ะ</p><p align="center"> ประชาชนเข้ารับบริการทางด้านกายภาพบำบัด ซึ่งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่เหมาะกับตนเอง จากนักกายภาพบำบัด และอาจารย์ประจำภาควิชากายภาพบำบัด</p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"> ประชาชนอดอาหารมาเพื่อรับบริการเจาะเลือดตรวจสุขภาพ จากเจ้าหน้าที่และอาจารย์ประจำภาควิชาเทคนิคการแพทย์</p><p align="center"></p><p align="center"> </p><p align="center">ทีมปฏิบัติงาน Mobile Unit คณะสหเวชศาสตร์ ครั้งที่ 5/2550</p><p align="center"></p><p align="center"></p>

หมายเลขบันทึก: 108617เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ดีใจจังเล้ยยยย คลอดแล้ว
  • เหมือนๆ คล้ายๆ กันเลยนะคะ  กว่าจะอั๊พบล็อคกันได้แต่ละที
  • ภาพสวยจริงๆ ค่ะ ประชาชนมารับบริการเยอะมั่กๆ
  • ครั้งหน้านี้เจอกันนะคะ น้องตาล ^___^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท