ใจและเสียสละ ของ อบต.


การประสานงานด้านข้อมูลหอพักกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น

ในช่วงบ่ายวันนี้  ออกไปประสานงาน ท่ามกลางสายฝน ฟ้าได้ส่งสายฝนแห่งความร่มเย็น  เย็นสบายมาให้ ทำให้อากาศเย็นดี   เพื่อขอด้านข้อมูลรายชื่อหอพักในเขตมหาวิทยาลัยฯ    กับ  องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นตำบลท่าขอนยาง  และ ตำบลขามเรียง   เพื่อที่จะนำมาเป็นฐานข้อมูลรายชื่อหอพัก  และการสำรวจความพึงพอใจของการเข้าพักอาศัยของนิสิตมมส.  ทำให้ทราบว่า  หอพัก ที่อยู่รายรอบมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  มีหอพักเครือข่าย  และหอพักเอกชน ที่ผุดขึ้นชื่ออะไรบ้าง  ใครเป็นเจ้าของสถานประกอบการ  

ซึ่งหอพักที่อยู่ในความดูแลของ  อบต.ขามเรียง 52 หอพัก  และ อบต.ท่าขอนยาง 250 หอพัก   นับได้ว่ามีประชากรที่พักอาศัยเป็นนิสิตนักศึกษา เป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี   เมื่อได้สอบถามรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูล  พบว่า อบต.เกี่ยวข้องกับหอพักที่จะต้องทราบคือ ชื่อ-สกุลสถานประกอบการ ชื่อหอพัก  ประเภอหอพัก  ที่ตั้ง  ลักษณะอาคาร  จำนวนหลัง  ห้อง  ชั้น และอัตราค่าเช่าต่อเดือน/เทอม และไม่ได้เคร่งครัดเรื่องของจำนวนสมาชิกที่เข้าพักอาศัยอยู่  

และจะเกี่ยวข้องอัตราค่าการจัดเก็บภาษีของพื้นที่รับผิดชอบ

และด้านของ อบต.  จะต้องเป็นคณะกรรมการร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ในการร่วมตรวจเยี่ยมหอพัก เพื่อดูแลความเรียบร้อย  ตรวจตราในเรื่องต่างๆ  ที่จะต้องอยู่ในความดูแล ในขณะที่สนทนาเห็นได้ชัดเจนว่า  

เจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติงาน การออกเยี่ยมสถานประกอบการทุกเดือน คนทำงาน จะต้องมีใจ ในการทำงานเป็นสำคัญ  มีความเสียสละในการทำงานเพื่อส่วนรวม และจะต้องติดตามดูแลอย่างสม่ำเสมอ ให้คำปรึกษา   ไม่ให้เกิดปัญหา เพื่อง่ายต่อการดูแลและควบคุมดูแล ด้านหอพักในพื้นที่เขตที่รับผิดชอบของ อบต.แต่ละแห่ง

หมายเลขบันทึก: 108344เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2007 18:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีครับ สำหรับความตั้งใจในการแก้ปัญหาที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ถ้ามหาวิทยาลัย ท้องถิ่น ชุมชน ทำงานแบบมีส่วนร่วม และตั้งใจจริงๆ คิดว่านิสิตเป็นลูกหลาน เหมือนหลายๆคนพูดแล้วนั้น ปัญหาต่างจะคลี่คลายในทางที่เป็นประโยชน์กันนิสิตครับ

เพิ่งรู้ข้อมูลพื้นฐาน จำนวนหอพัก ว่ามีมากมายขนาดนี้ ผมว่ายังตกสำรวจก็มีอยู่บ้างครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกัมปนาท อาชา (แจ๊ค)
ค่ะ....ขอบคุณการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และต่อยอดเกลียวความรู้   มหาวิทยาลัยฯ  อยู่ในชุมชนอย่างแยกกันไม่ออก  จะต้องเอื้อซึ่งกันและกัน  เห็นด้วยในการทำงานร่วมกัน แบบบูรณาการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท