สรัญญา 37


งานกีฬาสี วัดสังเวชเกมส์

26/ธ.ค/48

สวัสดีค่ะ...วันนี้ก็มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา 07.20 น.แต่ว่าวันนี้จากเดิมที่หนูได้วางแผนการทำงานไว้คือจะได้ถ่ายภาพงานกีฬาก็เปลี่ยนหมดเลยค่ะเริ่มจากตอนตีสองเพื่อนร่วมงานด้วยชื่อโอ๋ ได้รับมอบหมายงานจาก อ.ฐิติญา ให้ไปถ่ายภาพงานอบรมนอกสถานที่แต่ไม่ทราบว่าที่ไหน  ได้โทรมาบอกหนูว่าไปไม่ได้แล้วนะเพราะว่าแม่ได้ป่วยกระทันหันทำให้ไม่สามารถไปปฏิบัติงานได้ จึงได้บอกให้หนูไปแทนแต่งชุดนักศึกษาด้วยสำหรับการทำงานวันนี้แล้วก็มีแต่อีกครั้งค่ะ แต่ปรากฏว่าอาจารย์ฐิติญากลัวรถติดเลยได้ออกเดินทางไปแล้วตั้งแต่ก่อนเจ็ดโมงเช้า(ไม่ได้บอกล่วงหน้าว่าจะไปกี่โมง)ทำให้หนูไม่ต้องไปแล้วเลยได้ทำงานในโรงเรียนตามเดิมเป็นงานใหญ่ซะด้วย

วันนี้เป็นวันกีฬาสีมีแข่งขันกีฬาอาจารย์และนักเรียนใส่ชุดกีฬาเพื่อร่วมแข่งขันกีฬาและวันนี้ได้รับมอบหมายงานให้ถ่ายภาพนิ่งงานกีฬาสีและคอยอยู่ตรงเครื่องขยายเสียงเปิด-ปิดเพลงตามที่กำหนดมาการทำงานในวันนี้ไม่ค่อยสบายตัวเพราะว่าใส่ชุดนักศึกษาการทำงานในวันนี้ไม่ค่อยได้อยู่กับที่จะเดินตลอดเพราะว่าต้องคอยถ่ายภาพตามจุดต่าง ๆ ว่ามีกิจกรรมหรือการแข่งขันกีฬาใดบ้าง

ช่วงเช้า หลังจากที่ไม่ต้องไปถ่ายภาพงานอบรมนอกสถานที่แล้ว ครูจ้ำบอกว่าให้ไปประจำอยู่ที่ตรงส่วนของเครื่องขยายเสียงคอยเปิด-ปิดเพลงจากเครื่องเล่นซีดีและเครื่องเล่นเทประหว่างที่มีการแสดงพาเหรดและเชียร์ลีดเดอร์ เนื่องจากเพื่อนร่วมงานวันี้โอ๋ลา 1 วัน พี่เคและสรรก็ยังไม่มาทำให้ไม่มีใครช่วยงานครูจ้ำ ส่วนในเรื่องของการถ่ายภาพครูจ้ำและอ.โสภาเป็นผู้ถ่ายภาพงานค่ะ หลังจากทำพิธีเปิดแล้วจะมีการประกวดการแสดงขบวนพาเหรดและเชียร์ลีดเดอร์เมื่อจบแล้วจะมีการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ เช่น วอลเล่ย์บอล บาสเก็ตบอล แชร์บอล ฟุตบอล เป็นต้น ระหว่างที่ทำการแข่งขันจะเปิดเพลง กราวกีฬาด้วยค่ะ

ช่วงบ่าย หลังจากที่ช่วงเช้าประจำอยู่ที่ตรงส่วนของเครื่องขยายเสียงแล้วสรรได้มาถึงร.รตอน 09.00 น. ก็ให้อยู่รับผิดชอบส่วนตรงนี้แทนค่ะช่วงบ่ายนี้หนูได้รับหน้าที่ให้ถ่ายภาพงานกีฬาสีจะเน้นในส่วนของการถ่ายภาพการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ เช่น วอลเล่ย์บอล บาสเก็ตบอล แชร์บอล ฟุตบอล เป็นต้น จนถึงพิธีมอบเหรียญและถ้วยรางวัลและทำพิธีปิดงานกีฬาสีสรุปแล้วตลอดบ่ายนี้เดินถ่ายภาพอย่างเดียวเลยค่ะ

เตรียมอุปกรณ์การถ่ายภาพ

1.กล้องดิจิตอลฟูจิ s5600 และ กล้องดิจิตอลฟูจิ f460 จะใช้กล้อง 2 ตัวสลับกันค่ะ

2.ตั้งระบบการถ่ายภาพ AUTO คือ ถ่ายภาพอัตโนมัติค่ะ

3.เตรียมแบตเตอรี่สำรองจำนวน 2 ชุด

4.ในเรื่องของเมมโมรี่การ์ดไม่ได้เตรียมไว้เพราะว่าถ้าการ์ดเต็มก็จะไปโหลดภาพลงที่เครื่องคอมพิวเตอร์เมื่อถ่ายโอนภาพลงเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วก็จะลบภาพในเมมโมรี่การ์ดแล้วใช้อันเดิมแทนค่ะ

หลักในการถ่ายภาพอย่างง่าย ๆ

 ในส่วนของการแข่งกีฬาประเภทต่าง ๆ จะถ่ายภาพให้เห็นว่าผู้เล่นกำลังแข่งกีฬาอยู่จะถ่ายให้เห็นผู้เล่นทั้งสองฝ่าย และต้องรอจังหวะของการเล่นกฬาชนิดนั้นคอยมองหามุมที่คิดว่าถ่ายออกมาแล้วจะดูสวย เช่น การแข่งขันบาสเก็ตบอลจะถ่ายให้เห็นผู้เล่นทั้งสองฝ่าย กำลังแย่งบอลเพื่อนำลูกไปชู๊ตที่ห่วงตรงแป้นบาส เป็นต้น  หลังจากนี้ก็ไม่มีงานอะไรแล้วเก็บของแยกย้ายกันกลับบ้านตอน 17.00 น. พบกันใหม่สวัสดี่

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10813เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2005 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 11:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท