วันนีต้ากลายเป็น(.......)ในหมู่....แมลงวันค่ะ


ครูผู้หญิงอาวุโส 3 คน ไปอบรม , ป่วย ,ลากิจ (เหงามากๆ)

โรงเรียนขนาดเล็กก็แบบนี้ละคะ  ร.ร.ของต้ามีครูผู้หญิง 4 คน ครูผู้ชาย 6 คน  วันนี้ ผ.อ. และครูผู้ชายอีกคนไปอบรม ครูผู้หญิง มีภารกิจไปซะ 3 คน โรงเรียนก็เหลือครูผู้ชาย 4 คน และ อนิต้า คนเดียวกระเทียมลีบ

เวลาสอนจึงอาศัยวิธีรวบ อ้าว เธอเอากี่ห้อง ให้ฉันห้องป. 2-3 นะ แล้ว ป.5 - 6 ไปเรียนวิชาการงานให้หมด ประมาฯว่า บริหารกันเอง อ้อ...วันนี้ 4 หนุ่มนั่น ยกให้ต้าเป็นผ.อ.ค่ะ (อิๆๆเล่นของสูงหล่าว) เวลาทานข้าวกลางวันวะนนี้ถือว่า เป็นเกียรติ์มาก ก็...อนิต้าได้รับการประคบประหงมอย่างดี  กลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบในข่าวไงคะ......ต้า.....รู้สึกดีมากๆ ที่มีน้องๆคอยเป็นบอร์ดี้การ์ดอยู่ตลอดเวลาค่ะ....จบข่าว   อ้อ...ข่าวร้ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ร.ร.เพื่อนต้า แถวรือเสาะ โดนเผ 2 โรงๆแรก ไหม้เกรียมไป 2 อาคาร อีกโรง ไหม้ทั้งโรงเรียน คิดถึงเวลาเด็กมาโรงเรียนวันนี้(วันจันทร์) นะ เขาจะรู้สึกยังไง.......................

คำสำคัญ (Tags): #เด็กน้อยเอ๋ย
หมายเลขบันทึก: 106272เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
    อ่านเรื่องเล่าของครูต้าแล้วก็เห็นใจ ทำอย่างไรได้ เมื่อย้ายไม่ได้ก็ต้องอยู่ต่อไป  ผมเองก็เช่นกันเดือนหนึง ประมาณ 10 วันที่ต้องลงไปติดตามนิเทศงานอำเภอต่างๆ บางวันนั่งรถผ่าน เจอรถกะบะของครูกระจกด้านคนขับมีรู 3 รู รถยังจอดติดเครื่องอยู่ (บ้านลือมุ) เอาท่อปิดถนนหน้าโรงพยาบาลธารโต วันั้นจะไปเตรียใงนจัดคลินิกเกษตรเคลื่อที่ ท่ตำบลคีรีเขตรวมแล้วที่เฉี่ยวไป-มา จะ ๆ 7 ครั้ง(ปีนี้) ขอให้ดูแล ตนเอง สักเกตสิ่งรอบข้าง คำพูด สำคัญที่สุด 

สวัสดีเพื่อนใหม่ค่ะ

P

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ จออนุญาตนำบล็อกของท่านเข้า แพลนเน็ตของต้านะ.....อืม....ทีแรกนราธิวาสน่ากลัวแล้ว ไปๆมๆ ยะละกลายเป็นเป้าใหม่ที่น่ากลัวกว่ามาก ในตอนนี้ ขอให้อยู่ในความปลอดภัยนะคะ.................

มาให้กำลังใจตามเคยค่ะ ขอให้อยู่รอดปลอดภัยในภารกิจประจำวันนะคะ และขอบคุณน้องต้าและคุณครูทุกๆท่านที่ปฏิบัติภารกิจเหล่านี้อยู่ในพื้นที่ค่ะ
ขอบคุณจากใจของครูทุกคนที่นี่ค่ะพี่โอ๋
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท