SOFTWARE SECURITY


สแกนฟรีไม่มีชาร์จ,แอนตี้ไวรัสฟรี,ไฟร์วอลล์ฟรี ล้วนแล้วแต่ฟรีๆๆๆ

SOFTWARE SECURITY   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">สวัสดีคะวันนี้อั้มมีซอฟแวร์ดีๆ ฟรีๆ มาบอกกล่าวและแนะนำให้เพื่อนวัยทำงานที่สนใจทดลองดาวน์โหลดมาใช้ดูนะคะ แต่บอกไว้ก่อนว่าคราวนี้เป็นซอฟแวร์เกี่ยวกับ ซีเคียวคะ (SOFTWARE SECURITY) เพื่อให้เข้ากับหัวเรื่องวันนี้โดยเฉพาะ อืม เอ่อ ระบบป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้ามาภายในเครื่องเรานะคะ เริ่มงงแล้วใช่มั้ยคะงั้นก่อนที่งงมากไปกว่านี้อั้มว่าเราเริ่มกันเลยดีกว่านะคะ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p>สแกนฟรีไม่มีชาร์จ           </p><p>          ลองนึกๆ ดูนะคะว่าอยู่ข้อมูลที่เราเพียรพยายามเก็บและวิเคราะห์ออกมาโดยใช้เวลาหลายวันหลายอาทิตย์อันตรธานหายไปแบบปัจจุบันทันด่วน ฟังดูน่าสยดสยองนะคะ เอาเป็นว่าความเสียหายคงมากมายและทำให้เราร้อนรนได้แบบไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ? และอีกคำถามคำหนึ่งคือเราจะสามารถกู้ข้อมูลของเราให้กลับมาเหมือนเดิมได้ด้วยตัวเราเองหรือไม่?  </p><p>          หรือว่าเราต้องยกเครื่องไปที่ร้านคอมพิวเตอร์ หรือศูนย์สารสนเทศประจำสำนักงาน อีกแล้ว เพื่อความรวดเร็วเราคงเลือกวิธีแรก เอาหละคะ ถ้าเราไม่อยากต้องตอบคำถามเหล่านี้ ก็ลองมองหาซอฟแวร์ระบบป้องกันความปลอดภัยให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองดูนะคะ </p><p>แอนตี้ไวรัสฟรี</p>ลองดูตัวฮิตๆ เลยนะคะ ไม่รู้บังเอิญรึเปล่านะคะเพราะทั้ง 3 ตัว ล้วนแล้วแต่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร A นั่นก็คือ <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">AntiVir Personal Edition Classic (Avira GmbH, www.free-av.com), avast! Home Edition (Alwil Software, www.avast.com) และ สุดท้าย อั้มก็ใช้อยู่คะตัวนี้ AVG Free Edition (Grisoft, www.grisoft.com) </p> <p align="center">            </p> <p align="center"></p> <p align="center"></p>

          อ๊ะ อะ แม้ว่าจะเป็นของฟรี แต่แอนตี้ไวรัสทั้ง 3 ตัวนี้ก็มีเครื่องหมายการันตีถึงคุณภาพเชียวนะคะ โดยทั้ง 3 ผ่านการรับรองในการตรวจหาไวรัสจาก ICSA Labs และได้รางวัล VB100% ของ Virus Bulletin แอนตี้ไวรัสทั้ง 3 ตัวนี้ยังสามารถสแกนได้ทั้งตามสั่งและในแบบเรียลไทม์เลยทีเดียว แต่ว่ามีแค่ Antivir และ AVG เท่านั้น ที่ให้เราตั้งเวลาสแกนได้           

 

เรายังสามารถสแกนอีเมล์ได้โดยตรงถ้าใช้ AVG หรือ avast! แต่ถ้าเป็น AntiVir จะไม่มีออปชั่นนี้ อย่างไรก็ดี Antivir ก็ชึ้นชื่อในเรื่องที่ว่า สามารถทำงานร่วมกับแอนตี้ไวรัสหรือแอนตี้สปายแวร์ตัวอื่นที่ใช้การสแกนแบบเรียลไทม์เหมือนกันได้ โดยไม่ตีกัน ในส่วนของหน้าตา avast! ดูจะล้ำสมัยและดูดีกว่าเพื่อน กับรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนกับตัวเล่นมีเดีย และให้คุณเปลี่ยนสกินได้ในขณะที่อินเทอร์เฟซของ AntiVIR ดูค่อนข้างออกไปในแนวย้อนยุค ส่วนของ AVG ก็ดูแข็งๆ ในกรอบเหลี่ยมๆ 

ไฟร์วอลล์ฟรี

          ถ้าเราติดตั้งแพชต์ด้านความปลอดภัยผ่านทาง Automatic Update ของวินโดวส์มาโดยตลอด และก็เปิดการทำงานของไฟร์วอลล์ที่มีให้ในตัว (เอ็กซ์พีกับวิสต้า) เราก็จะได้รับการปกป้องที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งพอรับมือกับการโจมตีจากภายนอกได้ แต่ไฟร์วอลล์ของเอ็กซ์พีจะไม่สนว่ามีโปรแกรมอะไรต้องการติดต่อจากภายในเครื่องออกไปบ้าง (ปล่อยผ่านตลอด) เช่นเดียวกับวิสต้าที่ส่วนของการตรวจดูการติดต่อจากภายใน จะถูกปิดไว้โดยดีฟอลต์ และแน่นอนว่านี่ไม่ใช่เรื่องปกติที่ไฟร์วอลล์พึงทำ 

           เวอร์ชันฟรีของ ZoneAlarm (CheckPoint Software, www.zonealarm.com) จะทำหน้าที่พื้นฐานที่ไฟร์วอลล์ควรทำได้อย่างครบถ้วน จุดเด่นอื่นๆ ของ ZoneAlarm อย่างโปรแกรมคอนโทรลที่ลาดหรือคุณสมบัติอย่าง OS Firewall ซึ่งมีอยู่ในเวอร์ชันฟรีนี้ เป็นไฟร์วอลล์แบบพื้นๆ อั้มจึงอยากแนะนำ

Comodo Personal Firewall (Domodo Group, www.comodo.com) มากกว่า เพราะไฟร์วอลล์ฟรีที่เป็น Editors’ Choice ของเรานี้ ฉลาดพอที่จะรู้จักโปรแกรมปกติที่เราใช้งานกันอยู่ทั่วไปนับพันๆ โปรแกรมปกติที่เราใช้งานกันอยู่ทั่วไปนับพันๆ โปรแกรม และจะไม่กวนเมื่อโปรแกรมเหล่านี้ต้องการติดต่อออกอินเทอร์เน็ต   

แอนตี้สปายแวร์ฟรี

          ณ ตอนนี้อั้มยังไม่แน่ใจว่าแอนตี้สปายแวร์ตัวใด จะดีที่สุดเอาเป็นว่า เรายังพออุ่นใจได้อย่างหนึ่งก็คือ การสแกนแบบเรียลไทม์ของแอนตี้ไวรัสฟรี สามารถช่วยป้องกันการติดตั้งของสปายแวร์ได้ในระดับหนึ่ง คุณก็แค่มองหาแอนตี้สปายแวร์ฟรีที่คิดว่าชอบมาทำงานจับคู่ด้วย และถ้าจะให้ดีไปกว่านั้น หาเวอร์ชันฟรีของ Spy Sweeper (Webroot Software, www.webroot.com) หรือ Spyware Doctor (PC Tools, www.pctools.com)

 

มาเสริมการทำงานอีกชั้น เวอร์ชั่นฟรีของแอนตี้สปายแวร์ทั้งสองตัวนี้ สามารถสแกนหาสปายแวร์ได้ดีไม่แตกต่างไปจากวเอร์ชันเสียเงิน (ซึ่งพลัดกันได้ตำแหน่ง Editor’ choice ของเรา) แต่ก็จะให้คุณสแกนได้อย่างเดียวจริงๆ เพราะแม้แต่การย้ายสปายแวร์ที่ตรวจพบออกไปก็ยังทำให้ไม่ได้ อย่างไรก็ดี มันก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ที่คุณจะใช้สแกนเป็นระยะๆ เพราะอย่างน้อยคุณก็จะได้รู้ว่า มีสปายแวร์หลุดเข้ามาอยู่ในเครื่องรึเปล่า เราไม่ต้องไปตกใจนะคะถ้าพบว่าแอนตี้สปายแวร์ทั้งสองตัวนี้รายงานถึงคุกกี้ที่นาสวสัยมากมาย แต่ถ้ามันตรวจพบมัลแวร์จริงๆ งานนี้คงต้องขอความช่วยเหลือในการย้ายสปายแวร์ที่พบออกไปจากเหล่าผู้รู้บนโลกออนไลน์ แล้วเราจะหาจากที่ไหนละคะ

ลองเข้าไปดูที่ www.spywarewarrior.com , www.temerc.com , www.bleepingcomputer.com หรือไซต์ใดก็ตามที่มีอยูทิลิตี้ HijackThis! (HJT)  จัดการดาวน์โหลดยูทิลิตี้ตัวนี้มารัน แล้วเซฟล็อกไว้นะคะ ไม่ต้องทำอย่างอื่นต่อ จากนั้นก็อัพโหลดล็อกของคุณไว้บนฟอรัมของไซต์ที่คุณดาวน์โหลด HJT มา ที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่และความเมตตาของเหล่ากูรูในฟอรัมที่จะวิเคราะห์และแนะนำวิธีการย้ายมัลแวร์ที่พบออกไปให้คะ 

ขอบคุณข้อมูลจาก

PC MAGAZINE THAILAND ฉบับ พฤษภาคม 2550 

 

</span>

คำสำคัญ (Tags): #ซอฟต์แวร์
หมายเลขบันทึก: 106152เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีจ๊า
  • ขอบอก ขอบใจ มั๊กๆ
  • แล้วเอามาอีกน๊า ของฟรี เปิ้ล ชอบ อิอิ
รุ่งเสน่ห์ วังคีรี

ดีมากครับ เครื่องผมก็เจอไวรัสบ่อยมากเลยต้องยกไปร้านบ่อย สนับสนุนครับ ขอให้มีความสุข สบายใจ กับการทำความดีนะครับ โชคดีครับ

 

 

เชยมากครับ สามตัวนี้ผมใช้แล้วไม่ได้เรื่องเลย (ของมันฟรีนี่เนอะ)

ใช้นี่ดีกว่าครับ Symantec AntiVirus v10.2 for vista 32 bit

Antivirus ที่ดีที่สุดครับใช้งานง่าย อัพเดตง่าย ใช้งานดีไม่มีปัญหาแน่นอน

เป็น Full version ครับ

Download here : http://www.mediafire.com/?ginuikxucyk

ดาว์นโหลดได้เลย ไม่ขอเครดิตอะไรทั้งนั้นครับ

ปล. ผมว่า v10.2 มันช้ากว่า v10.1 หน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท