บทกลอนของน้อง"ไอ้ชุ่น" says:


"ไอ้ชุ่น" says:

ใคร ๆ ว่าเราคู่กัน แต่ฉันว่ามันไม่ใช่

คงเป็นเพราะเราสนิทกันมากไป

เลยทำให้ใคร ๆ คิดไปอย่างนั้น

เธอก็มีหวานใจของเธอ

ฉันก็มีหวานใจของฉัน

เพราะฉะนั้น...ความผูกพัน

ระหว่างเราคือเพื่อนกัน...เท่านั้นเอง

คำสำคัญ (Tags): #ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 10608เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2005 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่ะน้าน  ท่านพี่
พากลอนน้องมาหากิน.....จ่ายค่าลิขสิทธิ์มาซะดี ๆ

ต้องขออภัยท่านผู้รู้ทางด้านภาษาไทยก่อนนะคะ  กลอนวัยรุ่น  หาสัมผัสตามหลักภาษาไทยไม่ค่อยได้นัก

กะลอนเพราะดีนะแต่มันน่าจะมาจาตัวเองดีก่าลอกของผู้อื่นนะคะ จาได้ชมถูกว่าเป็นของครัย ที่ชอบมาเพราะเรามีเพื่อนที่สนิทมาชอบอ่ะนะ แต่เราหนักใจมากเพราะเขามีหวานใจอยู่ เราก็มีหวานใจ ทำไงได้เราก็เลยเลิกคบกับไปกะเพื่อนคนนี้ มันชี้ช้ำกะหลำปลีนะ 

ความจริงไม่ได้ตั้งใจ

ที่ทำลงไปเพราะสงสารเธอ

ไม่อยากให้น้องเขาต้องรอเก้อ

เพราะรอเธอเพียงข้างเดียว

ไอ้เราเพื่อนเธอคนหนึ่ง

ฉันไม่ค่อยซึ้งกับคำพูดปล่าวเปลียว

ฉันรู้ว่าเธอมีทั้งหวาน ขม ทั้งอมเปรี้ยว

ให้แนเล่นๆ เที่ยวๆ ทำไม่ได้

เพราะฉันก็รักหวานใจของฉันเหมือนกัน

ขอสักวันไม่อยากหักหลังกันรู้บ้างไหม

สำหรับเธอให้แค่เพื่อนสุดดวงใจ

แค่นี้พอได้ไหมขอร้องเธอ

                                         (หมอกฟ้า)

คุณหมอกฟ้าก็แต่งกลอนได้เพราะนะคะ

เฮ้อ  อ่านแล้วอยากร้องไห้  

"อย่าปล่อยให้มิตรภาพดี ๆ ต้องมีรอยร้าว"  บอกได้แค่นี้แหละ

.....เศร้า.....

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท