เมื่อ QRT จังหวัด ประชุมติดตามแผน


HNQA HA QA

วันนี้เขาเชิญ QRT จังหวัดไปประชุม เราเองขาดการประชุมมาหลายครั้งหลายคราว เพราะเนื่องจากว่า ประชุมทีไร เราไม่ว่างซักที พอไปนั่งประชุมเราก็ตามไม่ค่อยจะทัน

แต่ก็ยังพอได้สาระกับมาบ้างว่า เราต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้จังหวัดของเราพัฒนาคุณภาพให้ได้การรับรองทั้งจาก พรพ.และการแลกเปลี่ยนระหว่างเครือข่าย ที่เรียกกันว่า HNQA งานนี้มีงบประมาณสนับสนุนดัวยสิ

ในฐานะที่เรามาจากโรงพยาบาลที่ผ่านการรับรองคุณภาพ HA & HPH จึงได้รับการร้องขอให้ไปช่วยเพื่อนๆในจังหวัดของเรา ซึ่งก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร แถมเต็มใจอีกด้วย ซึ่งก็เป็นเจตนารมณ์ของท่านผู้อำนวยการของเราอยู่แล้ว ที่ต้องการให้มีการพัฒนาคุณภาพไปพร้อมๆกัน

 

ในการพัฒนาคุณภาพ เราเห็นแววตา QRT หลายคนที่กังวลว่า โรงพยาบาลของตนทำไม่ได้ทำไม่ได้ ส่วนเราไม่ได้คิดอย่างนั้น ขณะนี้ ณ ตอนนี้ เราเป็น QRT จังหวัด  เป็นคณะที่ต้องมาร่วมกันระดมความคิดว่าจะทำอย่างไรให้ จังหวัดของเราได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาล จึงได้เสนอแนวทางไปหลายแนวทาง ซึ่งได้รับการตอบรับบ้างไม่ตอบรับบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ที่จะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

 

การพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ใช่ว่า จะเป็นเรื่องยาก เพราะ เราต่างเป็นวิชาชีพ มีมาตรฐานวิชาชีพของสาขาต่างๆควบคุมเราอยู่แล้ว หากเราได้ทำตามมาตรฐานไม่หลุดมาตรฐาน คุณภาพย่อมเกิดแน่นอน นั้นหมายถึง ประชาชนมีความสุข หายจากโรค ไม่เจ็บ ไม่ไข้ อยู่ในสังคมอย่างมีความผาสุก

คำสำคัญ (Tags): #qrt จังหวัด
หมายเลขบันทึก: 104679เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2007 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท