โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ประสบการณ์จากครูวิทย์...


และที่สำคัญเป็นการเปิดสมองให้นักเรียนเป็นนักคิด นักพัฒนา และนักแสวงหา
วันนี้ ร.ร.เทศบาล 4 (เพาะชำ) ได้นำนักเรียน ชั้น ป.6 และ ม.1 -2 เข้าร่วมมหกรรมคาราวานเปิดโลกการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 5/2550 จัดโดยศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจังหวัดนครราชสีมา และศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาทั่วประเทศ ...   ก่อนอื่นต้องขอบรรยายภายรวมทั่วไปก่อน..วันนี้นักเรียนเข้าชมเยอะมากๆ นักเรียนต้องแย่งกันเข้าชม และเข้าคิวเพื่อประทับตราตามสาระที่ทางผู้จัดงานได้เตรียมไว้ โดยแยกเป็นสาระทั้งหมด 8 สาระ ทำให้นักเรียนบางกลุ่มหรือบางส่วนเท่านั้นที่รู้สึกเบื่อหน่าย และไม่สนใจ แต่ภาพรวมทั้งหมดถือว่าดี มีกิจกรรมมากมายให้นักเรียนตามความในสนใจ และที่สำคัญเป็นการเปิดสมองให้นักเรียนเป็นนักคิด นักพัฒนา และนักแสวงหา หากโรงเรียนใดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงแล้วยังไม่ได้มาเข้าชม..ก็ขอเชิญนำนักเรียนเข้าชมมหกรรมฯ นี้นะครับ ระหว่างวันที่ 17 -20 มิถุนายน 2550 อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ดีมากๆ เลย...
หมายเลขบันทึก: 104322เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2007 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

  การนำนักเรียนไปศึกษานอกสถานที่เป็นการเปิดโลกทางการเรียนรู้ให้กับนักเรียน  เปิดโอกาสให้นักเรียนได้พบเห็นสิ่งแปลกใหม่  เกิดความคิดจินตนาการได้ดีมาก 

     ช่วยยกตัวอย่างกิจกรรมสักเรื่องเผื่อให้ผู้ที่สนใจจะพานักเรียนไปชมบ้างก็ได้นะครับ

เช่น กระบวนการดำรงชีวิต, ความหลายหลายทางชีวภาพ, มหัศจรรย์พรรณพืช, การปลูกพืชไร้ดิน, สวนผีเสื้อ, จรวดขวดน้ำ, ท้องฟ้าจำลอง ฯลฯ

การนำนักเรียนไปเปิดสมองเป็นการดี  ได้ความรู้มาก
แต่ครูที่ควบคุมไปก็ต้องเหนื่อยหน่อยนะคะ  ขอชมเชย  และให้กำลังใจ  เด็ก ๆ  คงจะได้ความรู้เป็นอย่างมากเลยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท