อิ่ม อิ่ม แล้วก็อิ่ม


      วันนี้อากาศที่หาดใหญ่ดีจังค่ะ  แดดไม่ค่อยออก อากาศก็ไม่ค่อยร้อน เวลาเลย 12.30 น. มานิดหน่อย  มะปรางนั่งคิดในใจ จะกินอะไรเป็นมือเที่ยงที่แสนอร่อย เพื่อตอนรับวันอาทิตย์ที่ 3 ของการดำเนินชีวิตอยู่ในหาดใหญ่ดี  และแล้วก็ปิ้ง !!!!!! ขึ้นมา  ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟปลาหมึกสด อยากกิน อยากกินค่ะ  ไปซื้อกลับมากินดีกว่า.....

     ด้วยความอยากกิน  ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟปลาหมึกสด ซึ่งขับรถจากที่พักไปประมาณ 5 นาที ถึงร้าน ถ้าเป็น กทม ในระยะทางเท่ากัน คงใช้เวลามากกว่า  (ฮ่า ฮา เพิ่งจะกลับมาจาก กทม ก็เลยคิดถึงนะค่ะ)  มะปรางซิ่งมอร์เตอร์ไซต์คู่ใจไปอย่างรวดเร็ว  แต่ก่อนไปร้านแวะไปเติมน้ำมันก่อนนะค่ะ  เดี๋ยวน้ำมันหมด คงแย่นะค่ะ เพราะอาจจะต้องเข็นรถกลับมาแทน กว่าจะได้กิน ก๋วยเตี๋ยวคงเย็นซะก่อน

     พอเติมน้ำมันเสร็จ  ก็รีบขับมายังร้านก๋วยเตี๋ยวค่ะ เดี๋ยวนี้พี่เค้าทำชื่อร้านซะใหญ่โตล่ะ  ตอนสมัยเรียนเหมือนจะยังไม่มี  หรือว่าอันนี้จำผิดก็ไม่แน่ใจนะค่ะ   จอดรถปุ๊บ เดินลงไปสั่ง เส้นใหญ่เย็นตาโฟถุงหนึ่งค่ะ  นั่งรอสักพัก เพราะมีลูกค้าคนก่อนหน้า สั่งไป 5 ถุง นั่งรอสักพัก ในใจนี่ ใจร้อนนิดนึง  หิวข้าวแล้วเด้อ เมื่อไหร่จะได้กิน

      สักพักคนขายก็หันมาถามว่า เส้นใหญ่ ? มะปรางรีบตอบทันที ใช่ค่ะ นั่งรออีกนิดหน่อย ตอนจ่ายเงิน เอ้า...... ใส่มาให้ 2 ถุง ตอนเห็นแม่ค้าใส่ถุงก็งงว่า ไม่มีลูกค้ามาสั่งใส่ถุงต่อจากเรานี่นา ทำไมเค้าทำ 2 ถุง แต่ว่าเมื่อแม่ค้ายื่นมาให้ ก็รับแต่โดยดี คิดในใจ เอามากิน 2 ถุงก็ได้ ตอนนั้นหน้ามืดด้วยความหิวค่ะ  ตอนแรกกะว่าซื้อก๋วยเตี๋ยวเสร็จจะแวะไปซื้อชาเย็นกินสักหน่อย พอได้กลับมา 2 ถุง เลยพักโครงการชาเย็นไปค่ะ :)

      กลับมาถึงที่พัก ไม่รีรอ รีบแกะถุงก๋วยเตี๋ยว เริ่มถุงแรก ด้วยกินแบบก๋วยเตี๋ยวแห้ง แต่ตอนสั่งแม่ค้าเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำ  แต่พอได้มาแล้วอยากกินแห้งซะงั้น เลยเอาน้ำซุปใส่อีกถ้วย ส่วนเจ้าก๋วยเตี๋ยวจะจืดนิดหน่อยเลยเติมพริกน้ำส้ม เพิ่มรสชาดได้ดีทีเดียวค่ะ  ส่วนน้ำซุปหวานอร่อยแถมใส่ลูกชิ้น 2 ลูกในน้ำซุป นึกภาพเอาเองนะค่ะ ว่าจะอร่อยแค่ไหน

     กินถุงแรกเสร็จ มานั่งทำงานนิดหน่อย พร้อมกับคุย Gtalk กับเพื่อนคนนึง บรรยายให้เพื่อนอ่านเสร็จสับ  อยากกินอีก ปิดถุงที่สอง ค่า..... แล้วก็นึกขึ้นได้ว่า มาเขียนบล็อกดีกว่า  เล่าประสบการณ์การกินก๋วยเตี๋ยวดีกว่า  จะถ่ายรูปไว้ก็ไม่ทันล่ะค่ะ มันกำลังจะหมดไปแล้ว และมันก็หมดไปอยู่ในท้องมะปรางเรียบร้อย ฮ่า ฮา.......

     สำหรับประเด็นที่เล่ามาตั้งนาน ก็แค่จะบอกว่า วันนี้ได้เรียนรู้จากการกินก๋วยเตี๋ยว เรื่องของน้ำซุปค่ะ  ก่อนหน้านี้ เวลาทานก๋วยเตี๋ยว  บางร้านเนื้อหรือเครืองปรุงที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวอร่อย แต่รสบชาดของน้ำซุปจะไม่หวาน อร่อย เพราะรสชาดไปเด่นที่เนื้อ แต่ร้านนี้ไปเด่นที่น้ำซุป กับเนื้อนุ่ม ๆ เหนี่ยว ๆ ของปลาหมึกค่ะ  น้ำซุปหวาน อร่อย แต่เดาไม่ออกว่าใช้อะไรมาต้มเป็นน้ำซุป สงสัยต้องลองถุงที่ 3 ถึงจะรู้ค่ะ

     เอาเป็นว่า มาแบ่งปันเท่านี้ก่อนนะค่ะ ถ้าได้กินอีกครั้ง จะลองทดสอบใหม่ว่า น้ำซุปทำมาอะไร   

    

หมายเลขบันทึก: 104035เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2007 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2014 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
เล่าได้เห็นภาพเลย เราพลาดเลยไม่น่าอ่านตอนหิวเลย คิดถึงหาดใหญ่จังไม่ได้ไปหลายปีแล้ว
  • น้องมะปรางเปรี้ยวอิ่มแล้ว
  • แต่พี่หละอ่านบันทึกนี้ของน้องแล้วเกิดอาการ...อยาก..ไม่ใช่หิวนะแต่อยากทานบ้าง....(*_*)

 

 

  • ขอบคุณ ประดิษฐ์  และ คุณ น่านฟ้าทะเลลม มากค่ะ
  • ถ้ามาหาดใหญ่เมื่อไหร่ ต้องมาลองทานดูนะค่ะ แต่มีคำเตือนสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไป ไม่ควรทานปลาหมึกในปริมาณมากค่ะ 
  • ร้านอยู่ถนน เส้นข้าง ม.อ. ค่ะ มีอยู่ร้านเดียว คงจะหาได้ไม่ยาก ค่ะ :)

สวัสดีค่ะน้องมะปรางเปรี้ยว

        บรรยายภาพซะจนพี่อยากไปซื้อหามาลองทานดูบ้างแล้วค่ะ

        ว่าแต่  ร้านอยู่แถวไหนเหรอค่ะ  คิดไม่ออกเลย

  • พี่แป๊ดค่ะ
  • ร้านอยู่ถนน ข้าง ม.อ. ค่ะ อยู่ใกล้ ๆ กับร้านอาหารสบันงา ค่ะ (เอ้...จำชื่อร้านรึเปล่า ไม่แน่ใจค่ะ)

อ้อ ค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ จะลองแวะไปลิ้มรสนะคะ

สวัสดีค่ะ

บรรยายซะน่าทานเลยค่ะ

ชอบอยู่แล้วก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ

วันหลังไปหาดใหญ่ ไปทานร้านนี้บ้างค่ะ

  • พี่แป๊ดค่ะ ลองไปชิมดูนะค่ะ
  • คุณ sasinanda  ค่ะ มาหาดใหญ่เมื่อไหร ลองมาทานดูนะค่ะ  ในหาดใหญ่มีร้านอาหารปักษ์ใต้อร่อยอยู่หลายร้านเช่นกันค่ะ
มาเยี่ยม  คุณ
P
เมื่อวานแวะไปกินเส้นมาเหมือนกัน  ที่ห้างในหาดใหญ่เป็นเส้นเขียว ๆ มีจานเป็ดตุ๋นด้วย...อร่อย ๆ ๆ สมกับราคาเงินซื้อครับ 

   ขอบคุณ อาจารย์umi  คะ

   อาหารที่อาจารย์ไปทานมา เดาไม่ถูกคะ ว่าเป็นร้านอะไร แต่ท่าทางจะอร่อยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท