ระวัง! ไวรัส "Virtual Card for You" ทำลาย Harddisk


เพื่อ...เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณจะไม่โดน ไวรัส
"Virtual Card for You"
*** หากท่านได้รับข้อความนี้ ควรลบอี-เมล์ทิ้งทันทีและไม่ควรส่งต่อไปยังผู้อื่น***


ไมโครซอฟท์ ( www.microsoft.com ) และแม็คอาฟี ( www.mcafee.com ) เพิ่งพบไวรัสตัวใหม่ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายมากที่สุดเท่าที่มีมาแม็คอาฟีเพิ่งพบไวรัสตัวนี้เมื่อบ่ายวานนี้ (วันที่เริ่มกระจายข่าวไม่แน่ใจว่าวันไหน แต่ได้รับข้อความเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2544) และยังไม่มีวัคซีนป้องกัน ไวรัสนี้จะทำลาย เซคเตอร์ ซีโร่ ในฮาร์ดิสค์ ซึ่งเป็นที่เก็บข้อมูลการทำงานที่ขาดไม่ได้ การทำงานของมันเป็นดังนี้:

มันส่งตัวเองโดยอัตโนมัติ ไปยังทุกรายชื่อที่คุณติดต่อ โดยใช้หัวข้อ "A Virtual Card for You" (คล้ายเวลาเราได้การ์ดอินเตอร์เน็ตจากเพื่อน)
ทันทีที่เปิดสิ่งที่ส่งมานี้ คอมพิวเตอร์จะหยุดทำงาน เพื่อผู้ใช้จะต้องบู๊ทเครื่องใหม่ และเมื่อกดปุ่ม Ctrl+Alt+Del หรือปุ่มรีเซ็ท ไวรัสนี้ก็จะทำลายเซ็คเตอร์ซีโร่ ซึ่งจะเป็นการทำลายฮาร์ดดิสก์อย่างถาวร ทั้งนี้ ตามการายงานของ CNN ( www.cnn.com ) ดังนั้น อย่าเปิดจดหมายใด ๆ ที่ใช้หัวข้อว่า "A Virtual Card for You" ให้ลบทิ้งทันที

นอกจากนั้น อินเทล ยังรายงานว่า เพิ่งพบไวรัสตัวหม่ที่เป็นอันตราย ถ้าคุณได้รับจดหมาย หัวข้อ "An Internet Flower forYou" อย่าเปิด แต่ให้ลบทิ้งทันที ไวรัสนี้จะทำลายข้อมูลเชื่อมโยง dynamic link libraries (ไฟล์ .dll)ทั้งหมด และคุณจะบู๊ทเครื่องไม่ได้

_________________
คำสำคัญ (Tags): #ไวรัส
หมายเลขบันทึก: 104033เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2007 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 12:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท