ต่อภาพจิ๊กซอผลของโครงการชุมชนอินทรีย์นครศรีธรรมราช


วิธีการเขียนบทความของผมก็ใช้วิธีการคล้ายๆกับบทความก่อนๆ คือนำข้อมูลส่วนใหญ่มาจากบันทึกต่างๆในบล็อกของผมนี่แหละ และประมวลความเห็นจากเพื่อนร่วมงานประกอบ เจาะลึกในพื้นที่เล็กๆบางพื้นที่ที่ผมซึ่งเป็นคนหน้างานตัวเล็กตัวน้อยจะพอไปได้สะดวกมายกตัวอย่างให้เห็น....อาจจะไม่สนิทใจนักที่จะบอกว่าพื้นที่ที่ผมยกตัวอย่างนั้นเป็นพื้นที่ตัวแทนของจังหวัดนครศรีธรรมราช

สคส.โดยน้องอุ อุไรวรรณ เทอดบารมี ผู้ประสานงานโครงการ ได้ขอความร่วมมือผมช่วยเขียนบทความลงในจดหมายข่าวถักทอสายใย ของ สคส.ฉบับที่ 25 ฉบับที่จะถึงข้างหน้านี้ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของจังหวัดนครศรีธรรมราชจากการที่ได้ทำโครงการจัดการความรู้สู่ชุมชนอินทรีย์มากว่าสองปีแล้ว ดังจดหมายของน้องอุ อุไรวรรณข้างล่างนี้


ส่งจาก:[email protected]
 ส่งถึง:Friday, May 11, 2007 12:46
 ส่งถึง: [email protected]; [email protected];
 หัวข้อ:KMI_newsletter_vol.25

ครูนง ค่ะ...

        อุ จะขอรบกวนให้ครูนงช่วยเขียนบทความสำหรับลงจดหมายถักทอค่ะ...เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของ จังหวัดนครศรีธรรมราช ค่ะ.. ว่าในมุมมองของครูนงนั้นเห็นว่าใน 1 ปีหที่ผ่านมานี้..เมื่อนำ KM ไปใช้แล้ว..ในภาพรวมของ จ.นครฯ มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างไรบ้าง...

        ไม่ทราบว่าครูนง สะดวกจะเขียนให้มั๊ยค่ะ.. ช่วยตอบกลับด้วนนะค่ะ (ต้นฉบับจะขอภายใน 28 พ.ค.50 ค่ะ.. ซึ่งรูปประกอบนั้นแต่ละรูป อุ ขอเป็น file  jpeg นะค่ะ..)

ขอบคุณค่ะ

อุ


ผมขอทราบขอบเขตการเขียนจากน้องอุ อุไรวรรณ เพิ่มเติม ว่าความเปลี่ยนแปลงของจังหวัดนครศรีธรรมราชอันเนื่องมาจากโครงการฯดังกล่าวมีขอบเขตอย่างไร น้องอุ อุไรวรรณ ให้คำอธิบายเพิ่มเติมว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงในระดับของภาคประชาสังคม ครัวเรือน ชุมชน ชาวบ้าน ให้ผมเขียนไปในทำนองนั้น

ผมคิดว่า สคส.โดยน้องอุ อุไรวรรณ คงอยากจะต่อจิ๊กซอภาพโครงการจัดการความรู้สู่ชุมชนอินทรีย์ของจังหวัดนครศรีธรราชหลังจากจดหมายข่าวถักทอสายใยความรู้ของ สคส.ฉบับที่ 24 ฉบับที่แล้วได้ลงบทความของท่านผู้ว่าฯวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชในฐานะ CKO ประธานคุณเอื้อของโครงการฯเกี่ยวกับประสบการณ์ของคุณเอื้อในโครงการฯไปแล้ว

ว่าที่จริงจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งเป็นเลขานุการโครงการกำลังจะค้นหา จับภาพสิ่งดีๆต่างๆ best practice ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการโครงการฯนี้อยู่พอดี ไม่ว่าจะเป็นครัวเรือนเด่น ครัวเรือนพอเพียง หมู่บ้าน/ชุมชนพอเพียง หมู่บ้าน/ชุมชนเด่นในเรื่องต่างๆ  ยอดคุณกิจแกนนำหมู่บ้าน ยอดคุณอำนวย หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ  คุณเอื้อระดับต่างๆ ยอดคุณลิขิต ฯลฯ

แต่เมื่อมีความประสงค์ที่จะได้ความเห็นจากผมไปลงในฉับบหน้านี้ ผมก็ไม่ขัดข้อง..ยินดีเป็นเครือข่ายขับเคลื่อน KM ประเทศไทยอยู่แล้ว

วิธีการเขียนบทความของผมก็ใช้วิธีการคล้ายๆกับบทความก่อนๆ คือนำข้อมูลส่วนใหญ่มาจากบันทึกต่างๆในบล็อกของผมนี่แหละ และประมวลความเห็นจากเพื่อนร่วมงานประกอบ เจาะลึกในพื้นที่เล็กๆบางพื้นที่ที่ผมซึ่งเป็นคนหน้างานตัวเล็กตัวน้อยจะพอไปได้สะดวกมายกตัวอย่างประกอบให้เห็น....อาจจะไม่สนิทใจนักที่จะบอกว่าพื้นที่ที่ผมยกตัวอย่างนั้นเป็นพื้นที่ตัวแทนของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ความเป็นตัวแทนความหลากหลายของพื้นที่/ชุมชนเด่น คนทำงานเด่นๆ กิจกรรมเด่นต่างๆคงไม่นานจากนี้หลังจากได้ค้นหา จับภาพแล้วคงจะได้ทราบกันและเผยแพร่กันต่อไป

ผมเขียนไปยาว 6 หน้า กระดาษ A4

คอยอ่านนะครับถักทอสายใยฉบับหน้าฉบับที่ 25

ถือโอกาสโฆษณาให้ สคส.เสียเลย

หมายเลขบันทึก: 103339เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2007 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
       วันที่  18 มิ.ย นี้ จะมีการเปิดเวทีนโยบายสาธารณะ    เรื่องพรบ. สภาองค์กรชุมชน ประชาธิปไตยชุมชนฐานราก  ที่มวล. อาคารวิจัย 1 เวลา 13 00 น  อยากชวนอ. และทีมงาน รวมทั้งถ้าเป็นไปได้ฝากแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านแกนนำตำบลต่าง ๆด้วย งานนี้มวล.เป็นเจ้าภาพ พัชทำหน้าที่ช่วยประสานเนื้อหา ข้อมูลและกลุ่มเป้าหมายบางส่วน ขอบคุณมากค่ะ

น้องพัชนี ครับ

             รับทราบ จะพาพรรคพวกไปเท่าที่จะสะดวกไปกันได้ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ ครูนง

น้องเล็กอยากอ่านจดหมายข่าวถักทอสายใยบ้างค่ะ เห็นพูดถึงกันอยู่ และในวันที่มอบเสื้อให้ท่านผู้ว่าวิชม ทองสงค์ ในห้องก็พูดถึงด้วย เลยอยากอ่านบ้างหนะ ค่ะ ไม่ทราบว่าจะหาอ่านได้จากไหนบ้างค่ะ

 

 

น้องพรรษกร

           ขอได้จาก สคส.ครับ แต่จะลองหาให้สักฉบับครับ วันนั้นท่านผู้ว่าฯเอาไว้ทั้งหมดไว้สำหรับแจกคุณเอจังหวัดครับ ลองหาวิธีการสมัครเพื่อรับจดหมายข่าวนี้ได้จาก http://www.kmi.or.th/

 

  • สวัสดีคะ...
  • แล้วจะติดตาม อ่านบทความยาว 6 หน้า กระดาษ A4 ใน "ถักทอสายใยฉบับหน้าฉบับที่ 25 " นะคะ

 คุณอรฎา ครับ

          บอกรับเป็นสมาชิกเสียเลยก็ดีนะครับ ติดต่อที่ สคส. ครับ ในนามหน่วยงานไปเลยครับ จะได้เป็นแฟนกันไปเลย

       จะรออ่านบทความของครูนงนะครับ

น้องสิงห์ป่าสัก ครับ

              ขอบคุณนะครับ ผมคิดว่าน้องคงอ่านอย่างเป็นแฟนประจำของ สคส.อยู่แล้ว...ฉบับที่ลงบทความของน้อง พี่อ่านแล้วก็ยังเก็บไว้ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท