ครูใหญ่ให้โอวาท(12)


ชีวิตคือการต่อสู้ อุปสรรคคือความสำเร็จ เราเลือกเกิดไม่ได้แต่เราเลือกเป็นได้

ครูใหญ่ให้โอวาท ปีการศึกษา 2534

นักเรียนที่รัก

ชีวิตคือการต่อสู้ อุปสรรคคือหนทางแห่งความสำเร็จ

ประสบการณ์เท่านั้นที่สอนให้เรารู้ถึงชีวิตจริงดังสักวาที่ว่า

สักวากล้วยไม้ให้ดอกช้า

ออกดอกมาคราใดสมใจยิ่ง

ดุจผู้ที่ยังศึกษาถ้าเพียรจริง

ย่อมได้สิ่งบรรลุหวังสมตั้งใจ

เปรียบการเรียนเหมือนกล้วยไม้ที่ให้ค่า

แม้ออกช้าแต่ถ้าออกดอกไสว

ย่อมสวยทนนานกว่าบุปผาใด

หมั่นเรียนไว้อนาคตงดงามเอย.

นักเรียนที่รัก...เธออำลาไปสู่อนาคต ไม่ว่าจะเลือกเรียนที่ไหน

เรียนอะไร ขอให้ระลึกเสมอว่า เราต้องเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์รู้จักเลือกแต่สิ่งที่ดีแก่ชีวิต

ชีวิตของเรา

เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่ เราเลือกเป็นได้

ขอให้โชคดี.

นายสุรสิทธิ์ นมัสโก

ครูใหญ่

หมายเลขบันทึก: 102620เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2007 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 08:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ครูใหญ่สังเกตนะครับ
  • ว่าข้อความที่เราพิมพ์มาจาก word พอเอามาใส่ที่บันทึกแล้ว ตัวจะเล็ก
  • ถ้าจะให้ตัวเท่ากับบันทึกก่อนๆ ต้อง copy จากword ไป Paste ไว้ที่ Notepad (ตั้ง Font เป็น Tahoma, Size 12) แล้วคัดมาวางที่บันทึกก่อน save
  • หรืออีกวิธีหนึ่ง ทำให้ตัวอักษร ขนาด 18-20 มาจาก word เลย แล้ว copy มาใส่บันทึก

จะทดลองทำบันทึกต่อไปครับ ขอบคุณครับที่แนะนำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท