วันนี้ฤกษ์ดี...ฝากเนื้อฝากตัวสมาชิกใหม่ด้วยนะครับ


จด ๆ จ้อง  ๆ มานาน วันนี้อากาศดีครับ แดดอ่อนๆ ไม่ร้อนมาก และลมก็พัดพอให้เย็น ๆผิวบ้าง ก็เลยถือโอกาสเปิดบล็อก ณ Gotoknow.org แห่งนี้ซะเลย

เมื่อก่อนจำได้ว่าเคยพยายามจะเข้าร่วมกับสังคมแห่งการจัดการความรู้แห่งนี้หลายครั้งหลายครา แต่ว่าทำไมเวปมันช้าเหลือเกิน ก็เลยถอดใจไปซะก่อน คราวนี้เข้ามาใหม่ โอ๊ะ.....เร็วยังกะเขวี้ยงเลยวุ้ย เอาล่ะ ๆ สมัครก็สมัคร

บล๊อกผมก็คงจะพูดถึงเรื่องไอทีเป็นหลักครับ เพราะถึงแม้จะทำงานด้านสาธารณสุข แต่ว่าเท่าที่สังเกตตัวเองดู ก็นั่งอยู่หน้าคอมทั้งวัน ทำข้อมูลนั้นข้อมูลนี่ไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะข้อมูลการเฝ้าระวังโรคนี่ คิดไม่ออกเลยว่า ถ้าไม่มีไอทีเข้ามาช่วย จะทำกันอีท่าไหน (มันเยอะจริงๆ นะท่าน)

ผมไม่ใช่เอกซเปอร์ตีทางด้านไอทีอะไรหรอกครับ แต่ว่าก็อยากแชร์ความรู้ในฐานะ "ผู้ใช้" นี่แหละ เพราะพอเราเรียนรู้มาก ๆ เข้าความรู้ใหม่ๆ ก็จะมาแทนที่อันเก่า ๆ ที่เราเคยรู้มา ไอ้ความรู้หรือทักษะเก่า ๆ มันก็จะเลือนหายไปอ่ะครับ รื้นฟื้นกันใหม่แต่ละทีก็เสียเวลา สู้งัดมันออกมาบันทึกไว้แบบนี้ดีกว่ากันเยอะ แถมได้ประโยชน์กับผู้อื่นด้วย

แต่ว่าคงจะมีเนื้อหาเรื่องอื่นด้วยนะครับ โดยเฉพาะเรื่องหนัง เพลง และหนังสือการ์ตูนพวกนี้ มาแซมๆ บ้าง คิดว่าคงไม่ผิดกฎกติกาของเวปไซต์นะครับ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #คอมพิวเตอร์
หมายเลขบันทึก: 100587เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2007 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยินดีรับฝากครับ แต่ขอวิเคราะห์อัตราดอกเบี้ยก่อนนะครับ

สวัสดีค่ะ

ดีค่ะ ดิฉันก็ผู้ใช้เหมือนกัน จะได้ความรู้ไปด้วย ชอบค่ะ

  • ขอร่วมเรียนรู้ด้วยคนค่ะ ... และในโอกาสข้างหน้า จะได้แลกเปลี่ยนกัน
  • จริงแล้วไม่เก่งเรื่องไอที แต่มีความสนใจอยู่ค่ะ
  • ยินดีต้อนรับนะคะ...(ยิ้ม...ยิ้ม...)

โอ้โห มีคนมาเม้นต์แล้ว เร็วจัง

ขอบคุณมากนะครับ ทำบล๊อกมันสนุกตรงที่มีคนมาคอมเม้นต์ให้นี่แหละ

อืม....ดีจังสร้างสรรค์ไอ้น้อง

แวะมาเยี่ยมบ้างเน้อ

สวัสดีค่ะ ได้เยี่ยมชม blog พี่แล้ว ทำให้ระบาดวิทยาที่ยังไม่เป็นนัก เนี่ย เริ่ม รู้สึกชอบระบาดวิทยาขึ้นาทันที พร้อมๆกับเพิ่ง กลับมาจากหลักสูตร ฟื้นฟูมาหมาด ก็เลยยังอินอยู่ค่ะ ปลื้มคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท