การเสวนาจัดการเครือข่ายความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 11


     

 

 

กำหนดการการเสวนาจัดการเครือข่ายความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 11เรื่องการเชื่อมโยงวิชาการกับชุมชนวันที่ 23-24 สิงหาคม 2550 ณ ห้องสันตรัตน์ชื่นชม โรงแรมตักสิลา อ.เมือง จ.มหาสารคาม

วันพฤหัสบดีที่  23  สิงหาคม  2550

 

08.00 -09.00 .

 
ลงทะเบียน รับเอกสารเลี้ยงน้ำชา ชมนิทรรศการเพื่อชุมชน จากโรงเรียนเม็กดำ

09.00 - 09.15 .

 
พิธีเปิดเริ่มต้นด้วย วัฒนธรรมประเพณีอีสาน แห่กันหลอน (โดย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม)

09.15-09.30 .

 
กล่าวต้อนรับ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมเจตน์  ภูศรี  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

09.30-09.45 น.

 
ชมวิดีทัศน์

09.45-10.45 .

 
ปาฐกถา เรื่อง การจัดการความรู้สู่ชุมชน : วิจัยเป็นสื่อโดย ดร.อมรวิชช์ นาครทรรพ
10.45-12.00 .

บรรยายพิเศษ การจัดการความรู้สู่สุขภาพ : ชีวิตในชุมชนโดย แพทย์หญิงทานทิพย์ ธำรงวรางกูร และคณะ

 

12.00-13.00 .

 
พักรับประทานอาหารกลางวัน

13.00-13.20 น.

 
รวมมิตรเพิ่มพลังใจ (กิจกรรมละลายพฤติกรรม)
13.20-14.30 .

บรรยายพิเศษ “KM เพื่อชีวิตและ นำเสนอกระบวนการ KM ชุมชน เชิงประจักษ์โดย ครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ และ ดร.ศักดิ์พงศ์ หอมหวน ผู้อำนวยการโรงเรียนเม็กดำ

 

14.30-14.45 .

 
พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-17.00 น.

แบ่งกลุ่ม 7  กลุ่มๆ ละ 8-10 คน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากการปฏิบัติหัวข้อ....มิติวิชาการชุมชน  (จะเกิดขึ้นได้อย่างไร)

 

17.00-18.00 .

 
เยี่ยมชมตักสิลานคร และชมศิลปะวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม
18.00-21.00 น.

งานเลี้ยงต้อนรับฮักแพง UKM ครั้งที่ 11” ณ ลานสังสรรค์  ชั้น 1 อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

 
23.00 น. เดินทางกลับที่พัก / พักผ่อนตามอัธยาศัย

 หมายเหตุ  (Business Meeting) <table border="0" cellspacing="0" cellpadding="0" width="99%" class="MsoNormalTable" style="margin: auto auto auto -3.6pt; width: 99.62%; border-collapse: collapse"><tbody>

17.00-18.00 น.

ประชุมผู้ประสานงานหลักสมาชิกเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย

 

วันศุกร์ที่ 24  สิงหาคม  2550 

  08.30-09.45 . เริ่มนำเสนองานของแต่ละกลุ่ม และสิ่งที่ดี ๆ ของแต่ละมหาวิทยาลัยที่ได้ค้นพบจากการจัดการความรู้ (KM)

09.45-10.00 น.

  พักรับประทานอาหารว่าง

10.00-11.30 .

  การนำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่ม และเรื่องเล่าเร้าพลัง 1 เรื่อง (เจ้าของเรื่อง                        เป็นผู้เล่าเอง)

11.30-12.30 .

  สรุปประเด็นการเชื่อมโยงวิชาการกับชุมชน”  (AAR : After Action Review)  และสะท้อนภาพ UKM 11

12.30-13.30 น.

  รับประทานอาหารกลางวัน พิธีปิด

13.30-17.00 น.

  ย้อนยุคสู่แดนจูลาสิคพาร์ค  พิพิธภัณฑ์สิรินธร และวัดภูค่าว  อ.สหัสขันธ์  จ.กาฬสินธุ์ 17.00 น. สัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนของตักสิลานครตามอัธยาศัย

</tbody></table> หมายเหตุ  กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม <p> </p><p></p><p align="justify">      อยากได้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดงานหน่อยนะครับว่า เห็นร่างกำหนดการแล้ว รู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง  อยากได้ความคิดเห็นและประเด็นต่างๆๆที่คิดว่านะจะปรับปรุงให้งาน UKM11 ของเราดีขึ้นครับ</p><h1 align="justify">  Link ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม</h1><h1 align="justify">    Link มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม</h1><h1 align="justify"> ทีมทำงานหลักของUKM11</h1><h1 align="justify"> ความคาดหวังของท่านอาจารย์ Beeman</h1>

หมายเลขบันทึก: 116604เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (74)

มหาสารคามมีที่เที่ยวทางวัฒนธรรมหลายแห่ง ใช้เวลาเดินทางไม่นาน เป้นอีกทางเลือกที่อาจจะไปได้ทั้งแบบกลุ่มส่วนตัวครับเช่น

  • บ้านเชียงเหียน แหล่งโบราณคดีก่อนประวัติศาสตร์และสถานที่อันเกี่ยวเนื่องกับตำนานของคนอีสาน
  • วัดบ้านยาง สิมอีสานที่มีจิตรกรรมฝาผนังงดงามและเป้นเอกลักษณ์อยู่อำเอบรบือห่างจากมหาสารคามไม่มาก เส้นทางสะดวกสบาย
  • บ้านหม้อ กลุ่มชาติพันธุ์ไทโคราชที่มีฝีมือเชิงช่างในการปั้นเครื่องปั้นดินเผาด้วยความร้อนต่ำประเภทเผาแกลบเผาถ่าน

ทั้งสามแห่งถือว่าได้บรรยากาศแบบพื้นบ้านเมืองมหาสารคาม นอกจากนั้นท่านไหนที่สนใจสถาปัตยกรรมเก่าแบบตึกดินของเมืองมหาสารคามก็เดินชมได้แถบตลาดเมืองมหาสารคาม งดงามและหาชมได้ยากครับ

อยากไปมีส่วนร่วมในการรับฟังบ้างครับ แต่ช่วงนี้คงไม่มีโอกาส

สวัสดีค่ะ

  • แวะตามมาขอบคุณค่ะ และมาติดตามต่อค่ะ

เห็นโปรแกรมแล้ว ชักอยากเปลี่ยนใจไปแล้วสิ  ไม่น่าปฏิเสธผู้ใหญ่เล้ย ว่าไม่ไปแล้ว เสียด้าย เสียด้าย

แต่พี่ว่า ในส่วนของการระดมกลุ่ม ดูจะให้เวลาน้อยไปรึเปล่าครับ

สวัสดีครับ

     เห็นโปรแกรมแล้ว ชักอยากเปลี่ยนใจซะแล้วสิ  ดันปฏิเสธผู้ใหญ่ไปแล้ว ว่าไม่ไป  เสียด้าย เสียดาย  โดยเฉพาะช่วง KM เพื่อชีวิต  อยากรู้จังว่าเป็นงัย เคยแต่ฟังเพลงเพื่อชีวิต แต่ไม่เคยฟัง KM เพื่อชีวิตซักที

        (อยากไปแย้ว ๆ ข้างเวทีอะ)

       อ้อ  ช่วงเวลาระดมกลุ่ม  พี่ว่าเวลาที่ให้น่าจะน้อยไปรึเปล่าครับ  เพราะดู ๆ แล้วแต่ละท่านที่ไป ลปรร.ในครั้งนี้ เป็นระดับรองอธิการบดี และรองคณบดี ที่รับผิดชอบงานด้านบริการวิชาการสู่ชุมชนโดยตรง  น่าจะได้ประเด็นดี ๆ หลายเรื่องจากการระดมกลุ่มนี้

  • ผมเห็นแล้วอยากไปร่วมงานมาก ถ้าอยู่ใกล้ๆต้องขอไปร่วมด้วย เพราะประเด็นการเสวนาน่าสนใจมาก กิจกรรมก็น่าสนใจครับ อ.ขจิต
  • ผมเห็นว่าประเด็นการเสวนาน่าสนใจ และกิจกรรมก็น่าเข้าร่วม นี่อยู่ไกลไปหน่อย
  • ถ้าใกล้ๆผมคงต้องขอไปสังเกตการณ์ แน่ครับ อ.ขจิต
  • ขอบคุณน้องออตมากครับP
  • ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก
  • ตอนนี้อยู่กับพี่หนิง
  • ที่ DSS มหาสารคามครับผม

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต หัวข้อการเสวนาน่าสนใจและจะเป็นประโยชน์มาก ตัวเองอาจไม่มีโอกาสไปร่วมงาน อยากฝากประเด็นหนึ่งคือ ทำอย่างไรภาควิชาการจะทราบได้ว่าประเด็นใดในท้องถิ่นที่กำลังต้องการงานวิจัยไปช่วยเหลือ และมีความรู้ที่เป็นที่ต้องการไปจับคู่ เพื่อให้งานที่ชาวบ้านทำอยู่พัฒนาขึ้นในทิศทางที่ไม่พาเขาหลงเข้าไปในกระแสทุนนิยม จนสู้ไม่ชนะ

ตัวอย่างเรื่องหนึ่งที่เพิ่งไปเห็นมาคือ มีครอบครัวหัตถกรรมทำเครื่องมุก(โตก พาน ตะลุ่ม) แห่งหนึ่งเขาทำมายาวนานกว่าสามสิบปี ปัญหาที่เราเห็นคือ ฝุ่นจากการเจียรเปลือกหอย คนทำก็ไม่ได้มีเครื่องป้องกัน เมื่อเป็นงานในครอบครัวเขาก็ไม่ได้คิดเรื่องฝุ่นที่จะออกไปบ้านใกล้เคียง และกลิ่นของสีที่ใช้เช่นกัน พี่มองว่าการวิจัยว่าฝุ่น ปริมาณฝุ่น ที่เกิดขึ้นจะมีอันตรายหรือไม่เพียงใด เพื่อให้มีการช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ จะช่วยต่อลมหายใจของหัตถกรรมในครัวเรือนได้

คือพี่มองว่าต้องมีฝ่ายวิชาการไปมองหาโจทย์วิจัยในชุมชน ท้องถิ่นด้วย ไม่ใช่ตั้งโจทย์มาจากข้างนอก และผู้วิจัยต้องทำเชิงรุก ไม่ใช่รอให้ชาวบ้านเป็นฝ่ายกระเสือกกระสนหาความช่วยเหลือ หากทำอย่างนี้ได้ วิชาการกับชุมชนจะต่อกันติดดีขึ้น ว่ามั้ยคะ

  • ฝากคิดฮอดเอื้อยหนิงด้วยนะครับ
  • มีอีหยังให้ช่อยก็บอกได้ครับ

ขอบคุณพี่ขจิตมากนะคะ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาว มรม. วันอังคารนี้เจอกันอีกทีนะคะ

ขอบคุณพี่ขจิตมากนะคะที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาว มรม. แล้วเจอกันวันอังคารนะคะ

ขอบคุณพี่ขจิตมากค่ะที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้ชาว มรม. อีกแรงนึง แล้วเจอกันววันอังคารนะคะ

 

  • ขอบคุณมากครับอาจารย์จารุวัจน์
  • คุณPPPP
  • กำลังยุ่งๆๆเลยครับ
  • ผมเพิ่งกลับเข้ามาที่พัก
  • อยากเจออาจารย์ขจิตมาก
  • พรุ่งนี้,  ตั้งใจจะ "ต้องเจอ" ให้ได้
  • .....
  • ยินดีและขอบคุณครับที่ทำให้เราได้พานพบเจอกับกำหนดการที่ "รอคอย" ..

สวัสดีครับน้องขจิต

  • พี่เห็นด้วยกับ P คุณนายดอกเตอร์ 
  • หากจะทำอะไรกับชุมชนน่าที่จะเอาคนของชุมชนออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยครับ และน่าที่จะเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจมากกว่าที่จะเอานักวิชาการมาฝ่ายเดียว ก็จะเป็นการคิดข้างเดียว 
  • อาจจะมีแล้วก็ได้ แต่ไม่ได้ใส่ลงในกำหนดการ
  • อย่างน้อยก็ท่านครูบา 1 ท่าน น่าที่จะมีมากกว่าท่านครูบา ผู้นำเก่งๆในแถบอีสานมีเยอะแยะไป ที่ใกล้ๆก็มี เช่น พ่อบุญเต็ม และอีกตั้งหลายพ่อ.. 
  • นักวิชาการน่ะพูดเยอะแล้วครับ ฟังชาวบ้าน น่าจะมีอะไรดี ดี ออกมานะครับ
  • หรือรักพี่เสียดายน้อง แบบนักวิชาการท่านนี้ก็ดี ท่านนั้นก็เก่ง อยากให้พูดทุกคน ก็จัดเป็น panel discussion จะได้ประหยัดเวลาครับ
  • ทั้งนี้เป็นข้อคิดเห็นของคนนอกเท่านั้นนะครับ คนในย่อมทราบดีว่าอะไรควร อะไรไม่ควร เห็นน้องขจิตบอกว่าช่วยเสนอแนะหน่อยก้เลยเอาซะหน่อยครับ
  • เสนอมาด้วยความรักน้องๆครับ
เจ้าภาพครั้งนี้อยู่ไหน

เรื่องน่ายินดี 

  • การมีน้ำใจเป็นเรื่องที่ดี 
  • การประชาสัมพันธ์ให้กันเป็นเรื่องที่ดี (ไม่เกี่ยวกับเจ้าของระบบ)
  • เครือข่ายที่ดี

เรื่องไม่ค่อยดี

  • เจ้าภาพหายไปไหน ส่งสัญญาณอะไรถึงการทำงาน
  • กาลเทศะ ความเหมาะสมมีบ้างไหม
  • การลบกระทู้ จากคำตอบนี้

 

ขออภัย ไม่ใช่แก้ตัว เป็นการชี้แจงจากเจ้าภาพ

  • ต้องขออภัยเกี่ยวกับกำหนดการที่ออกมาช้า อาจเป็นเพราะทีมงานเจ้าภาพคิดมาก ให้ความตระหนักในเรื่องเนื้องานที่จะออกมาให้ดีที่สุดเลยอาจล่าช้า
  • และต้องขอขอบคุณท่าน อ.ขจิต ท่านครูบาสิทธินันท์ และดร.ศักดิ์พงษ์ ที่เป็นทีมที่ปรึกษาให้กับเจ้าภาพเป็นอย่างมากและอย่างสูง
  • ขอบคุณเป็นอย่างมาก  จากใจเจ้าภาพ

กำหนดการที่อยู่ที่http://www.rmu.ac.th/readpage.php?page=ukm50.php  เป็นกำหนดการเก่า กำลังประสานกับเจ้าหน้าที่แก้ไขให้ถูกต้องค่ะ

  • ลูกพระพิรุณ เอาฝนมาฝาก DSS อ่ะค่ะ  ฝนตกเด็กๆมากันแบบเปียกๆ  อิอิ
  • ขอบพระคุณอาจารย์ ดร. ขจิต เป็นอย่างสูงเลยนะคะ

เริ่มก้าวย่าง.....

คลื่นความคิด   คือคลื่นแห่งชีวิต

หากเราดูแลความคิด  ก็เหมือนดูแลชีวิตของเรานั่นเอง

และมันจะวิเศษขนาดไหน  หากความคิดของเราเป็นความคิดที่ทรงคุณค่า  นั่นหมายถึงชีวิตที่ก้าวย่างแห่งผู้อื่นมากกว่าตัวเราเอง

ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้เราชาว มรม. กับการเป็นเจ้าภาพ UKM11  ในครั้งนี้  ขอบคุณจริง ๆ

  • ร่วมเป็นกำลังในทั้งอ.ขจิต และชาว UKM ครับ
  • วันนี้มีโอกาสได้เจอตัวจริง เสียงจริง และมีโอกาสรับใช้เป็นสารถี ไปส่งถึงเจ้าภาพ มรมค.

Dsc02934

  • สวัสดีครับพี่ขจิต  ต้องขออภัยด้วยนะครับที่ไม่ได้ไปพบพี่ตามที่ได้นัดหมายไว้ครับ  (เคลียร์งานไม่เสร็จครับ)
  •  เรื่องหนังสือเชิญครับ
    เชิญ   คุณเฉลิมเกียรติ  สอนคำแก้ว  พนักงานธนาคารออมสิน  สาขาเสลภูมิ  เขต ร้อยเอ็ด  ภาค 9
  • หนังสือนำส่ง
    ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ภาค 9  ธนาคารออมสิน ภาค 9 ศูนย์ราชการ  อ.เมือง จ.ขอนแก่น       ( สำเนาส่ง ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เขตร้อยเอ็ด    ธนาคารออมสินเขตร้อยเอ็ด  อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด )

สวัสดีค่ะ

อ.ขจิต + คุณแจ๊ค  แข่งกันหล่อหรือค่ะ

ส่งกำลังใจมาให้ชาว มรภ.มหาสารคาม และ อ.ขจิต ค่ะ ดำกำหนดการแล้วน่าสนใจมากค่ะ อยากเข้าร่วมด้วย แต่....

ตื่นเต้นจังค่ะ  ได้ยินแต่ชื่อ  ได้เจอแต่รูปพรุ่งนี้แล้วจะได้เจอตัวจริงเป็น ๆ ด้วย

สวัสดีค่ะ

P

ไม่มีโอกาศไป ขอติดตามข่าวทางบันทึกค่ะ

  • ขอบคุณP
  • มากครับ
  • ได้แนวคิดดีๆๆมากเลยครับ
  • ขอบคุณน้องนกP
  • ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
  • ขอบคุณคุณแผ่นดินP
  • ดีใจที่ได้พบตัวเป็นอีกครั้ง
  • พร้อมเด็กน้อยสองคน
  • ขอบคุณพี่บางทรายมากครับ
  • ได้ประเด็นๆๆดีๆมากPเลยครับ
  • ขอบคุณคุณเจ้าภาพอยู่ที่ไหนมากครับ
  • จริงๆๆแล้วผมทำงานกับเจ้าภาพครับผม
  • อยากให้แสดงตนจะได้ติดต่อได้ครับ
  • ขอบคุณน้องติกที่ช่วยชี้แจงครับผม
  • ขอบคุณคุณพี่P
  • มากครับ
  • แหมน้ำท่วม มมส เลยครับ
  • ขอบคุณอาจารย์น้อยPมากครับ
  • อาจารย์อารมณ์ดีจัง
  • มาช่วยกันทำงานเร็วๆๆนะครับ
  • ขอบคุณน้องแจ๊คPมากครับ
  • อุตส่าห์ขับรถไปส่ง
  • วันนี้ฝนตกด้วยครับ
  • ขอบคุณ
  • น้องสายลมP
  • จะให้เจ้าภาพรีบดำเนินการนะครับ
  • ขอบคุณพี่นงP
  • ผมแพ้ความหล่อของน้องครับ
  • แต่เร้าใจน่าจะชนะนะครับ
  • ฮ่าๆๆๆ
  • ขอบคุPณท่านอาจารย์
  • paew มากครับ
  • อยากให้พี่มาจังเลยครับ
  • ขอบคุณคุณอ้อ
  • วันนี้ผมก็ไปที่ มรม
  • แต่ไม่พบคุณอ้อ
  • คุณอ้อ อยู่ห้องไหนครับ
  • พรุ่งนี้คงได้พบตัวเป็นๆๆนะครับ
  • ขอบคุณพี่P
  • มากครับที่จะคอยติดตาม
  • ขอบคุณมากครับ

ขอให้ มรภ. มหาสารคาม เจ้าภาพ UKM 11 ช่วยออกมาชี้แจงที่มาที่ไปด้วยครับ ผมเกรงว่าสมาชิกส่วนใหญ่จะงงและสับสน อย่าลืม concept ของ UKM อย่าลืม concept ของ KM ที่เน้นการมีส่วนร่วม เน้นการแลกเปลี่ยนความรู้ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน เน้น interactive learning through action (ไม่เน้น teaching) การจุดประเด็น (บรรยาย) ไม่ควรเกินในภาคเช้าของวันแรก ภาคบ่ายของวันแรกและภาคเช้าของวันที่สองควรเป็นการ ลปรร. และ ถอดความรู้ฝังลึกออกมาเป็น core competence ตามหัวปลา ซึ่งอาจจะใช้ card technique หรือ mind mapping สุดท้ายควรจะเป็น AAR เพื่อหาแนวทางในการรวมตัวกันทำงานแบบ network เป็น CoP "การเชื่อมวิชาการกับชุมชน" ขอความกรุณาช่วยออกมาทำความเข้าใจเพื่อการเตรียมการเข้าร่วมโดยด่วนด้วยครับ ขอบคุณครับ

  • เรียนอาจารย์วิบูลย์
  • กระบวนการ KM เหมือนเดิม
  • แต่ปรับรายชื่อวิทยากรและคำพูดแค่นั้นครับ
  • จะ M2M ครับ 

ขอบคุณพี่ขจิตมากที่มาช่วยให้ความกระจ่างในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง KM แล้วพบกันอีกนะคะ

  • ขอบคุณอาจารย์P
  • มากครับครับผม
  • ที่ตั้งใจอบรมเป็นอย่างดี
  • อยากให้ทีมทำงานบันทึกข้อมูลและทำงานอย่างต่อเนื่องครับผม

สวัสดีค่ะน้องขจิต

  • หากอยู่ใกล้ๆ  มีอะไรให้ครูอ้อยช่วยได้ บอกนะคะ

ขอบคุณค่ะ

P
ผศ.ดร. วิบูลย์ วัฒนาธร
เมื่อ พฤ. 09 ส.ค. 2550 @ 08:38 [344081] [ลบ]

ผมขอทบทวนข้อเสนอแนะจากสมาชิก UKM ที่เกี่ยวกับ UKM 11 ดังบันทึกต่าง ๆ ข้างล่างนี้ และจะเป็นการดีมากเลยถ้าทีมเจ้าภาพ UKM 11 จะช่วยออกมาหาข้อสรุปและชี้แจงให้ผู้เข้าร่วมได้รับทราบ จะได้เตรียมการกันถูกน่ะครับ ขอบคุณครับ

P
ผศ.ดร. วิบูลย์ วัฒนาธร
เมื่อ พฤ. 09 ส.ค. 2550 @ 08:39 [344084] [ลบ]
ไม่มีรูป
เรื่องเล่าอาจารย์นลินรัตน์
เมื่อ พ. 13 มิ.ย. 2550 @ 23:13 [292127] [ลบ]

              ช่วงบ่ายวันนี้เรา(อ.นลินรัตน์ และทีมงาน)ได้หาลือกันว่าในการจัดงาน UKM11 ของวันที่ ๒๓  สิงหาคม ๒๕๕๐  จะจัดขึ้นที่โรงแรมตักสิลา  ในช่วงเย็นทางเราจะพาเยื่ยมชม มรภ. มหาสารคาม และนำสมาชิกมาโฮมกันเพื่อกินข้าวแลง(รับประทานอาหารเย็น)  และชมการแสดงพื้นเมืองของอีสาน
             เช้าวันที่ ๒๔  สิงหาคม ๒๕๕๐ ลปรร AAR  ณ ชุมชนเชื่อมโยงนักวิชาการในจังหวัดมหาสารคาม
 (ขอให้สมาชิก UKM  ช่วยกันแสดงความคิดเห็น)
              ชุมชน มรภ. มหาสารคาม ดร. พิสุทธา ได้นำเสนอแนวคิด UKM-11  ในประเด็น ลปรร. ช่วงบ่าย ของวันที่ ๒๓  สิงหาคม ๒๕๕๐  ว่าน่าจะใช้ประเด็นการบริการสู่ชุมชน ดังนี้
               เป้าหมาย  เพื่อได้ทราบแนวทางหรือรูปแบบกระบวนการบริการวิชาการสู่ชุมชนของแต่ละมหาวิทยาลัยว่าเป็นอย่างไร
การจัดกลุ่ม  ควรจัดตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย  โดยให้สอดคล้องกับหน่วยงาน/คณะ/ศูนย์/สำนัก  เช่น
                1.  จัดตามคณะ  เช่น  คณะวิทยาศาสตร์  คณะสังคมศาสตร์  คณะศึกษาศาสตร์  คณะเกษตรศาสตร์  และคณะวิทยาการจัดการ  เป็นต้น  เนื่องจากแต่ละคณะก็จะมีแนวทางที่แตกต่างกันไป
                 2.  จัดตามหน่วยงานที่ให้บริการในแต่ละด้าน  เช่น  สำนักศิลปวัฒธรรม  สำนักวิจัย  สำนักวิทยบริการ  สำนักคอมพิวเตอร์และภาษา  และสำนักกิจการนักศึกษา  เป็นต้น
                 ทั้งนี้แต่ละมหาวิทยาลัยจะมีแนวทางการให้บริการของแต่ละหน่วยงานที่แตกต่างกันไปในแต่ละหน่วยงาน  หรือในแต่ละพันธกิจ
                                   

P
Panda
เมื่อ พฤ. 14 มิ.ย. 2550 @ 22:37 [293237] [ลบ]
  • ผมขอให้ความคิดเห็นเรื่องการแบ่งกลุ่ม เพื่อนำไปสู่การจัดตั้ง “ชมรม (CoP) นักเชื่อมโยงวิชาการกับชุมชน” โดยเน้นที่ learning mode ระหว่างนักวิชาการจาก UKM หรือ สถาบันฯ กับ ชุมชน โดยอาจจะแยกกลุ่มตาม แนวที่มีการร่วมมือระหว่างสถาบัน (การศึกษา) ต่าง ๆ กับชุมชนอยู่แล้ว เช่น
  • กลุ่ม การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ หรือ การท่องเที่ยวโดยชุมชน
  • กลุ่ม การเกษตรผสมประสาน หรือ เกษตรทฤษกีใหม่  หรือ เกษตรอินทรีย์ เป็นต้น
  • กลุ่ม หมอชุมชน หมอพื้นบ้าน สมุนไพร หรือ สุขภาพ ฯลฯ
  • แทนการแยกตามคณะ  ศูนย์ สถาบัน เพราะแต่ละที่แบ่งแตกต่างกันพอสมควร
  • เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
ไม่มีรูป
วิจารณ์ พานิช
เมื่อ ส. 16 มิ.ย. 2550 @ 05:37 [294409] [ลบ]

คมมีความเห็นว่าไม่ควรนำเสนอเป็นรายคณะครับ     ควรนำเสนอแบบเอาชุมชน / ท้องถิ่น เป็นฐาน     คือเสนอว่าไป ลปรร. กับชุมชนไหน    เรื่องอะไร  ใครไปบ้าง  ไปทำกิจกรรมอะไรบ้าง  กิจกรรมนั้นชาวบ้านทำอะไร  นักวิชาการทำอะไร  เกิดผลอะไรต่อชาวบ้าน  เกิดผลอะไรต่อนักวิชาการ / มหาวิทยาลัย     ควรทำอะไรต่อไปอีก      ถ้าจะไปทำกิจกรรมทำนองนี้อีก ควรปรับปรุงอย่างไร    

เรื่องที่นำมาเล่า ถ้ามีนักวิชาการจากหลายคณะ/หน่วยงาน ไปร่วมกัน จะงดงามมาก     การบริการวิชาการแก่ชุมชนที่ดีจริงๆ ไม่ใช่กิจกรรมเฉพาะสาขาวิชาเดียว      จึงไม่ควรนำเสนอเป็นรายคณะ

การนำเสนอเป็นรายคณะเป็นวิธีการที่ไม่เหมาะสมต่อ KM     เพราะมันจะทำให้ความรู้เป็นส่วนเสี้ยว (fragmented)

วิจารณ์ พานิช

ไม่มีรูป
อนุชาติ
เมื่อ จ. 18 มิ.ย. 2550 @ 23:03 [296967] [ลบ]

test

ไม่มีรูป
อนุชาติ พวงสำลี
เมื่อ จ. 18 มิ.ย. 2550 @ 23:20 [296984] [ลบ]

ผมเห็นด้วยกับความเห็นของคุณหมอวิจารณ์ว่าเราควรเอาประเด็นชุมชนหรือพื้นที่เป็นตัวตั้งในการจัดกลุ่มครับ โดยผมเห็นว่าในการแบ่งกลุ่มนั้น ควรนำกระบวนการที่ดำเนินการจริงในพื้นที่ที่เราได้เรียนรู้มาเป็นตัวกำหนดกลุ่มหรือแนวทางในการพูดคุย ลองยกตัวอย่างที่พอนึกได้เร็วๆ เช่น 1) โจทย์ร่วมของพื้นที่คืออะไร อะไรคือประเด็นปัญหาของชุมชนในมุมของชาวบ้านและอะไรคือประเด็นในมุมของนักวิชาการ 2) กระบวนการที่เราใช้หรือ approach หลักในการทำงานร่วมกับชุมชน เครื่องมือ วิธีการ 3) ปัญหาและอุปสรรคที่พบ การแก้ปัญหา การเรียนรู้ที่เกิดขึ้น 4) ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในด้านของชุมชน 5) การเปลี่ยนแปลงหรือการเรียนรู้ในด้านของนักวิชาการ 6)ผลที่เกิดขึ้นจากการทำงานที่เป็นรูปธรรม การเรียนรู้ร่วม และ outcome ที่สืบเนื่อง เช่น ผลต่อการเรียนรู้ ผู้คนที่เกี่ยวข้อง (นศ. stakeholders อื่นๆ)

ทั้งนี้ เห็นว่า เราควรให้แต่ละมหาวิทยาลัยจัดทำเป็นเอกสารสรุปย่อส่งให้ผู้จัดก่อน เพื่อให้ facilitator ได้วิเคราะห์ล่วงหน้า และสามารถในการอำนวยการประชุมได้อย่างชัดเจนขึ้น ด้วยวิธีนี้ จะเป็นการบังคับโดยอ้อมให้แต่ละมหาวิทยาลัยเตรียมคน (BAR) มาก่อนอย่างแท้จริง จะได้ทราบบทบาทของตนเองในการเข้าร่วม

 อนึ่ง หากมีคนที่อยากจะให้เข้ามาเรียนรู้ คนให้เป็นผู้สังเกตการณ์ไปก่อนครับ

 อนุชาติ  พวงสำลี

    ขอเรียนชี้แจง UKM 11 นะคะ ทางทีมงานได้ตรวจสอบและแก้ไขให้ตรงกับ Concept  (KM) โดยยังมี  ขั้นตอนครบในทุกขั้นตอน ทั้งช่วง ลปรร. และ AAR  เหมือนกับในหน้า main หลักของ Gotoknow แต่ได้แก้ไขเรื่องเวลาที่ได้เพิ่มขึ้น  ตามคำแนะนำของกลุ่มสมาชิก KM 

(ขอเรียน ทีมเจ้าภาพตั้งใจ และพยายามทำงาน UKM 11 นี้อย่างเต็มความสามารถและตั้งใจค่ะ )

กำหนดการที่ได้ปรับเปลี่ยนเวลาให้มากขึ้นตามคำแนะนำกลุ่มสมาชิก KM

กำหนดการการเสวนาจัดการเครือข่ายความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 11เรื่อง การเชื่อมโยงวิชาการกับชุมชนวันที่ 23-24 สิงหาคม 2550 ณ ห้องสันตรัตน์ชื่นชม โรงแรมตักสิลา อ.เมือง จ.มหาสารคาม---------------------------------------------------------------วันพฤหัสบดีที่  23  สิงหาคม  2550
08.00 -09.00 น. ลงทะเบียน รับเอกสารเลี้ยงน้ำชา ชมนิทรรศการเพื่อชุมชน จากโรงเรียนเม็กดำ
09.00 - 09.15 . พิธีเปิดเริ่มต้นด้วย วัฒนธรรมประเพณีอีสาน แห่กันหลอน (โดย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม)
09.15-09.30. กล่าวต้อนรับ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมเจตน์  ภูศรี  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
09.30-09.45 น. ชมวิดีทัศน์
09.45-10.45 . ปาฐกถา เรื่อง การจัดการความรู้สู่ชุมชน : วิจัยเป็นสื่อ โดย ดร.อมรวิชช์ นาครทรรพ
10.45-12.00. บรรยายพิเศษ การจัดการความรู้สู่สุขภาพ : ชีวิตในชุมชนโดย แพทย์หญิงทานทิพย์ ธำรงวรางกูร และคณะ
12.00-13.00. พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00-13.20 น. รวมมิตรเพิ่มพลังใจ (กิจกรรมละลายพฤติกรรม)
13.20-14.30 . บรรยายพิเศษ “KM เพื่อชีวิตและ นำเสนอ กระบวนการ KM ชุมชน เชิงประจักษ์โดย ครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ และ ดร.ศักดิ์พงศ์ หอมหวน ผู้อำนวยการโรงเรียนเม็กดำ
14.30-14.45 . พักรับประทานอาหารว่าง
14.45-17.00 น. แบ่งกลุ่ม 7  กลุ่มๆ ละ 8-10 คน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากการปฏิบัติหัวข้อ....มิติวิชาการชุมชน  (จะเกิดขึ้นได้อย่างไร)
17.00-18.00. เยี่ยมชมตักสิลานคร และชมศิลปะวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม
18.00-21.00 น. งานเลี้ยงต้อนรับ ฮักแพง UKM ครั้งที่ 11ณ ลานสังสรรค์  ชั้น 1 อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
23.00 น. เดินทางกลับที่พัก / พักผ่อนตามอัธยาศัย
 หมายเหตุ  (Business Meeting)

17.00-18.00 น.

ประชุมผู้ประสานงานหลักสมาชิกเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย
วันศุกร์ที่ 24  สิงหาคม  2550 
08.30-09.45 . เริ่มนำเสนองานของแต่ละกลุ่ม และสิ่งที่ดี ๆ ของแต่ละมหาวิทยาลัยที่ได้ค้นพบจากการจัดการความรู้ (KM)
09.45-10.00 น. พักรับประทานอาหารว่าง
10.00-11.30 . การนำเสนอผลงานของแต่ละกลุ่ม และเรื่องเล่าเร้าพลัง 1 เรื่อง (เจ้าของเรื่อง                        เป็นผู้เล่าเอง)
11.30-12.30 . สรุปประเด็น การเชื่อมโยงวิชาการกับชุมชน (AAR : After Action Review)                         และสะท้อนภาพ UKM 11
12.30-13.30 น. รับประทานอาหารกลางวัน พิธีปิด
13.30-17.00 น. ย้อนยุคสู่แดนจูลาสิคพาร์ค  พิพิธภัณฑ์สิรินธร และวัดภูค่าว  อ.สหัสขันธ์  จ.กาฬสินธุ์
17.00 น. สัมผัสบรรยากาศยามค่ำคืนของตักสิลานครตามอัธยาศัย
 หมายเหตุ  กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

 

หวัดดีครับพี่ขจิต....งานนี้ดูท่าผมจะได้ไปครับ

ขอขอบคุณทีมเจ้าภาพ UKM 11 ครับที่กรุณาออกมาชี้แจงทำให้ทุกอย่างมันชัดเจนขึ้น เชื่อว่าจะมีประโยชน์กับสมาชิกเป็นอย่างมากในการเตรียมตัวเข้าร่วม ผมขอชื่นชมในความพยายามที่จะปรับกำหนดการให้ดีที่สุดตามที่ตัวเองตั้งใจ แต่ในขณะเดียวกัน ผู้เข้าร่วมควรที่จะเข้าใจตรงกันด้วย เพื่อจะได้เตรียมตัวได้ถูก สมาชิกทุกท่านมีสิทธิเสนอความคิดเห็น แต่ว่าสุดท้ายแล้วกำหนดการจะเป็นอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าภาพครับ ผมเชื่อว่าสมาชิกทุกท่านจะเคารพในการตัดสินใจและความตั้งใจของเจ้าภาพ เท่าที่ผ่านมา UKM ทุกครั้งก็เป็นไปในแนวทางนี้ ครั้งไหนที่เจ้าภาพ idea บรรเจิด ปรับกำหนดการบ่อย ก็จะต้องมีการถามไถ่ทำความเข้าใจกันมากกว่าปกติ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็วัตถุประสงค์เดียวกันครับ คือให้งานมันออกมาดีที่สุด เป็นประโยชน์กับทุกท่านทุกฝ่ายให้มากที่สุด ขอชื่นชมและขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่งครับ

จากใจทีมเจ้าภาพ

           ต้องขอขอบพระคุณท่าน ผศ.ดร. วิบูลย์ วัฒนาธร และชาว UKM  เป็นอย่างสูง  ตอนนี้ทีมเจ้าภาพมีความสุขการเตรียมงานมากๆๆๆๆ แต่ถ้าทีมเจ้าภาพมีข้อผิดพลาดอะไรก็ต้องขออภัย   แต่มาจากใจที่อยากต้อนรับ 

  • ขอบคุณทุกๆๆความคิดเห็น
  • ขอบคุณทุกๆท่านที่ทำงาน UKM 11และขอบคุณทุกๆๆท่านที่จะเข้าร่วมงานทุกๆๆคนครับผม

 อ. ขจิต เป็นอย่างไรบ้างคะ เห็นว่าอาจารย์ไม่สบาย ดีขึ้นหรือยัง คะ  

                 รักษาสุขภาพดัวยนะคะ

                    พี่ฟ้า,น้องติ๊ก น้องน้อย, ห้องประกันคุณภาพทุกคน คิดถึงคะ มรม.

                          น้องๆๆ  ชาวบล๊อกเป็นห่วงคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

     โปรแกรม/กิจกรรมน่าสนใจมากเลยค่ะ 

ยิ่งมีการบรรยายพิเศษ “KM เพื่อชีวิตและ นำเสนอกระบวนการ KM ชุมชน เชิงประจักษ์โดย ครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ และ ดร.ศักดิ์พงศ์ หอมหวน ผู้อำนวยการโรงเรียนเม็กดำ น่าเสียดายมากๆ

    ขอสนับสนุนกิจกรรมดีๆ และเป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะคะ

        --- จากมดงานตัวน้อย เพื่อการสร้างสุขภาพที่ยั่งยืน พอเพียงขอคนในชุมชน -----

ขอบคุณอาจารย์ขจิตที่ให้ความเป็นกันเองกับอ้อนะคะ ขอบคุณค่ะ  อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะคะ  แล้วเจอกันวัน UKM 11 นะคะ

ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

 สวัสดีครับ  ท่านผู้จัดการประชุม UKM 11 ที่นับถือ

    กระผมมีความสนใจอยากจะเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการประชุม UKM 11 ด้วย  ไม่ทราบว่าพอจะให้ความอนุเคราะห์ได้หรือเปล่า  กระผมมีความสนใจและพยายามทำในเรื่อง KM สำหรับชุมชนอยู่  แต่ทำแบบโดดเดี่ยว (ดูแนวคิดและรูปแบบการทำงานได้ที่ Khokpet.thaifix.com ครับ)  ตอนนี้(และที่ผ่านๆมา)กำลังพยายามหาพันธมิตรและต้นแบบที่เป็นกระบวนการอย่างที่พวกท่านกำลังดำเนินการอยู่  จึงอยากขอความอนุเคราะห์สักครั้งครับ

             ขอบคุณครับ

เรียน ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

               ได้เข้าชมเว็ปไซด์ของโรงเรียน โคกเพชร แล้วน่าสนใจมากและเข้ากับ UKM 11 นี้ ยินดีต้อนรับท่าน ผอ. มากคะ ที่จะได้พบกับเครือข่ายการทำงานเกี่ยวกับชุมชน  ท่าน ผอ. ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้นะคะที่ สำนักงานมาตรฐานและประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

   043-722214 คุณรตวรรณ หรือ คุณรติกร

เรียน ผอ. ปิยะวุฒิ  พรมประดิษฐ

               เรียนท่าน ผอ. ทางทีมงานเจ้าภาพ รบกวนขอเบอร์โทรท่าน ผอ. โดยผ่านทางสำนักมาตรฐานและประกันคุณภาพ ด้วยค่ะ

 

                                        ขอบพระคุณค่ะ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ น้อย จันทร์อำไพ

เรียน ท่านเจ้าภาพ UKM 11 ที่นับถือ

 

                  เป็นอดีต ผอ. ศูนย์บริการธุรกิจภาคใต้ คณะวิทยาการจัดการ ม. สงขลานครินทร์ ได้จัดอบรม ให้ชาวบ้านประมาณ 200 คนเรื่อง ความรู้ทางด้านบริหารธุรกิจแก่ประชาชนทั่วไป และเป็นผู้จัดอบรมประชาชนชาวโอทอป 3 รุ่นๆละ 800 คน รวมทั้งจัดประกวดบรรจุภัณฑ์สินค้าโอทอปแก่เยาวชนโอทอปในภาคใต้ รวมกับนักศึกษาสถาบันต่างๆ ทางภาคใต้ จำนวน 168 คน มีเอกสารการ์ตูนสำหรับชาวบ้านในเรื่อง ความรู้ทางด้านบริหารธุรกิจทั่วไปสำหรับประชาชน จำนวน 200 หน้า เป็นการ์ตูนวาดเล่าเรื่องแบบง่ายๆ ดิฉันอยากเข้าร่วมงานมากค่ะ จะได้แชร์ ไอเดีย และทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง พอมีโอกาสได้รับเชิญเข้าร่วมไหมค่ะ จะนำเอกสารทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วไปเผยแพร่ให้ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความรู้รับทราบและจากประสบการณ์จริงๆ รวมทั้งการเป็นเจ้าหน้าที่ประเมินโครงการ SML ของรัฐบาลที่ จ. สตูลด้วยค่ะ

 หากทางทีมงานสนใจ รบกวน กรุณาส่งหนังสือเชิญเข้าร่วมงาน ผ่าน E-mail ถึง ผศ. น้อย จันทร์อำไพ ที่ [email protected] ค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

ผศ. น้อย จันทร์อำไพ

 

 

 

ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

เรียน ท่านเจ้าภาพ UKM11 ที่นับถือ

               กระผมเห็นข้อความตอบรับของท่านแล้ว  ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงครับ  ที่ให้ความอนุเคราะห์  ประเดี๋ยวกระผมจะติดต่อเพื่อให้ข้อมูลกับสำนักงานฯ ตามคำแนะนำในวันนี้ (ช่วงสายๆนิดนึงครับ) โมบายส์ 08-5025-2013 โทร-แฟกซ์ 0-4567-1339

                                       ขอบคุณอย่างสูงยิ่ง

                                             สวัสดีครับ

ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

  สวัสดีครับ

             กระผมได้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ฯ ตามหมายเลขโทรฯที่ให้ไว้ (043-722214) ตลอดวันในวันนี้  แต่ไม่มีผู้รับสาย  เป็นไปได้ว่าโทรศัพท์อาจจะขัดข้อง พยายามเข้าทางcommentนี้  ก็ล่มอีก(ช่วงบ่ายๆ)  ตอนนี้เลยลองส่งอีกครั้ง  อย่างไรก็ตาม  สามารถติดต่อกระผมได้ตามข้อมูลที่ส่งมาก่อนหน้านี้ครับ

                           ขอบคุณครับ

                             สวัสดีครับ

อ.ขจิตค่ะ

หากมีข้อมูล update ใดๆ เกี่ยวกับ UKM  11 แจ้งเข้ามาได้เลยนะค่ะ ส่วนตอนนี้ก็คงถือบันทึกนี้เป็นบันทึกหลักไว้ก่อนพลางๆ นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

จันทวรรณ

เพิ่งหายเหนื่อย

มาติดตามถามว่าหายเหนื่อยและสบายดีแล้วหรือยังครับ :)

ตอนนี้ผมนึกภาพออกแล้วว่า อ.ขจิตทำงานทุ่มเทอย่างนี้

มีอะไรที่ผมพอจะช่วยได้ ขอให้บอกนะครับ

จะคอยติดตามอยู่เสมอ

และระลึกถึงน้ำใจและมิตรภาพอันประเสร็ฐ์ที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกันครับ

  • ทีมงานเจ้าภาพ UKM11  ขอขอบคุณทุกความคิดเห็น
  • ขณะนี้ทางเจ้าภาพได้ติดต่อ ผอ. ปิยะวุฒิ  พรมประดิษฐ เข้าร่วม ลปรร. ในนามตัวแทนของทาง มรม.
  • ทีมงานเตรียมงานได้ 98 % แล้วค่ะ  เหลือแต่การซักซ้อมพิธีการ
  • ขอบคุณทุกท่านเลยครับ
  • กำลังยุ่งๆครับ
  • ขอบคุณ ดร. จันทวรรณP
  • มากๆๆเลยครับ
  • ตอนนี้เรายังยึดหน้านี้เป็นหน้าหลักครับผม
  • ขอบคุณที่เป็นห่วง
  • อาจารย์ดูแลสุขภาพบ้างนะครับ
  • ขอบคุณ
  • ท่านอาจารย์พิชัยPมากครับ
  • อยากแปลงร่างได้ครับตอนนี้
ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

สวัสดีครับทุกท่าน

          ขอขอบพระคุณท่านผู้บริหารและทีมงาน UKM11 ทุกท่านเป็นอย่างสูงครับที่ให้ความอนุเคราะห์และกรุณาติดต่อมา  โดยเฉพาะการให้โอกาสร่วมเป็นตัวแทนของ มรม. พร้อมคณะอีก 2 รวมเป็น 3 คน  ถือเป็นเกียรติอย่างสูงยิ่งครับ  

          พร้อมนี้  ก็ขอขอบคุณท่านอาจารย์ขจิต  ฝอยทอง  เป็นอย่างสูงเช่นเดียวกันครับ  ที่ท่านอุตส่าห์โทรไปถามด้วยความเป็นห่วง  กลัวว่ากระผมจะติอต่อกับทางทีมงานไม่ได้  ดูท่านเป็นคนสุภาพ มีจิตอาสาและเป็นกันเองมาก    เสียดายที่งาน UKM11 ท่านบอกว่าติดภารกิจ  ไปไม่ได้  ก็ได้แต่หวังว่าคงได้พบตัวจริงของท่านสักวันในโอกาสอันใกล้ๆนี้ครับ

                                         สวัสดีครับ

เห็นด้วยกะท่าน ผอ.ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ  ค่ะ อ.ขจิตท่านเป็นคนสุภาพ มีจิตอาสาและเป็นกันเองมาก ค่ะ  ตัวเป็นๆยิ่งหล่อค่ะ

ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

สวัสดีครับคุณ nokky 

       ขอบคุณมากครับที่ให้เกียรติผม  แสดงว่าจิตสัมผัสของผมเกี่ยวกับ อ.ขจิต ถูกต้อง  และเท่าที่สังเกตจากการแอบอ่านการสนทนาของชาว KM ผ่าน blog นี้ (คงไม่เป็นการเสียมรรยาทนะครับ)  ก็สัมผัสได้เช่นเดียวกันว่า ทุกท่านก็เป็นกัลยาณมิตรซึ่งกันและกันมาโดยตลอด  ซึ่งหาได้ไม่ง่ายนักนะครับสำหรับสังคมบ้านเราสมัยนี้

        หวังว่าจะได้พบคุณ nokky ในงานฯนะครับ

                              สวัสดีครับ

  • ขอบคุณ ผอ ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ และน้องนกมากครับ
  • เล่นชมกับแบบนี้ก็เขินแย่ครับ
  • มีอะไรให้พอช่วยเหลือได้บอกนะครับผม
  • ขอบคุณครับ
ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

   ต้องขออภัยท่าน อ.ขจิต  ที่ทำให้เขิน (ไม่ได้ตั้งใจ แต่ชมด้วยความจริงใจครับ) 

   คงต้องมีการรบกวนท่านบ่อยครั้งแน่ครับ  เพราะตอนนี้อยากเป็น Blogger แต่ยังไม่มีพื้นฐานใดๆเลยครับ

    คงมีโอกาสได้เรียนรู้กับทีมงาน Bloggang สักครั้งนะคับ

                            ขอบคุณครับ

  • ขอบคุณ ผอ ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ
    มากครับ
  • ลองเข้าไปสมัครก่อนดีไหม
  • วันนี้ที่  22 ตอนบ่ายๆจะช่วย
  • ลองสมัครที่หน้าแรกนะครับ
  • http://gotoknow.org/home
  • ขอบคุณครับที่สนใจ
ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ
   ผมสมัครนานแล้วครับ  แต่ยังไม่ทราบวิธีการค้นหาหน้าที่เป็นของตัวเอง
  •  ผอ ไปอ่านที่นี่นะครับ
  • สอบถาม ครูวุฒิ
  • ลองทำดู
  • โห สอนกันในหน้านี้เลย
  • ขอบคุณครับที่สนใจ
  • สวัสดีครับพี่ขจิต และทีมงาน UKM11
  • มาบอกครับว่า .. หน่วยงานต้นสังกัดผมได้รับหนังสือแล้วครับ  ..  ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ...พี่แอ๊ด

กะปุ๋มต้องขออภัยด้วยนะคะที่ไม่สามารถมาร่วมด้วยได้... ไปตรวจสอบหนังสือแล้วค่ะ... ยังไม่ได้เลยค่ะ..

แต่กะปุ๋มก็ติดภาระกิจ...ทางต้นสังกัดด้วยค่ะ

ฝากขออภัยทางเจ้าภาพมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ...

หากมีโอกาส...หวังว่าได้ร่วมงานกันนะคะ

(^___^)

กะปุ๋ม

ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

เรียน  ทีมงาน UKM 11 ที่นับถือ

              กระผมและคณะฯ ไม่แน่ใจว่าได้รับความอนุเคราะห์เข้าร่วมสังเกตการณ์ในงาน UKM 11 อย่างเป็นทางการหรือไม่  เพราะยังไม่ได้รับโทรสารหนังสือแจ้งหรือเชิญตามที่ได้พูดคุยกันกับทีมงานทางโทรศัพท์ (เข้าใจว่าท่านคงกำลังยุ่งกับการเตรียมงานเป็นอย่างมาก  เลยเกรงใจไม่อยากรบกวนทางโทรศัพท์ซ้ำอีก)

              ต้องขออภัยที่เรียนถามมาทางนี้ ไม่ใช่ไม่เชื่อใจทางทีมงานนะครับ แต่คณะของผมอีก 2 คนเขากลัวหน้าแตกอ่ะครับ  เพราะเป็นงานใหญ่  กลัวว่าผู้ร่วมงานที่ได้รับเชิญอย่างเป็นทางการจะมาก  จนไม่มีที่นั่งพอสำหรับผู่ร่วมสังเกตการณ์น่ะครับ

               ก็ได้แต่หวังว่า  คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะครับ

เรียนผอ.ปิยวุฒิ

           ขอแจ้งว่าทางทีมเจ้าภาพยังยืนยังตามที่ได้คุยกับท่านผอ.ค่ะ คือท่านผอ.จะเป็นตัวแทนของ มรม. เข้าร่วม ลปรร.ค่ะ ส่วนทีมงานของผอ.อีก 2 ท่าน คงเป็นผู้สังเกตการณ์นะคะ

  • ขอบคุณทุกๆๆท่านครับ
  • ขอบคุณ ผอ และน้องติ๊กครับผม
สวัสดีครับ
    พี่บ่าวก็แทบอาน จากเชียงใหม่รอบสอง อดนอนหลายคืน ทำท่าจะแย่ แต่ที่แน่ๆ ขอส่งกำลังใจมาเชียร์ มาชื่นชมครับ  และอย่าลืม ทางสายกลางล่ะ

ติดตามดูอยู่เหมือนกันข้อส่งใจช่วย

  • ขอบคุณP
  • พี่บ่าวมากครับ
  • พักผ่อนบ้างนะครับ
  • ขอบคุณP
  • มากครับ
  • ทีมเม็กดำอยู่ในงานเกือบทั้งหมดเลยครับ

สวัสดีครับท่านอาจารย์ขจิต และมิตรชาว UKM ทุกท่าน

ถ้าใครไม่ได้ไปพิพิธภัณฑ์สิรินธร จะต้องเสียใจแน่ครับ ผมไปมาครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ เยี่ยมมากครับ

จัดได้ระดับอินเตอร์จริง กรมทรัพยากรธรณี 

เอาแค่ว่าค่าจอทีวี ก็ตกไปหลายล้านบาทแล้วครับ

จึงเข้ามาขอแนะนำว่าอย่าพลาดโอกาสนี้นะครับ

และขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพครับ

กัมปนาท มมส.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท