Dialogue: Thinking Together (บันทึกที่ ๑ : เพลงสร้างบรรยากาศ)


             และแล้ววันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ ก็มาถึง....วันนี้เป็นวันที่พวกเราชาว สคส. ร่วมกันระดมสมองเพื่อวางแนวทางการทำงานใน phase ต่อไป ว่า สคส. จะเดินทางไปในทิศทางใด   การประชุมวันนี้ประกอบด้วย อ.วิจารณ์, อ.ประพนธ์, สมาชิก สคส. ทั้งหมด ๑๐ คน, ทีม PC อีก ๔ คน และ แขกรับเชิญอีกท่านหนึ่ง คือ คุณทรงพล เจตนาวณิชย์ จาก สรส. รวมแล้วมีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น ๑๗ คน ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมได้เตรียมตัวอ่านและตีความผลการประเมินการทำงาน ๓ ปี ที่ผ่านมาของ สคส. และได้เข้าร่วมฟังคำอธิบายผลการประเมิน สคส. จากท่านศาสตราภิชานไกรฤทธิ์ บุณยเกียรติ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการประเมิน สคส. กันแล้ว 
 

               จริงๆ แล้วก่อนถึงวันที่ ๒๐ พวกเราชาว สคส. จะสงสัยกันว่า (จากการที่ดิฉันได้สอบถาม) รูปแบบการประชุมวันนี้จะเป็นอย่างไรกันนะ.... ต้องเตรียมอะไรกันบ้างนอกจากอ่านผลการประเมิน.... แต่แล้ว พี่แอนน์ (คุณชุติมา อินทรประเสริฐ) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดเตรียมการประชุม..... ก็ได้ส่ง mail ว่าใครจะอาสาทำอะไรบ้าง.. ให้เลือกกันเอง เช่น บันทึกเสียงการประชุม, ถ่ายรูป, เตรียม notebook, เตรียม LCD และอุปกรณ์การเขียนต่างๆ ..... แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าการประชุมครั้งนี้จะมีรูปแบบอย่างไร???
 

            วันที่ ๒๐ ณ ห้องกมลพร โรงแรมสยามซิตี้ ในห้องประชุมประกอบด้วยโต๊ะ ๓ ตัว และ ฟลิบชาร์ตประจำโต๊ะ ซึ่งมีชื่อแต่ละคนเขียนกำกับไว้... (: ดิฉันไม่ทราบเหมือนกันว่าผู้ใดเป็นคนแบ่ง :) ดังนี้
              กลุ่มที่ ๑ วิจารณ์, เปา, แกบ, หญิง, อ้อ
              กลุ่มที่ ๒ ประพนธ์, ก้อม, อ้อม, อุ, นุ้ย, แขก
              กลุ่มที่ ๓ ทรงพล, น้ำ, ธวัช, เก๋, จ๋า, แอนน์
 

 

             ภายในห้องเปิดเพลง...ไม่ใช่เพลงบรรเลงนะค่ะ.. แต่เป็นเพลงที่มีผู้ขับร้องโดยศิลปินประมาณ พี่เบิร์ด พลพล......  ซึ่ง DJ ก็คือ อ.ประพนธ์ นั่นเอง.. เพลงที่เปิดทำให้บรรยากาศครึกครื้นมากโดยเฉพาะ เพลงจอมยุทธ์ ที่เนื้อหาดึงดูด.. เพราะบางคนก็ตีความว่า จอมยุทธ์ ในเพลงนั้นเสาะหาอาจารย์ต่างๆ เพื่อฝึกวิทยายุทธ์จากหลายสำนัก.. จนเก่งแต่ก็ยังไม่เข้าใจเคล็ดลับวิชาที่ลึกซึ้งสักที.. แต่พอจับจุดหรือเจอสถานการณ์ที่ทำให้คิดได้... ก็จะพบว่าเคล็ดลับวิชานั้นเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เรามองข้ามไป... เรื่องเล็กๆ เท่านั้นเอง 
 

              บันทึกนี้ขอเล่าสู่กันฟังเท่านี้ก่อนนะค่ะ... สำหรับรูปแบบของการประชุมครั้งนี้จะขอเล่าในบันทึกถัดไปค่ะ

uraiMan
๒๐ ก.พ.๕๐

คำสำคัญ (Tags): #dialogue kmi thinking_together สคส.
หมายเลขบันทึก: 79793เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2007 07:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท