beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

๖. ภาพประทับใจที่ได้ถ่ายกับแม่


สภาพของบ้านที่นครนายก

แม่+เด็กชาย beeman+ หลานชายสุวิทย์
 

ภาพประทับใจที่ถ่ายกับแม่

         พี่ชายใหญ่ของผม (สมศักดิ์) เป็นคนชอบถ่ายภาพในช่วงหนึ่งของชีวิต ถ้าหากไม่มีพี่ชายคนนี้ ครอบครัวของเราก็คงไม่มีภาพในอดีต

        ประมาณก่อนปี ๒๕๐๘ พี่ชายผมไปอาศัยอยู่บ้านพี่เขย (บุญส่ง)และพี่สาวคนโต (สมศรี) ซึ่งอยู่แถวสี่กั๊กพระยาศรี กรุงเทพฯ ช่วงปิดเทอมก็พาหลานๆ มาเที่ยวที่บ้าน

        ภาพที่เห็นข้างบนแสดงถึงบ้านที่ยกพื้นสูงไม่มาก มีบรรไดประมาณ ๔ ขั้นเท่านั้น แม่อายุราวๆ ๕๐ กำลังโอบกอบผม และผมก็รักแม่มาก...ตอนเด็กๆ ผมมักจะถ่ายภาพตาหยีเสมอ...เนื่องจากลูกตาดำผม ม่านตา (iris) เป็นสีน้ำตาล จึงโดนแสงจ้ามากไม่ได้

       คนที่นั่งด้านหลัง เป็นลูกพี่สาวคนโต คนที่ ๓ ชื่อสุวิทย์...มีศักดิ์เป็นหลานของผม แต่อายุมากกว่าผม ผมมีศักดิ์เป็น "อา" เขาต้องเรียกผมว่า "อากู๋"

      ในบรรดาภาพเก่าๆ ที่มีอยู่ทั้งหมด..ผมชอบภาพนี้มากที่สุด...เพราะแสดงถึงความรัก..ความอบอุ่น ที่แม่มีให้กับลูก...

 

 

หมายเลขบันทึก: 79788เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2007 07:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เป็นภาพที่หาดูยากจริง ๆ ครับ
  • สงสัย ที่คุยกันเมื่อวานนี้ แน่เลย
  • วันนี้คุณบอยจึงแอบมาเยี่ยมบันทึกนี้
  • ภาพนี้หาดูได้ยากจริงๆ ครับ เพราะว่าเคยเห็นภาพ แต่ไปอยู่กับพี่ชายคนที่สาม
  • ต้องตามหามาเพื่อ Scan เก็บไว้ครับ
  • และภาพนี้เก็บไว้เฉพาะใน GotoKnow
  • ภาพต้นฉบับที่ Scan มาถูกลบไปแล้ว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท