คนดีวันละคน (135) : ธุวนันท์ พานิชโยทัย


             ผมมารู้จักคุณธุวนันท์ ตอนที่เราทำงานส่งเสริม KM     และกรมส่งเสริมการเกษตรได้ดำเนินการ KM แนวที่ สคส. ส่งเสริมจนกรมส่งเสริมการเกษตรกลายเป็น "ดาวจรัสแสง" ของ KM ประเทศไทย     และคุณธุวนันท์คือหัวหน้าทีม "คุณอำนวย" ของกรม   หรืออาจกล่าวว่าเป็นกึ่งคุณอำนวย กึ่งคุณเอื้อ    และผมสรุปว่าความสำเร็จของ KM กรมส่งเสริมการเกษตร มีคุณธุวนันท์ เป็นกำลังสำคัญที่สุด

           ประวัติของคุณธุวนันท์ ดูได้ที่นี่  http://gotoknow.org/profile/tuwanun11  

           ลักษณะของคุณธุวนันท์ เป็นลักษณะของคนทำงาน     ไม่นำเสนอตัวเอง ซึ่งเป็นลักษณะของคนที่ผมนิยมชมชอบ     แต่มักจะไม่มีบุญวาสนาทางอำนาจ (แบบเดียวกับผม) ในหน่วยราชการ     เธอจึงพลาดหวังตำแหน่งมาหลายปี     จนปีนี้ผมอ่าน บล็อกของเธอที่ http://gotoknow.org/blog/doae/     จึงพบว่าเธอได้ทำงานฉีกแนวออกไปจากราชการประจำถึง ๓ ด้าน    เป็นงานที่มีคุณูปการต่อบ้านเมืองอย่างยิ่ง     ผมจึงยิ่งดีใจที่ได้ทราบว่าคุณธุวนันท์มีความสุขจากการทำงานมุมกว้างที่มีผลต่อชาวบ้านเหล่านี้

           บล็อก ของเธอก็มีแฟนคลับอยู่พอสมควร เป็น บล็อก ที่เล่าเรื่องราวที่จะ empower เกษตรกรนักเรียนรู้ หรือนักจัดการความรู้และ empower นักส่งเสริมการเกษตรแนวใหม่ ที่ทำงานเน้นการเป็น "คุณอำนวย" ไม่ใช่เน้นเป็นผู้ถ่ายทอดเทคโนโลยี  

วิจารณ์ พานิช
๒๙ ก.พ. ๕๑

หมายเลขบันทึก: 168117เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2008 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบพระคุณมากคะอาจารย์หมอที่ให้กำลังใจและสนับสนุนตลอดมา  ถ้าไม่ได้อาจารย์แนะนำให้งานใหม่นี้มาก็ยังไม่มีความสุขขนาดนี้ จะได้ส่งผ่านกำลังใจที่ได้รับจากที่อาจารย์ให้มาไปให้กำลังใจคนอื่นต่อไปคะ ขอบพระคุณมากนะคะและจะตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไปตามกำลังความสามารถของตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท