บ้านนอกไปเปิดบัญชีธนาคาร


ดันเข้าไปในที่ทำการไปรษณีย์เสียนี่
วันที่ 24 พฤษภาคม 2550

สภาพอากาศ : อากาศดี วันนี้ฝนไม่ตกเลย แต่ยังไงผมก็หนาวอยู่ตลอดเพราะทั้งในคลินิกและห้องผ่าตัดต่างก็หนาวเหน็บตลอดอยู่แล้ว

งาน : อยู่ที่คลินิกตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไม่ค่อยมีคนไข้ เพราะอาเธอเพิ่งเริ่มทำงาน จึงหาคนไข้ส่วนตัวไม่ได้มากเท่าคนอื่นๆ ช่วงบ่ายช่วยผ่าตัดตั้งแต่ 13.00-17.30 น.

ครอบครัว : โทรไปหาลูกตอน 8.30 ของสิงคโปร์ ทุกคนตื่นแล้ว พี่แป้งกำลังกินข้าวเช้า เจ้าจ้าวุ่นอยู่ในครัว และเหมือนเดิม แป้งทันเข้าแถวเคารพธงชาติทันที

ชีวิตส่วนตัว : เมื่อวานผมทำงานในคลินิกทั้งวัน คนไข้ของครูหาญตอนเช้าเยอะมาก แต่ท่านกับพวกเราก็สามารถจัดการได้หมดเวลา 13.00 น.พอดี ผมกับ Fernandi (ยังหาชื่อภาษาไทยให้ไม่ได้) มีนัดกันว่าจะไปเปิดบัญชีธนาคารที่ POSB ซึ่งเป็นธนาคารท้องถิ่น เราถือหนังสือจากโรงพยาบาลไปยืนยันว่า ทำงานในโรงพยาบาล ปรากฏว่าหน้าแตกอย่างแรง เพราะเมื่อไปถึงตึกที่มีป้าย POSB ก็เดินเข้าไปแสดงความจำนงว่า ผมจะมาเปิดบัญชีครับ เท่านั้นแหละพี่แกบอกว่า stop (ไม่ต้องพูดอีกต่อไป) เพราะที่นี่คือที่ทำการไปรษณีย์จ้า ผมล่ะวิ่งออกเกือบไม่ทันเลย ธนาคารอยู่ชั้น 2 อีกที เราเลยขึ้นไปแล้วไปนั่งรอคิว แต่ดูไปดูมา ผมรู้สึกแปลกๆจึงเดินไปดูข้างนอกอีกห้องหนึ่ง จึงพบความจริงว่า เราเข้าไปผิดที่อีกแล้ว มันมีลูกศรเล็กบอกทางไป POSB แต่ดันไม่ยอมมองกันเอง

เป็นอันว่าไม่สามารถเปิดบัญชีได้ เพราะว่าการเปิดบัญชีของคนต่างชาติที่นี่ ต้องมีคนมารับรอง และคนคนนั้นต้องมีบัญชีเงินฝากที่ POSB อย่างน้อย 6 เดือนด้วย เขายังแจ้งอีกว่าการฝากเงิน ต้องเริ่มตั้งแต่ 500เหรียญ หากเปิกไปแล้วมีเงินคงเหลือน้อยกว่า 500 เหรียญ จะถูกปรับ 2 เหรียญ และหากปิดบัญชีก่อน 6 เดือน จะถูกปรับอีก 20 เหรียญ อะไรมันจะยุ่งขนาดนี้นะ

เลิกงานตอนเย็น พี่โต้งโทรมาชวนไปกินข้าวแถว Kallang เลยตงลงแล้วจับรถไฟฟ้าไป ไม่นานก็ถึง งานนี้ขาดเซี้ยง เพราะเขาอยู่ไกลสุด เราไปกินกันที่ Geylang เป็นคนไทยที่เพิ่งเปิดร้านได้ไม่กี่วัน ส้มตำอร่อยมาก แล้วเราก็เดินไปชมเมือง ก็แถว Geylang นั่นแหละ แถวนี้จะเป็นย่านผู้หญิงหากิน เธอออกมากยืนเรียกแขกเป็นทิวแถว จำได้ว่าผมเคยมาที่นี่เมื่อเกือบ 6 ปีก่อน สมัยที่มาประชุม World Sexology ตอนนั้นจำได้ว่าส่วนมากสาวๆจะอยู่แต่ในบ้าน แต่ตอนนี้ไม่มีระเบียบเลย ย้ำว่าดูแต่ข้างนอกนะครับ ไม่ได้เข้าไปเลย

วันนี้ผมได้มีโอกาสช่วยครูหาญผ่าตัด แกช่างผ่าได้เร็วดีจริงๆ ดูเหมือนหยาบ แต่ไม่มีปัญหา สามารถเลิกงานได้ราวๆ 17.30 น.

ตอนเย็นมีนัดกับสุกี้ว่าจะไปดูห้องที่เขาอยู่ เนื่องจากเขาจะออกปลายเดือนหน้าแล้ว ราคาถูกกว่า ทำเลดีกว่า ผมได้ไปพบกับคุณเทด (Mr Ted) เป็นคนจีน เขาให้คนมาเช่าอยู่ในบ้านเดียวกัน 2 คน ในราคา 550 เหรียญน่าจะดีกว่าที่ผมอยู่ในปัจจุบัน เพราะมันตั้งอยู่ใน Little India ผมดูห้องแล้วค่อนข้างพอใจ เสียนิดเดียวตรงที่ตอนนี้แอร์เสีย และผมเดาว่า เขาคงจะไม่น่าซ่อมมันอีกเลย แต่ก็ยังดีที่มีพัดลมให้ จากนั้นก็เดินไปกินอาหารอินเดีย ได้มีโอกาสผ่านห้างมุสตาฟาอันลือลั่นว่ามีของมากมาย ราคาแสนถูก เอาเป็นว่า ย้ายมาอยู่เมื่อไหร่ค่อยไปตะลุย

หมายเลขบันทึก: 99003เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2007 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ฝากคุณหมอดูแลสุขภาพบ้างนะครับ
  • ขอบคุณมากครับผม

ขอบคุณครับ

ได้มีโอกาสรับกำลังใจจากคนที่ไม่รู้จักหลายคนตั้งแต่เข้ามาเป็นสมาชิก g2k ขอบคุณจริงๆ

แต่ผมสงสัยนิดเดียวครับ คุณขจิตให้ผมระวังสุขภาพ เพราะว่าได้อ่านเรื่องการไปที่ย่าน Geylang มาหรือเปล่าครับ ขอย้ำอย่างหนักแน่น หนักหน่วง ว่าไม่กล้าเข้าไปหรอกครับ กลัวเอดส์ ผิดศีล (ปกติเวลารับศีล ผมรับแค่ 3 ข้อครับ คือ ไม่ลักทรัพย์ ไม่พูดปด และไม่มีชู้ครับ)

  • ทำไมทราบครับ
  • คุณหมอ
  • ผมวนๆๆไปอ่านแต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นไว้
  • คุณหมอไปอยู่ที่นั่นนานเท่าไรครับ
  • อยากให้เปรียบเทียบการทำงานของหมอไทยกับสิงคโปร์จังเลย
  • ผมเพิ่งไปที่นั่นมาปีที่แล้วครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท