โครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนานักวิจัยสถาบัน (ช่วงที่1)


โครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนานักวิจัยสถาบัน เป็นโครงการที่สถาบันบริหารการวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดขึ้น

       โครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนานักวิจัยสถาบัน เป็นโครงการที่สถาบันบริหารการวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดขึ้น และตอนนี้ก็ได้ปิดรับสมัครไปเล้วนะครับ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากบุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย อย่างล้นหลาม จากโครงการที่ตั้งไว้ จะรับแค่ 40 คน ก็ต้องรับเพิ่มมากขึ้น ตอนแรก ผศ.ดร.เสมอ ถาน้อย (ผู้อำนวยสถาบันบริหารการวิจัยและพัฒนา) ให้เพิ่มอีก 20 คน เป็น ทั้งสิ้น 60 คน แต่ไปๆมาๆ ก็มีใบสมัครแฟกส์มาเรื่อยๆ ตอนแรกก็ว่าจะไม่รับเพิ่มแล้ว แต่ก็เห็นถึงความตั้งใจ ของบางท่านที่เดินทางมาสมัครด้วยตนเอง ถึงสถาบันฯ จะไม่รับเพิ่มก็ไม่ได้ ตอนนี้เราจึงได้ยอดรวมทั้งสิ้นเป็น 70 คน พอดิบพอดี 


       สำหรับการอบรมเพื่อพัฒนานักวิจัยสถาบันครั้งนี้ เราได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.รัตนะ บัวสนธ์ และทีมงานของอาจารย์ อีกกว่า 10 ชีวิต ที่จะเป็นทั้งวิทยากร และพี่เลี้ยงให้สำหรับนักวิจัยสถาบันรุ่นใหม่ที่จะเกิดขึ้น


      ผมเองในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการฯ รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ตอนแรกคิดว่าการทำวิจัยสถาบัน จะไม่ได้รับความสนใจมากมายขนาดนี้ แต่พอเห็นยอดผู้สมัครแล้วรู้เลยว่าเข้าใจผิดอย่างมาก ช่วงนี้จึงต้องเตรียมความพร้อมให้กับโครงการฯ มากที่สุด ทั้งจัดเตรียมเอกสาร สถานที่จัดฝึกอบรม อยากจะได้เกิดความประทับใจต่อผู้เข้าอบรมมากที่สุด สำหรับการฝึกอบรมช่วงแรกที่จะจัดขึ้นนี้ จะจัดที่วิทยาลัยพลังงานทดแทน ซึ่งก็ได้ให้เราใช้ห้องประชุมของวิทยาลัยฯ ในราคาถูกเป็นพิเศษ ซึ่งต้องกราบขอบพระคุณ ท่านผู้อำนวยการวิทยาลัยพลังงานทดแทน ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ครั้งนี้  รวมทั้งพี่ๆ เจ้าหน้าที่วิทยาลัยฯ ทุกครั้งที่ไปติดต่อประสานงานเรื่องสถานที่จัดอบรม ก็จะให้บริการด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส


     สำหรับบรรยากาศ ตอนฝึกอบรมผมจะมาเล่าให้ฟัง พร้อมกับภาพบรรยากาศตอนอบรมฯ ในครั้งต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 75503เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2007 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โครงการนี้ เป็นโครงการที่ดีและน่าสนใจมากค่ะ  ถ้าอยู่ใกล้ ๆ จะตามไปเข้าด้วยคนแล้วเนี่ย

รออ่านเรื่องดี ๆ ของโครงการนี้ ในตอนต่อ ๆ ไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท